Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Vụ án tạt a xít ca sĩ Cẩm Nhung, Kỳ 9: 'Đóa hồng'... bạc mệnh



Hình minh họa.
Vụ án tạt a xít ca sĩ Cẩm Nhung
Kỳ 9: 'Đóa hồng'... bạc mệnh


Đêm ấy, lúc 22h, cả xóm nhà tôi xôn xao hẳn lên, thiên hạ kéo nhau chạy rầm rập qua cây cầu ván gập ghềnh của khu xóm Sáu Lèo và tập trung đông nghẹt trước đầu hẻm, nơi vừa xảy ra thảm án.

Thảm án kinh hoàng

Những người chứng kiến bàng hoàng kể lại: “Cô gái ấy đi trên một chiếc taxi chạy từ hướng chợ Bến Thành rồi xe quẹo chữ U qua đầu đường Nguyễn Khắc Nhu, ngừng lại đúng con hẻm này. Cô nàng khoan thai bước xuống xe, đi vào ngôi nhà nhỏ của mình trong một con hẻm nhỏ. Con hẻm ấy ăn thông từ đường Trần Hưng Đạo qua đến đường Cô Bắc”.

Những người dân này cho biết thêm: “Người ta đã kịp chở cô ấy đi rồi. Chúng tôi nghe nói đó là một cô vũ nữ đẹp mê hồn”. Người khác lại ngạc nhiên hỏi: “Nghe nói vụ tạt axit chỉ diễn ra trong vòng 30 giây mà thương tích vô cùng nặng?”. Trong khi đó, một người đạp xích lô thông tin: “Cái chất axit đó chỉ cần tạt vào mặt thôi thì coi như toi đời ! Nghe nói cô gái vũ nữ bị tình địch đánh ghen núp sẵn ở đầu hẻm. Khi cô ta vừa bước xuống xe thì bị kẻ thủ ác ra tay dã man. Khi tôi vừa đạp xe đến đây thì vừa lúc nghe nạn nhân hét lên một tiếng “trời ơi” rồi gục xuống”.

Vào thời khắc vũ nữ Cẩm Nhung bị tạt axit, tác giả là một trong hàng trăm người dân hiếu kỳ có mặt tại hiện trường. Đến sáng ngày hôm sau, tác giả và người dân Sài Gòn rúng động trước dòng tít trên trang nhất: “Một vũ nữ bị tạt axit cháy cả khuôn mặt!”. Thậm chí, có tờ báo còn đăng chi tiết hơn với hình ảnh và tên tuổi nạn nhân: “Nạn nhân bị tạt axit vào giữa đêm tại đường Trần Hưng Đạo. Danh tính nạn nhân là vũ nữ Cẩm Nhung”.

Tác giả phải công nhận rằng, báo chí thời đó rất nhanh nhạy trong việc tường thuật vụ án. Do đó, chỉ ngay sáng ngày hôm sau, các tờ báo đã tường thuật rất chi tiết về vụ tạt axit vũ nữ Cẩm Nhung. Để bạn đọc hiểu rõ về bối cảnh của vụ án, tác giả xin lược lại chi tiết về vụ án tạt axit vũ nữ Cẩm Nhung trên một tờ nhật báo lớn nhất thời điểm ấy: “Một vụ án chấn động vừa xảy ra đêm qua, ngay giữa trung tâm Sài Gòn. Tại hiện trường, khi mọi người hay tin chạy tới thì nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, những dấu vết còn loang lổ trên nền xi măng của vỉ hè đối diện với hẻm Nguyễn Văn Dụng, gần hãng nhập cảng phụ tùng ô tô Indocomptoire (nay là rạp hát Trần Hưng Đạo). Sau khi vào cuộc điều tra, nhà chức trách xác định, vụ án xảy ra vào lúc 22h10 đêm 18/7/1961. Nạn nhân là cô vũ nữ tài sắc tên Cẩm Nhung. Thủ phạm gây ra vụ việc là phu nhân của sĩ quan ngụy và thương nhân cỡ lớn nào đó”.

Qua ngày hôm sau, các tờ báo tiếp tục đăng tải thông tin kỹ hơn về vụ án. Theo đó, nhà chức trách nhanh chóng lần ra được tung tích của thủ phạm. Người chủ mưu vụ triệt hạ dã man vũ nữ Cẩm Nhung là vợ một viên trung tá, nghe nói là chỉ huy phó ngành binh vận có tên là T.N.T. (sau đó báo chí công khai luôn tên là trung tá Trần Ngọc Thức). Cụ thể, vị phu nhân của trung tá Thức là bà Lâm Thị Nguyệt. Và còn nữa, qua khai thác bước đầu thì nhà chức trách đã nắm thêm một thông tin hết sức quan trọng, rằng ngoài kẻ chủ mưu nhưng không trực tiếp gây án là bà Nguyệt thì còn có một thủ phạm chính, tức là người cầm lon axit tạt vào người vũ Cẩm Nhung. Và chỉ trong 12 tiếng đồng hồ sau, nhà chức trách đã nắm được manh mối, đồng thời câu lưu thủ phạm. Đó chính là một nữ giang hồ tên Chín Đen. Thị này chính là người cầm lon axit tạt thẳng vào mặt Cẩm Nhung rồi chạy biến vào xóm Sáu Lèo.

Chân dung kẻ thủ ác

Sau đó, nhà chức trách không khó để tìm ra mụ giang hồ từng có nhiều thành tích bất hảo, có gốc gác ở một tỉnh miền Tây. Ngay lập tức, mụ Chín Đen bị bắt giữ. Bước đầu, thị đã thừa nhận toàn bộ hành vi tội ác. Đồng thời, thị cho biết để thực hiện vụ tạt axit vũ nữ Cẩm Nhung, thị đã nhận tiền công là 2 lượng vàng.

Bên cạnh đó, báo chí còn đăng tải, bên cạnh hai thủ phạm vừa nêu, nhà chức trách còn đang truy lùng thêm vài đối tượng nữa để đưa ra pháp luật trừng trị. Sau khi đăng tải kỹ thông tin về hung thủ của vụ án, báo chí còn đăng các thông tin về vũ nữ Cẩm Nhung. Theo đó, cô vũ nữ xinh đẹp này sinh năm 1940. Đầu năm 1955, cô di cư từ ngoài Bắc vào sinh sống tại Sài Gòn. Hoàn cảnh gia đình của Cẩm Nhung khá nghèo. Từ khi vào Sài Gòn, Cẩm Nhung nổi tiếng bởi nhan sắc trời cho. Khi vào làm việc tại vũ trường Kim Sơn, Cẩm Nhung nhanh chóng trở thành vũ nữ đẹp nhất và là vì sao sáng nhất trong các vũ nữ tại Sài Gòn.

Cũng theo tường thuật của các báo thì nạn nhân sau khi vào bệnh viện Sài Gòn đã rơi vào trạng thái hoảng loạn và đau đớn tột cùng. Toàn bộ khuôn mặt đẹp như tiên nữ của cô nàng trước đó đã bị axit hủy hoại gần như toàn bộ. Chưa dừng lại đó, do axit ăn sâu vào da thịt nên những cơn đau đớn mà Cẩm Nhung phải chịu đựng là không thể tưởng tượng nổi. Theo đánh giá ban đầu của các bác sĩ thì tình trạng sức khỏe của Cẩm Nhung nguy kịch. Việc giữ được tính mạng đã khó, nói chi đến việc giữ được sắc đẹp cho cô vũ nữ này.

Tác giả nhớ rõ, thời điểm bấy giờ, người Sài Gòn từ già đến trẻ, từ phụ nữ đến đàn ông, từ bình dân cho đến tri thức… đều say sưa đọc các tin tức trên báo về vụ vũ nữ Cẩm Nhung bị tạt axit. Báo chí Sài Gòn nhờ thông tin nóng sốt liên quan đến Cẩm Nhung mà bán như tôm tươi. Những hình ảnh thê thảm của nạn nhân đang nằm trong bệnh viện Sài Gòn được đăng tải đầy đủ. Đồng thời, các tờ báo còn đưa ảnh chân dung của hai thủ phạm chính, một là vợ viên trung tá Trần Ngọc Thức và ảnh của ác phụ Chín Đen.

Tác giả là người bị sốc khi đọc tới chi tiết về mụ Chín Đen này. Bởi tác giả biết mụ ta quê ở Núi Sập (tỉnh Long Xuyên, nay là tỉnh An Giang). Người phụ nữ độc ác này cùng quê với tác giả. Thuở nhỏ khi ở quê, tác giả có biết và nghe nói về con người này. Mụ ta thời ấy không phải là kẻ ác, chỉ là người ít học. Thị làm đủ thứ nghề linh tinh, kể cả nghề chạy mối, chạy cò và thỉnh thoảng còn dính tới giới đỏ đen phức tạp nữa. Do đó, khi biết mụ Chín Đen là thủ phạm gây ra vụ tạt axit Cẩm Nhung thì những người đồng hương đều ngán ngẩm, trong đó có tác giả. Chính bà chị lớn của tác giả lúc ấy đang ở chung nhà, khi đọc những tin tức về mụ Chín Đen đã đưa ra kết luận: “Từ khi lên Sài Gòn sống bên xóm Sáu Lèo, mụ Chín Đen đã thay đổi bản chất con người lương thiện. Do đó, hầu như không có ai thích giao du với mụ ta. Bên cạnh đó, xóm Sáu Lèo tập trung những thành phần phức tạp. Với điều kiện sống như vậy thì không việc gì mà mụ ta không dám làm”.

Cũng qua vụ tạt axit Cẩm Nhung, báo chí mới khai thác sâu hơn về con người trung tá Thức. Tay đó vốn giữ chức vụ lớn trong một ngành được xem là béo bở của quân đội Sài Gòn thời ấy là ngành quân vận (sau này gọi là công binh). Có thể nói, đây là ngành mà người làm bên trong có thể tham ô tiền bạc rất nhiều. Từ khi giữ chức vụ trong hai ngành này, trung tá Thức tận dụng vơ vét tiền bạc để làm giàu bất chính. Do rủng rỉnh tiền bạc nên trung tá Thức thường xuyên lui tới các vũ trường nổi tiếng tại Sài Gòn, trong đó có vũ trường Kim Sơn. Đặc biệt, bên cạnh trung tá Thức luôn có hàng tá bồ nhí xinh đẹp là các vũ nữ đang làm việc tại các vũ trường. Với tiềm lực tài chính mạnh của mình, trung tá Thức nhiều lần tìm cách chinh phục Cẩm Nhung để cô nàng này đồng ý làm người tình. Tuy nhiên, “bông hoa” đẹp nhất vũ trường Sài Gòn không đồng ý, mà có né tránh.

Thời ấy, báo chí Sài Gòn còn đăng tải thông tin Cẩm Nhung chính là vợ bé của trung tá Thức. Chính điều này đã khiến cho vợ trung tá Thức nổi cơn cuồng ghen và lên kế hoạch vụ tạt axit kinh hoàng. Tuy nhiên, những thông tin này nhanh chóng được xua tan khi sự thật về nơi ở của Cẩm Nhung được tiết lộ. Theo đó, ngôi nhà mà Cẩm Nhung ở trong hẻm nhỏ xuyên từ đường Trần Hưng Đạo qua đường Cô Bắc không phải là ngôi nhà sang trọng do trung tá Thức mua tặng. Thực chất căn nhà đó chỉ là ngôi nhà thuê chưa đầy nửa năm khi chuyển từ khu phố nghèo bên quận 4 về. Liên quan đến vấn đề này, một tờ báo đã kết luận: “Tin đồn Cẩm Nhung là vợ bé của trung tá Thức là sai sự thật. Bởi, nếu Cẩm Nhung là vợ bé của trung tá Thức, người nổi tiếng giàu có thì không thể ở căn nhà tồi tàng như vậy được”.

Vụ án tạt a xít ca sĩ Cẩm Nhung
Kỳ 10: Vì sao Trần Lệ Xuân không giữ lời hứa?
Nhà văn H.T.Đ


Những bài viết liên quan_Mời các bạn xem thêm

Kỳ 1: Những bí mật lần đầu công bố
Kỳ 2: Tuyệt kỹ Hạ uy cầm định mệnh
Kỳ 3: 'Bóng ma' nơi vũ trường
Kỳ 4: Cuộc chiến tìm... 'nữ chúa'
Kỳ 5: Chân dung vũ nữ Cẩm Nhung bị tạt axit đăng tải trên báo chí Sài Gòn xưa.
Kỳ 6: : 'Hoạn thư'... đãi tiệc
Kỳ 7: Nước mắt giang hồ tiết lộ bí ẩn
Kỳ 8: 1 lượng vàng cho 30 giây tội ác
Kỳ 9: 'Đóa hồng'... bạc mệnh
Kỳ 10: Vì sao Trần Lệ Xuân không giữ lời hứa?
Kỳ 11: Kiếp má hồng và gương mặt 'quỷ'
Kỳ 12: 'Ân đền oán trả'
Kỳ 13 (cuối): Những sự thật chưa từng tiết lộ
Thêm vài dòng về Vũ nữ Cẩm Nhung
Vũ nữ bị tạt axít nổi tiếng nhất Sài Gòn đã qua đời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template