Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

Video Phỏng vấn thầy Trần Phát Lạc nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập trường KTĐN





Video Phỏng vấn thầy Trần Phát Lạc nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập trường KTĐN

Đăng ngày 21-11-2012
Video Phỏng vấn thầy Trần Phát Lạc nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập trường KTĐN
Và bài phát biểu của thầy tại trường Cao Đẳng Công Nghệ ĐN nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập trường KTĐN.
Kính mời các thầy cô và các bạn xem:



Kính thưa: 

Quý quan khách
Ban lãnh đạo trường Cao Đẳng Công Nghệ Đà Nẵng
Anh chị cựu giáo viên, các cựu học sinh trường KTĐN và sinh viên trường Cao đẵng Công Nghệ Đà Nẵng.



Tôi rất sung sướng và danh dự được các cựu giáo viên và cựu học sinh trường KTĐN đề cử lên diễn đàn để phát biểu những cảm nghĩ của một cựu giáo viên đã có mặt tại ngôi trường thân yêu nầy 50 năm về trước.


Kính thưa quý vị

Năm mươi năm trở lại ngôi trường xưa, thấy lại các bạn cũ cùng các thế hệ cựu học sinh trường KTĐN, tôi ngậm ngùi tiếc thương vị hiệu trưởng đầu tiên của nhà trường, một số cựu giáo viên đã quá cố, tôi xin phép quý vị cho tôi một phút tưởng niệm những người đã gắn bó nơi nầy đã mất.

Kính thưa quý vị

Trường KT Đà Nẵng của chúng ta rất đẹp, đầy chất thơ và chất sư phạm, có một kiến trúc that đồ sộ được xây dựng trên một khu đất rộng lớn trong nội ô thành phố, cạnh bãi biển lộng gió, mát mẻ, rất thích hợp cho việc giảng dạy và học tập của học sinh và sinh viên.
Nhà trường có những văn phòng làm việc rộng rãi. Các lớp học thoáng mát được trang bị bàn ghế và dụng cụ học tập thật tiện nghi, đúng tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt các xưởng trường được xây dựng rất hiện đại, trang bị các máy móc tối tân bậc nhất thời đó. Nhờ thế mà thầy trò phát huy hết khả năng dạy và học.
Cũng nhờ sự đầu tư không ngại tốn kém đó, các học sinh của chúng ta sau khi ra trường không còn bỡ ngỡ khi làm việc tại công trường hay xí nghiệp có cùng các trang thiết bị tương đương.


Để hổ trợ cho việc học trên lớp hay dưới xưởng, nhà trường còn trang bị các phòng thí nghiệm “Cơ lý hoá” loại bậc nhất Đông Nam Á. Một “thư viện” nho nhỏ cho thầy và trò nghiên cứu, tham khảo và học tập.

Ngoài việc học tập trường KTĐN không quên khối “VĂN THỂ MỸ” để thầy và trò cùng nhau rèn luyện sức khoẻ, thư giãn tâm hồn sau những ngày căng sức dạy và học. Trường có sân bóng đá, bóng rỗ, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, một sân khấu trình diễn văn nghệ. Nhà trường xây dựng một “KÝ TÚC XÁ” dành cho các em xa nhà, các học sinh người dân tộc…

Tóm lại trường KTĐN là một trường KT tuyệt vời, hơn hẵn cac trường KT khác và kể cả các trường phổ thông tại miền Nam thuở ấy. Đặc biệt năm học 1967 – 1968 trường mở thêm các lớp nữ công gia chánh dành cho các nữ sinh và từ thời điểm đó sân trường thấp thoáng các “bóng hồng” với những tà áo trắng lượn bay trong gió biển, làm ấm lòng các đám “ruồi xanh” đã bao năm lẻ bóng cô đơn. Đó cũng là chất “xúc tác” cho cả hai phía nam và nữ sinh, làm các em nghiêm chỉnh hơn, kỷ luật hơn, học hành tiến bộ hơn…

Tôi rất yêu trường KT Đà Nẵng vì là trường KT đa ngành nghề, đào tạo rất hiệu quả và thành công trong mọi mặt, góp phần phục vụ cộng đồng, đất nước.


Kính thưa quý vị

Trường KTĐN của chúng ta có một nhân tố quyết định thành công vẻ vang sau nầy, đó là các cựu học sinh, họ là những học sinh tuyệt vời, có nhân cách sống: yêu thầy, mến bạn, say mê học tập, dẫu rằng thời gian học tập rất nặng nề, 38 giờ trong một tuần (không phải tiết học chỉ có 45 phút).

Các học sinh của chúng ta thuở ấy phần lớn là con em của tầng lớp lao động, các công chức cấp thấp, được nhập học qua những kỳ thi tuyển rất gắt gao. Khi vào học các em được miễn phí hoàn toàn từ sách vở, vật tư thực tập và các dụng cụ khác.

Các em nghèo, các em học giỏi được cấp học bổng hằng năm. Đó là một điểm son của nhà trường.

Chúng tôi cũng không thể quên nói về tập thể giáo viên. Họ là những nhà giáo yêu nghề, yêu trò, có trách nhiệm trong nghề nghiệp. Sản phẩm của họ là các học sinh có “chất lượng cao”, học rất giỏi, thi đâu đậu đó và đậu với thứ hạng cao.

Kính thưa quý vị
Ngày trước TP Đà Nẵng chưa có mở các trường Cao đẵng hay Đại học. Sau khi rời ghế nhà trường (KTĐN) các em phải khăn gói vào Sài Gòn để tranh đua cùng các học sinh trong toàn quốc để bước chân vào trường Cao đẳng hay Đại học. Đó là trường Đại học Kỹ Sư Công Nghệ, Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật, Đại học Kiến trúc. Đặc biệt các em còn đỗ vào các trường Y, Nha Dược, Đại học Kỹ thuật, Đại học Luật.

Các em thi đỗ rất đông, thứ hạng cao làm chúng tôi rất tự hào, hãnh diện, sung sướng. Các em làm rạng danh trường KTĐN, danh dự cho gia đình, cho “XỨ QUẢNG” . Tôi mong rằng các sinh viên còn ngồi tại ghế nhà trường hiện nay phải nối tiếp thế hệ bậc đàn anh, cha, ông làm nở mặt cho gia đình và quê hương.


Kính thưa quý vị

Các cựu học sinh của chúng ta giờ đâycó tuổi đời trên dưới sáu mươi và cũng có vài em trên 70, họ có một sự nghiệp thật vẻ vang:
Trong chính quyền họ là Chủ tịch, Phó chủ tịch của một địa phương hay Viện trưởng của một Viện quyền uy.
Trong quân đội là cấp chỉ huy mang cấp bậc Uý hoặc Tá.
Trong sản xuất họ là chuyên viên cao cấp, Trưởng, Phó phòng, Giám đốc, Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT của một công ty, xí nghiệp hay cơ quan.
Trong kinh doanh họ là chủ các cơ sở nổi tiếng.
Ở hải ngoại họ làm rạng danh cho người Việt và có sự đóng góp nhật định cho Tổ quốc.


Kính thưa quý vị

Ôn lại thành quả đã qua của trường KTĐN và nay là trường Cao Đẳng Công Nghệ Đà Nẵng, chúng ta những người đã lớn tuổi đã đi qua từ môi trường của trường nầy. Tôi hy vọng trường CĐCNĐN hiện tại và sau nầy sẽ nối tiếp cha anh làm vẻ vang tên tuổi, danh hiệu của nhà trường.

Các sinh viên hiện nay đang ngồi tại mái trường nầy là các em đang đi đúng hướng, đúng mục tiêu. Các em hãy cố gắng học tập như các bậc cha anh để góp phần xây dựng tổ quốc mỗi ngày mỗi đi lên để đất nước chúng ta hiện đại, hùng cường cùng với các nước có nến kinh tế tiên tiến, có kỹ thuật cao, nền kinh tế mạnh, đời sống sung túc.

Xin trân trọng cảm ơn quý vị, kính chúc quý vị thật khoẻ mạnh, an khang, thành công trong mọi lãnh vực.
Chúc các sinh viên học thật giỏi và thật may mắn có việc làm sau khi tốt nghiệp.


Kính chào quý vị và các sinh viên.



Thầy Trần Phát Lạc


Video: Phỏng vấn thầy Trần Phát Lạc


Xem Video hình lớn hơn>>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template