Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Vụ án tạt a xít ca sĩ Cẩm Nhung, Kỳ 13 (cuối): Những sự thật chưa từng tiết lộ



Ông T. tiết lộ sự thật về vũ nữ Cẩm Nhung.
Vụ án tạt a xít ca sĩ Cẩm Nhung
Kỳ 13 (cuối): Những sự thật chưa từng tiết lộ


Mối tình của vũ nữ lừng danh một thời Cẩm Nhung với trung tá Thức, tình yêu chỉ là phụ, mục đích chính của cặp đôi này là ngụy trang cho hoạt động buôn lậu.

Sự thật về thân thế của Cẩm Nhung

Sau khi báo Người đưa tin đăng tải loạt bài về vũ nữ lừng danh Sài Gòn xưa mang tên Cẩm Nhung thì ngay sau đó, người thân Cẩm Nhung đã liên hệ với quý báo.

Ngoài những thông tin về Cẩm Nhung mà báo đã đăng tải, người thân của Cẩm Nhung còn tiết lộ thêm nhiều thông tin góp phần làm rõ hơn cuộc đời của cô vũ nữ tài hoa bạc mệnh này.

Người tiết lộ câu chuyện xưng là anh con bác của Cẩm Nhung, tên là ông N.V.T. (SN 1954, quê tỉnh Nam Định) hiện đang sống tại TP.HCM.

Đã nhiều năm trôi qua nhưng hình ảnh về Cẩm Nhung và vụ tạt a xít kinh hoàng vẫn khiến ông T. không thể nào nguôi ngoai.

Tiếp PV trong căn nhà đơn sơ tại quận 12 (TP.HCM), thỉnh thoảng ông T. lại kéo một hơi thuốc dài phà vào khoảng không vô định rồi bảo: “Tài hoa chi lắm, đớn đau chi nhiều”.

Câu nói ấy là ông dành cho Cẩm Nhung. Người mà sau này thỉnh thoảng ông có gặp tại nhà riêng. Cha của ông T. là ông N.V.X. (SN 1909). Ông X. là anh ruột của bà N.T.L. (mẹ ruột Cẩm Nhung).

Ngày xưa, ông X. một mình vào TP.HCM lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Được một thời gian thì vợ chồng bà L. cũng bồng bế nhau vào TP.HCM. Thế nhưng, chẳng may sau đó ít lâu, người chồng của bà L. vội lìa cõi đời bỏ lại bà và người con gái tên Cẩm Nhung.

Ông T. kể: “Cô L. lúc ấy còn trẻ, đẹp nên quyết định đi bước nữa. Người em trai cùng mẹ khác cha với Cẩm Nhung là N.X.Đ.. Khi lớn lên, Cẩm Nhung làm ra tiền liền mua một căn nhà ở khu Hồ Ếch (nay là đường Âu Dương Lân, quận 8, TP.HCM) cho mẹ, em trai và dượng ở. Lúc ấy, bản thân Cẩm Nhung vì có tiền nên chủ yếu sống ở khách sạn. Chuyện này là do có thời gian tôi thường qua nhậu với Cẩm Nhung và má cô ấy nên biết”.

Buôn lậu đá quý

Khi Cẩm Nhung vào cuộc chơi tình, tiền với các “đại gia” chế độ cũ lúc bấy giờ thì ông T. vẫn còn nhỏ. Thời điểm Cẩm Nhung làm người tình của trung tá Trần Ngọc Thức (hay còn gọi Thức “công binh”) thì không chỉ gia đình họ hàng nhà ông T. xôn xao mà ngay đến thiên hạ cũng bàn tán.

Từ một cô gái chân quê với gia cảnh bần hàn, bất chợt trở thành một vũ nữ đình đám là cả một bước tiến không đơn giản với Cẩm Nhung.

Cuộc lột xác của Cẩm Nhung để biến thành một vũ nữ có bàn tay nâng đỡ của “đại gia” lúc bấy giờ.

Theo ông T., thời điểm Cẩm Nhung làm vũ nữ thì hoạt động buôn lậu của các “đại gia” chế độ cũ đang rầm rộ. Người khơi mào cho hoạt động buôn lậu chính là bà cố vấn Trần Lệ Xuân (vợ của ông Ngô Đình Nhu) với việc buôn bán ma túy.

Sau thời gian hoạt động, các tướng, tá chế độ cũ cũng học theo để kiếm về cho mình những mối lợi phục vụ cho những cuộc chơi sa đọa, vô tiền khoáng hậu.

Thời điểm ấy, hoạt động quản lý buôn lậu vẫn thuộc Quân đội Việt Nam Cộng Hòa chứ không thuộc cảnh sát. Và đội ngũ này thường quản lý vùng biên giới, hàng không chặt chẽ.

Sau này, do sự siết chặt của quân đội nên việc buôn lậu mới chuyển sang hình thức mới tinh vi hơn. Để công việc buôn lậu dễ dàng, các “đại gia” thường dẫn theo một “chân dài” nổi tiếng vờ đi du lịch để kiếm hàng về.

Việc trung tá Thức quen biết với vũ nữ Cẩm Nhung cũng không ngoài mục đích ấy. Có được người đẹp phục vụ trong tình trường, trung tá Thức còn cùng người đẹp buôn lậu kim cương, đá quý từ Campuchia, Lào về bán lại cho giới thượng lưu.

Ông T. kể: “Đầu năm 1963, Cẩm Nhung có qua nhà tôi để bàn với ba má tôi về chuyện làm ăn. Mặc dù khi ấy mới 9 tuổi nhưng tôi nhớ như in chuyện thương lượng ấy. Lúc ấy, ba tôi làm trong Pháp Á ngân hàng và có số tiền tương đối do hơn 30 năm tích cóp được. Tất cả số tiền này được ba tôi gửi tiết kiệm lại chính ngân hàng ấy và Cẩm Nhung có biết chuyện.

Hôm đó, Cẩm Nhung tới bảo: “Cậu giữ chi tiền trong ngân hàng có lời được bao nhiêu. Chi bằng cậu rút ra đưa cho con buôn đá quý về con trả lãi cao hơn nhiều”.

Thấy ba tôi nghi ngại, Cẩm Nhung quả quyết: “Cậu yên tâm, có trung tá Thức đỡ đầu việc buôn bán này dễ ợt hà”. Tuy vậy, ba tôi đã không đồng ý, vào khoảng giữa năm thì Cẩm Nhung bị tạt a xít. Lúc Cẩm Nhung bị tạt a xít, tôi có lên bệnh viện với ba mẹ thăm chị ấy. Lúc đó, tôi cứ tưởng chị ấy sẽ chết”.

Oán hận và trả thù

Sau đó, ông T. còn nhiều dịp gặp lại Cẩm Nhung sau khi vũ nữ tài hoa này bị tạt a xít.

Ông T. bảo: “Lúc Cẩm Nhung bị tạt a xít thì bà cố vấn Trần Lệ Xuân không có mặt ở Sài Gòn. Sau khi biết tin, bà tức tốc về lại Sài Gòn thăm Cẩm Nhung và ngay tối đó, bà nói với chồng đình chỉ công tác trung tá Thức, đồng thời điều tra vụ việc. Sở dĩ bà cố vấn quan tâm đến Cẩm Nhung như vậy là bởi bà ta nhận Cẩm Nhung làm em nuôi.

Thời Cẩm Nhung có tiền thì thường xuyên giao du với giới thượng lưu nên bà cố vấn mến mà nhận vậy. Bà cố vấn còn bỏ thời gian, tiền bạc lo cho Cẩm Nhung chạy chữa đủ đường, kể cả ra nước ngoài nhưng không hoàn toàn cứu được đôi mắt Cẩm Nhung.

Khi sự việc còn chưa được điều tra rõ ràng thì đột nhiên cuộc đảo chính diễn ra, bà Trần Lệ Xuân bỏ đi nước ngoài khiến Cẩm Nhung suy sụp hoàn toàn và lao vào chè chén”.

Mặc dù bị tạt a xít nhưng số tiền mà Cẩm Nhung có được từ hoạt động buôn lậu và làm vũ nữ vẫn còn rất lớn. Sau thời gian suy sụp, số tiền ấy đã bị Cẩm Nhung nướng sạch, rồi không lâu sau đó khánh kiệt.

Hận vì kẻ thủ ác đã làm hại mình, Cẩm Nhung đeo hình chụp chung với trung tá Thức đi ăn xin, rêu rao khắp chốn. Lúc này, người đi qua thấy Cẩm Nhung ăn xin thì động lòng thương mà cho vô số tiền của. Tuy nhiên, Cẩm Nhung đã “nướng” phần lớn số tiền cho những cuộc chơi sa đọa.

Ông T. cho biết: “Có thời kỳ sau giải phóng, Cẩm Nhung có tới nhà tôi bảo cho đứa con gái đầu của tôi lúc ấy mới 2 tuổi đi theo ăn xin. Cô ấy bảo do người Sài Gòn không còn thương cô nữa nên phải dắt theo đứa trẻ nhỏ đi vùng khác để người ta rũ lòng. Cô ấy dắt con tôi đến ăn xin ở bên phà Bắc Mỹ Thuận (tỉnh Vĩnh Long). Do con tôi còn nhỏ nên hay khóc, đi chưa đầy hai tháng thì Cẩm Nhung thấy xót cháu mà mang lại trả”.

Một sự thật đến bây giờ vẫn chưa được hé lộ là vũ nữ Cẩm Nhung có một đứa con nuôi. Thông tin về vấn đề này, ông T. cho hay: “Đứa con nuôi này của Cẩm Nhung là đứa trẻ mồ côi được Cẩm Nhung đưa về nuôi nấng từ khi cô ấy còn chưa bị tạt a xít và đặt tên Hoàng. Sau giải phóng đứa trẻ ấy mới đủ lớn để đi tìm Cẩm Nhung.

Những năm tháng người ta không thấy Cẩm Nhung đi xin nữa là thời kỳ Cẩm Nhung đang ở với đứa con nuôi này. Cẩm Nhung còn dành dụm tiền mua cho thằng bé căn nhà, dựng vợ cho nó. Thời điểm ấy, tôi vẫn thường qua nhà nó chơi, nhậu nhẹt với Cẩm Nhung và nghe cô ấy kể nhiều chuyện đời”.

Ông T. còn cho biết: “Năm 1979, tôi có gặp lại Cẩm Nhung. Lúc này, cô ấy đã không còn thấy đường, vẫn ở với đứa con nuôi. Cô ấy bảo vẫn muốn đi xin, đi rêu rao cho thiên hạ biết vợ chồng kẻ tạt a xít cô là lũ man rợ nên cô ấy muốn triệt đường của chúng.

Tuy vậy, đứa con nuôi vì quá thương Cẩm Nhung lặn lội cực khổ mà ngăn cản không cho đi nữa. Về sau chúng tôi không còn gặp nhau do biến cố xảy ra với gia đình tôi, khiến mọi thứ đều thay đổi. Tuy nhiên, có một điều mà tôi biết là cô ấy chưa bao giờ nguôi ngoai quá khứ vàng son của mình”.


Những bài viết liên quan_Mời các bạn xem thêm

Kỳ 1: Những bí mật lần đầu công bố
Kỳ 2: Tuyệt kỹ Hạ uy cầm định mệnh
Kỳ 3: 'Bóng ma' nơi vũ trường
Kỳ 4: Cuộc chiến tìm... 'nữ chúa'
Kỳ 5: Chân dung vũ nữ Cẩm Nhung bị tạt axit đăng tải trên báo chí Sài Gòn xưa.
Kỳ 6: : 'Hoạn thư'... đãi tiệc
Kỳ 7: Nước mắt giang hồ tiết lộ bí ẩn
Kỳ 8: 1 lượng vàng cho 30 giây tội ác
Kỳ 9: 'Đóa hồng'... bạc mệnh
Kỳ 10: Vì sao Trần Lệ Xuân không giữ lời hứa?
Kỳ 11: Kiếp má hồng và gương mặt 'quỷ'
Kỳ 12: 'Ân đền oán trả'
Kỳ 13 (cuối): Những sự thật chưa từng tiết lộ
Thêm vài dòng về Vũ nữ Cẩm Nhung
Vũ nữ bị tạt axít nổi tiếng nhất Sài Gòn đã qua đời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template