Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Vụ án tạt a xít ca sĩ Cẩm Nhung, Kỳ 6: : 'Hoạn thư'... đãi tiệc



Kế hoạch thực hiện vụ tạt axit vũ nữ Cẩm Nhung được thực hiện tại miếu bà Thiên Hậu.
Vụ án tạt a xít ca sĩ Cẩm Nhung
Kỳ 6: : 'Hoạn thư'... đãi tiệc


Mạnh đột ngột rót hết chai bia ra ly rồi ực một hơi trước khi nói: “Vẫn còn sót một người phụ nữ thứ 3 và đặc biệt còn sót một thằng nữa. Mà anh biết thằng đó là ai không?”.

Thủ phạm “hụt”

Tác giả tiếp tục nói với Mạnh: “Tôi nhớ sau khi vụ án tạt axit vũ nữ Cẩm Nhung xảy ra, nhà chức trách đã bắt được thủ phạm chính gây án. Chưa hết, thủ phạm còn phải trả một cái giá rất đắt. Vụ án gây chấn động dư luận này đều được báo chí đăng tải đầy đủ. Đến bây giờ, nhà chức trách cũng không phát hiện thêm ai là tòng phạm cả. Anh biết rõ hai người còn sót này à?”. Thật bất ngờ, Mạnh đáp nhanh: “Người phụ nữ đồng thủ phạm thứ 3 mà tôi muốn nói ở đây chính là mụ vợ của lão Đại Lợi. Còn thằng đàn ông kia chính là tôi đây…!”.

Hơn 5 năm làm báo, đó là lần đầu tiên tác giả bất ngờ trước một sự thật của gã giang hồ đã từng biết tiếng nghe tên. Một lần nữa, tác giả nhìn Mạnh rồi hỏi với giọng nghiêm túc: “Anh nói thật chớ? Và tôi cũng xin nhắc lại với anh rằng, bản án dành cho các thủ phạm vụ tạt axit Cẩm Nhung đã được tuyên rồi. Tất cả những ai dính líu đều đang ở trong tù hết, kể cả tay trung tá Thức là đầu dây mối nhợ gây ra vụ thảm án cũng bị cho về hưu. Vậy anh có nghĩ tới tiết lộ của anh hôm nay, nếu lọt tới tai nhà chức trách thì họ có thể truy cứu anh trách nhiệm hình sự hay không?”.

Mạnh cầm chai bia thứ 2 rót đầy ly cối cho mình mà không cần bỏ thêm đá rồi tiếp tục ực mấy hơi liền. Anh ta cười khà khà, giọng cười đượm nhiều chua xót, nói nhanh: “Chính vì không bị trừng trị cho nên tôi ray rứt mãi. Bây giờ, tôi phải tự thú với một nhà báo như anh. Nếu như anh đưa câu chuyện tôi sắp kể lên mặt báo thì tôi sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, tôi tin anh sẽ không làm như vậy...”.

Tác giả vừa cười vừa nói để cho anh ta yên lòng: “Tôi cũng xin nói thật để anh yên tâm. Những vụ án xảy ra trước năm 1963 ở Sài Gòn đều đã bị vô hiệu hóa. Bởi, sự kiện chính trị nhóm các tướng lĩnh nhóm Dương Văn Minh đã lật đổ chế độ Ngô Đình Diệm. Theo tôi, vụ án tạt axit vũ nữ Cẩm Nhung đã đi vào dĩ vãng. Thậm chí, hung thủ trong vụ án vợ giết chồng là chủ tiệm giày Nam Việt chấn động Sài Gòn cũng được thả ra sau năm 1963”.

Mạnh cười một tràng rồi tiếp tục câu chuyện: “Nói vậy thôi chứ thằng Mạnh này giờ còn gì để mất nữa đâu mà sợ. Hôm nay, tôi kể cho anh nghe câu chuyện này là vì mục đích khác”. Anh ta lại tiếp tục uống một hơi nữa cạn ly cối bia rồi đột ngột hỏi: “Anh làm báo chắc biết nhà văn Bình Nguyên Lộc chớ? Sở dĩ tôi hỏi anh như vậy vì biết chắc anh không lạ gì người đồng nghiệp này. Và không lạ gì câu thơ của ông ta mà giới giang hồ chúng tôi vốn tâm đắc lâu nay. Tôi muốn nghe anh kể một hai giai thoại về nó rồi tôi sẽ kể cho anh nghe tiếp câu chuyện của tôi. Tôi tin câu chuyện của mình sẽ khiến anh phải sửng sốt”.

“Trai anh hùng, gái thuyền quyên”

Sau đó, anh ta đọc to lên câu thơ của nhà văn Bình Nguyên Lộc với khẩu khí của một tay giang hồ: “Khu Dân Sinh anh hùng thọ nạn/Xóm Sáu Lèo thục nữ quyết ra tay!”. Tác giả cảm khái theo cái cách cảm khái của anh ta nên vội cưa nửa ly bia rồi đáp: “Tôi cũng rất khoái hai câu thơ của nhà văn Bình Nguyên Lộc chép lại và đưa vào cuốn tiểu thuyết thời thượng của ông ấy thời đó. Hai câu thơ giang hồ thiệt hay, nói về một mối tình bi tráng trong giới giang hồ. Chàng thì hùng cứ khu Dân Sinh thời ấy, còn nàng thì hùng cứ một vùng đất gọi là xóm Sáu Lèo”.

Mạnh rất hứng thú với câu chuyện của tác giả nên lập tức kể tiếp: “Thời đó, đúng là tôi làm trùm ở khu vực Cầu Muối, Cầu Ông Lãnh, mà trong đó gồm cả địa bàn khu Dân Sinh này. Tôi cũng có một cô người yêu bé bỏng, sinh sống ở một con hẻm trong xóm Sáu Lèo. Và hai câu thơ trên chính là viết cho chúng tôi. Tuy nhiên, chưa hết, hai câu thơ trên cũng liên quan đến câu chuyện bi thảm của vũ nữ Cẩm Nhung nữa”.

Quả là câu chuyện mở đầu đầy hấp dẫn của Mạnh. Để đầu óc thêm tỉnh táo, tác giả hớp thêm nửa ly bia rồi chăm chắm lắng nghe anh ta kể tiếp. Mạnh cho hay: “H. – người yêu tôi – là cháu của mụ Chín Đen, người đàn bà trực tiếp cầm lon axit tạt vào mặt vũ nữ Cẩm Nhung. H. vốn là cháu và cũng là đồng hương của mụ Chín Đen. Mụ đàn bà này quê ở làng Thoại Sơn, tức Núi Sập, tỉnh Long Xuyên thời ấy (tỉnh An Giang) bây giờ. Vô Sài Gòn, họ ngụ trong ngõ hẻm Nguyễn Văn Dụng. Ngõ hẻm này ăn thông từ đường Trần Hưng Đạo qua đường Bùi Viện. Thời ấy, ngõ hẻm này được dân Sài Gòn gọi với cái tên đặc trưng là xóm Sáu Lèo”.

Mạnh kể tiếp: “H. vốn là một cô gái dễ thương, hiền lành, chân chất, nhưng lại thương một thằng giang hồ dữ dằn như tôi. Chưa hết, cô ấy còn hết lòng thương tôi. Tôi nhớ, trong một lần tôi tham gia một vụ đâm chém đẫm máu và bị nhà chức trách truy bắt ráo riết. Vào thời điểm, nếu H. tiết lộ thông tin cho cảnh sát thì tôi đã tù mọt gông. Chưa hết, tội trạng của tôi còn nặng thêm. Bởi, tôi là một thằng lính chế độ cũ đào ngũ. Không chỉ không khai ra tôi mà H. còn cưu mang tôi trong những ngày lẩn trốn. Vì hành động này mà tên tuổi của H. được giới giang hồ Sài Gòn biết tới. Cũng chính vì hành động này mà xuất hiện hai câu thơ bất hủ trên”.

Tác giả bỗng buột miệng hỏi: “Có phải chính H. là người cứu anh thoát khỏi “kiếp nạn” liên quan đến vụ án tạt axit vũ nữ Cẩm Nhung?”. Mạnh gật đầu đáp rất nhanh: “Đúng vậy ! Một lần nữa H. lại cứu tôi. Nói đúng hơn là H. đã khiến cho lương tâm của một thằng giang hồ chém giết không ghê tay đã tỉnh ngộ đúng lúc và không tham gia vào vụ án tạt axit đó”.

Mạnh tiếp lời: “Như anh biết rồi đó, H. ở chung nhà với mụ Chín Đen và chứng kiến từ đầu âm mưu hãm hại Cẩm Nhung của nhóm người vợ trung tá Thức… Hôm đó, bà vợ của lão Đại Lợi cho đàn em tới gặp tôi tại một ngôi miếu bà Thiên Hậu thuộc xóm Sáu Lèo. Trong cuộc hội ngộ ấy có mặt vợ trung tá Thức, mụ Chín Đen và cả mụ vợ lão Đại Lợi nữa. Chắc anh không ngạc nhiên điều này chớ?”.

Mạnh còn hé lộ thêm: “Cuộc hội ngộ ấy chính là cuộc họp bàn kế hoạch tiến hành vụ tạt axit vũ nữ Cẩm Nhung. Điều mỉa mai nhất trên cõi đời này là khi tội ác chuẩn bị tiến hành, lại được bàn trước nơi có khói nhang nghi ngút ở một ngôi miếu bà Thiên Hậu cực kỳ linh thiêng. Ngôi miếu này tuy nhỏ nhưng được cả người Việt và người Hoa tôn sung và khách viếng miếu lễ bái lúc nào cũng đông. Và sau cuộc hội ngộ ấy, chỉ vài tiếng sau, mụ Chín Đen đã thực hiện thành công vụ tạt axit vũ nữ Cẩm Nhung. Vụ án đã khiến cả Sài Gòn rúng động”.

Vụ án tạt a xít ca sĩ Cẩm Nhung
Kỳ 7: Nước mắt giang hồ tiết lộ bí ẩn
Nhà văn H.T.Đ


Những bài viết liên quan_Mời các bạn xem thêm

Kỳ 1: Những bí mật lần đầu công bố
Kỳ 2: Tuyệt kỹ Hạ uy cầm định mệnh
Kỳ 3: 'Bóng ma' nơi vũ trường
Kỳ 4: Cuộc chiến tìm... 'nữ chúa'
Kỳ 5: Chân dung vũ nữ Cẩm Nhung bị tạt axit đăng tải trên báo chí Sài Gòn xưa.
Kỳ 6: : 'Hoạn thư'... đãi tiệc
Kỳ 7: Nước mắt giang hồ tiết lộ bí ẩn
Kỳ 8: 1 lượng vàng cho 30 giây tội ác
Kỳ 9: 'Đóa hồng'... bạc mệnh
Kỳ 10: Vì sao Trần Lệ Xuân không giữ lời hứa?
Kỳ 11: Kiếp má hồng và gương mặt 'quỷ'
Kỳ 12: 'Ân đền oán trả'
Kỳ 13 (cuối): Những sự thật chưa từng tiết lộ
Thêm vài dòng về Vũ nữ Cẩm Nhung
Vũ nữ bị tạt axít nổi tiếng nhất Sài Gòn đã qua đời

1 nhận xét:

  1. Tôi không thể cảm ơn Tiến sĩ EKPEN TEMPLE đủ để giúp tôi khôi phục lại cuộc hôn nhân của mình với niềm vui và sự an tâm của nhiều vấn đề gần như dẫn đến ly hôn. Cảm ơn Chúa, tôi đã tổ chức Tiến sĩ EKPEN TEMPLE đúng giờ. Hôm nay tôi có thể nói với bạn rằng Tiến sĩ EKPEN TEMPLE là giải pháp cho vấn đề này trong hôn nhân và mối quan hệ của bạn. Liên lạc với anh ấy tại (ekpentemple@gmail.com)

    Trả lờiXóa

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template