Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Sát thủ Nguyễn Hải Dương giết 5 người, Sát thủ Vũ Văn Tiến giết 1 người.




Bé Na là con của ông Mỹ bà Nga chứ không phải là con của Lê thị Ánh Linh như tin đồn.

11/07/2015 .

Sát thủ Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang, trú huyện Hóc Môn) giết đến 5 người gồm: ông Lê Văn Mỹ,  cháu Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ bà Nga), Lê Thị Ánh Linh (SN 1991, con ông Mỹ bà Nga. Người yêu cũ của Dương ), Dư Ngọc Tố Như (20 tuổi, cháu bà Nga), Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu bà Nga)

Sát thủ Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước, trú huyện Hóc Môn) giết: Bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga, (42 tuổi, vợ ông Mỹ).

Cháu Gia Linh (thường gọi là Na, 18 tháng tuổi), may mắn thoát chết.
Bé Na là con của ông Mỹ bà Nga chứ không phải là con của Lê thị Ánh Linh như tin đồn.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Người Lao Động, ông cho biết khi bị đối tượng khống chế, bà Nga có lén gọi 2 cuộc gọi đến người thân cầu cứu. Vào ngày 7-7, cộng an đã triệu tập Dương lấy lời khai. Suốt 2 ngày, công an đã phải đấu trí với tên Dương qua các chứng cứ, dấu vết tại hiện trường. Đến ngày 10-7, công an chính thức bắt tạm giam Dương.










Lúc 13 giờ 30 cuộc họp báo chính thức bắt đầu. Lực lượng công an đánh giá đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi họp báo. Theo tài liệu điều tra và chứng cứ thu được, ban chuyên án khẳng định vụ án này chỉ có 2 đối tượng gây án. Chúng hoạt động rất bình tĩnh. Ông khẳng định đối tượng gây án không có tiền án tiền sự, không phải sử dụng chất kích thích. Trước khi gây án chúng uống một ít rượu. Mặc dù hiện trường đã có nhiều người vào gây xáo trộn nhưng công tác khám nghiệm rất công phu tỉ mỉ. Lực lượng công an đã thu thập rất nhiều dấu vết, có cả mẫu xác định gen. Sau khi tìm được nhiều mẫu vật, công an bắt giữ tên Tiến trước, sau đó mới đến bắt Dương.

Nói về lý do bé Na còn sống, Dương cho biết sau khi gây án xong, Dương xuống tầng 1 lấy quần áo để bỏ trốn, nghe tiếng bé Na khóc, Dương đã bế ru cho bé Na ngủ tiếp.

"Chúng tôi nhận thấy dù máu lạnh đến đâu nhưng Dương cũng có hành động thức tỉnh qua việc không nỡ giết cháu bé" - ông Vương nhận xét.

Đại diện gia đình nạn nhân xin báo đính chính, cháu Vỹ hỗ trợ Dương mở cửa để gây án là bị dụ dỗ chứ không phải thông đồng do ngày thường Vỹ rất thích chơi game và Dương rất thân với Vỹ nên đã dụ dỗ cháu.

Ban chuyên án cho biết, 5 người bị chết do đối tượng Dương đâm, cả những vết thương ở cổ cũng do bị đâm chứ không phải là bị cắt. Riêng cháu Vỹ, Dương là người trói và giết cháu. Tiến chủ động trực tiếp giết bà Nga.

Ông Vương cho biết vụ án này sẽ không có yếu tố oan sai, khi các vật chứng rất rõ ràng, đầy đủ. Vụ án này do nằm gần biên giới nên rất khó khăn cho việc phá án, tuy nhiên, cũng có thuận lợi là nhiều dấu vết có máu của đối tượng để lại. Đại diện ban chuyên án cho biết, từ các tang vật không còn nghi ngờ nữa, hoàn toàn chính xác để xác định hung thủ.

Lúc 14 giờ 30 cuộc họp báo kết thúc.


Thân nhân của ông Mỹ tham dự buổi họp báo

Theo thông cáo báo chí: Lúc 7 giờ sáng 7-7, công an nhận được tin báo xảy ra vụ án giết người tại nhà ông Lê Văn Mỹ, ấp 1, xã Minh Hưng, Hớn Quảng, Bình Phước.

Đến 15 giờ ngày 10-7, ban chuyên án đã bắt được 2 đối tượng Nguyễn Hải Dương (SN 1991, tại An Giang, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) và Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê quán Bình Phước, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM).

Qua đấu tranh khai thác 2 đối tượng khai nhận hành vi phạm tội như sau: Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh có quan hệ tình cảm nhưng bị gia đình của Linh không đồng ý nên Linh chủ động chia tay. Khoảng tháng 4-2015, Nguyễn Hải Dương nảy sinh ý định giết Linh và gia đình ông Mỹ, cướp tài sản để trả thù.

Để chuẩn bị cho hành vi phạm tội Dương lên kế hoạch mua một súng bắn bi giá 6 triệu đồng, 1 khẩu súng điện giá 2 triệu đồng, 1 dao Thái Lan dài 30 cm, 1 dao bấm dài 7 cm, mua 1 sim rác để liên lạc, mua găng tay, khẩu trang bịt mặt, mượn xe máy của Trần thị Trinh (dì của Dương) lấy 10 dây rút nhựa, 1 cuộn băng keo dính để bịt miệng nạn nhân.

Để đột nhập vào nhà ông Mỹ, Dương biết nhà ông Mỹ đều có khóa trong nên đã lừa Vỹ cho tiền và quà để Vỹ xuống mở cổng cho Dương vào nhà ông Mỹ. Theo đúng kế hoạch, vào 2 giờ ngày 7-7, Dương và Tiến đi xe máy đến, nhắn tin cho Vỹ ra mở cổng rồi khống chế, giết Vỹ ngay gần cổng ra vào.

Sau khi giết Vỹ, chúng xông lên lầu, bắt trói cháu Linh và cháu Như, dùng băng keo bịt miệng Linh và Như, trói vào cửa sổ rồi xuống bắt trói ông Mỹ và cháu Quốc Anh (con ông Mỹ), khống chế bà Nga và yêu cầu bà Nga chỉ nơi cất giấu tiền và tài sản nhưng bà Nga đã tự mở két sắt nhưng không có tiền và tải sản quý bọn chúng đã lục soát trong phòng rồi cướp hơn 4 triệu đồng và 1 số đô la. Sau đó bọn chúng trói bà Nga lại, dẫn cháu Quốc Anh tra khảo, hỏi tiền và tài sản nhưng cháu Quốc Anh trả lời không biết, bọn chúng đã giết cháu Quốc Anh.

Sau khi giết Quốc Anh, bọn chúng trở lại phòng ông Mỹ, giết chết bà Nga và ông Mỹ. Rồi tiếp tục lên lầu tra khảo cháu Linh, cháu Như về tiền và tài sản nhưng không có nên bọn chúng giết Như và Linh đồng thời lấy đi 5 điện thoại, 1 Ipad của các nạn nhân.





Thông báo kết quả điều tra với báo chí_Trang 1


Thông báo kết quả điều tra với báo chí _Trang 2







Lúc 13 giờ 24 phút: Hàng trăm phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước đã tập trung đầy đủ tại hội trường Công an huyện Chơn Thành chờ họp báo.





Hàng trăm phóng viên của các báo, đài cả nước đến tham dự buổi họp báo vụ thảm sát, chiều 11-7

12 giờ 15 phút: Gần 100 phóng viên các báo, đài đã có mặt trước trụ sở Công an huyện Chơn Thành.


Cơ quan chức năng đã di lý nghi can Tiến về Công an huyện Chơn Thành (Bình Phước). Tại đây, lực lượng chức năng đang chuẩn bị tài liệu họp báo. - Ảnh: L. Phong





Nhiều người đau xót trước vụ án mạng ở nhà ông Mỹ


Rất nhiều phóng viên có mặt, chờ trước trụ sở Công an huyện Chơn Thành để tham dự buổi họp báo

Thứ trưởng công an khẳng định 'chỉ hai hung thủ'

Đúng 1h30 chiều 11/7, tại trụ sở công an huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước đã diễn ra buổi họp báo chính thức thông tin về kết quả điều tra vụ án giết 6 người xảy ra ở địa phương này vào rạng sáng 7/7.


Trụ sở CA huyện Chơn Thành - nơi diễn ra buổi họp báo


Các phóng viên làm thủ tục chuẩn bị vào buổi họp báo.

Có khoảng hơn 50 cơ quan báo chí tham dự đưa tin.

Chủ trì họp báo là Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm.


Hội trường diễn ra buổi họp báo.

Mở đầu buổi họp báo, Thượng tướng Lê Quý Vương phát biểu, thay mặt Bộ Công an cảm ơn các báo chí về việc đưa tin vụ án và hôm nay có mặt để thông tin kịp thời kết quả điều tra.

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng - Phó tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, đại diện ngành công an thông tin với báo chí về vụ án.

Theo đó, vụ án xảy ra 7h ngày 7/7; cơ quan điều tra tỉnh Bình Phước nhận tin báo từ công an xã Minh Hưng về thông tin xảy ra án mạng tại căn nhà của ông Lê Văn Mỹ (SN 1968).

Sau khi phát hiện vụ việc, Bộ trưởng Bộ Công an quan tâm, nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Tổng cục cảnh sát đã xuống ngay hiện trường, cùng công an tỉnh Bình Phước điều tra ngay từ đầu.


Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng

15h ngày 10/7, ban chuyên án bắt giữ hai đối tượng gồm: Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang, trú huyện Hóc Môn) và Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước, trú huyện Hóc Môn).

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng thông báo kết quả vụ án: Qua đấu tranh khai thác 2 đối tượng thừa nhận Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh có quan hệ tình cảm nhưng gia đình Linh không đồng ý. Hai người chia tay từ tháng 4/12015, Dương nảy sinh ý định giết Linh để trả thù tình. Chuẩn bị cho kế hoạch, Dương mua 1 súng bắn bi, 1 dao Thái lan, mua sim rác, bao tay, mượn xe máy của dì ruột…

Trưa 6/7, Dương rủ Tiến tham gia cướp tài sản của 1 gia đình giàu có ở Bình Phước. Tiến đồng ý. Dương dụ dỗ cháu ông Mỹ (là Dư Minh Vỹ) để mở cửa cho hắn vào nhà.

2h rạng sáng 7/7, Dương và Tiến đi xe gắn máy đến trước cửa, nhắn tin cho Dư Minh Vỹ ra mở cửa. Vừa vào nhà, Dương sát hại Vỹ. Dương, Tiến vào nhà đột nhập lên phòng trên lầu khống chế, trói Linh và Như lại. Sau đó cả hai xuống dưới khống chế ông Mỹ, cháu Quốc Anh và khống chế bà Nga.


Em gái nạn nhân Nga có mặt tại buổi họp báo

Chúng tra khảo, yêu cầu bà Nga mở két sắt, nhưng bên trong không có tiền. Chúng đưa cháu Quốc Anh ra phòng khác để tra khảo tiền nhưng không có kết quả nên đã giết cháu Quốc Anh.

Trở lại phòng trệt, Dương và Tiến giết hại ông Mỹ rồi tra khảo thêm bà Nga nhưng sau đó cũng sát hại bà. Hai đối tượng đã vào phòng ngủ của vợ chồng ông Mỹ - bà Nga cướp 4 triệu đồng và một số USD. Chúng lại lên lầu sát hại cháu Như, tra khảo cháu Linh về chỗ cất tiền rồi lấy đi 1 số tài sản và sát hại Linh.

Để che dấu hành vi tội ác, trước khi xuống tầng trệt và tẩu thoát chúng đã lấy quần áo của ông Mỹ mặc vào…

13h50: Các phóng viên bắt đầu hỏi ban chuyên án, trong đó chú trọng đến việc ngoài 2 nghi can Dương và Tiến còn có đồng phạm không? Việc cháu Dư Minh Vỹ đã hỗ trợ cho hai nghi can gây án?


Các phóng viên đặt câu hỏi

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến trả lời: Về đồng phạm, đến giờ phút này khẳng định chỉ có 2 đối tượng này gây án. Theo tài liệu điều tra, các chứng cứ thu thập thì chỉ có 2 hung thủ. Toàn bộ lời khai của 2 đối tượng phù hợp với diễn biến của hiện trường khám nghiệm. Về hung khí gây án, công an đã thu giữ 2 con dao gây án, có dính vết máu

Về câu hỏi mối quan hệ giữa hung thủ với gia đình nạn nhân, Thượng tướng Lê Quý Vương xác nhận, hung thủ Dương có mối quan hệ với nạn nhân Linh, đã từng đến nhà ăn ở nhiều lần. Nguyên nhân là thù tức từ chuyện thất tình, từ đó mà bàn đi giết người - cướp tài sản. Tài sản cướp được Dương giao cho Tiến cất giữ…


Thượng tướng Lê Quý Vương trả lời báo chí.

Thượng tướng Lê Quý Vương xác nhận, 2 đối tượng không có tiền án tiền sự, không thuộc thành phần nghiện hút nhưng khi gây án có uống rượu.

Về câu hỏi nhân thân của các đối tượng gây án, Thượng tướng Vương cho biết, Nguyễn Hải Dương nghề nghiệp thợ mộc, bản thân chưa có tiền án, tiền sự, được đánh giá là ngoan ngoãn. Về Vũ Văn Tiến cũng làm nghề thợ mộc, nhân thân trước giờ chưa phạm tội…

Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến nói về nạn nhân duy nhất thoát chết trong vụ án, là cháu Gia Linh (thường gọi là Na, 18 tháng tuổi). Sau khi gây án, đối tượng Dương xuống phòng ngủ dưới tầng trệt lấy quần áo của ông Mỹ mặc vào để thoát. Lúc này đối tượng Dương thấy cháu Na khóc thét nên đã bế ẵm, dỗ cho cháu bé nín khóc. Chờ cho cháu ngủ lại, Dương và Tiến mới tháo chạy khỏi hiện trường. Trong lời khai, Dương cho biết không nỡ lòng giết cháu bé, đó là lòng trắc ẩn của một tên tội phạm…


Lãnh đạo ngành công an trả lời báo chí.

Em trai của bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga đề nghị công an nói rõ về trường hợp cháu Dư Minh Vỹ tiếp tay mở cửa cho 2 hung thủ gây án? Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến nói rõ, cháu Vỹ và cháu Như thường xuyên ngụ tại nhà ông Mỹ. Cháu Vỹ là người rất thích chơi game. Đối tượng Dương thân thiết với gia đình nên thân thiết với cháu Vỹ. Trong vụ án này, cháu Vỹ không liên quan đến hành vi giết - cướp của Dương và Tiến. Cháu Vỹ chỉ là một nạn nhân và bị sát hại đầu tiên.

Về thông tin ai là người trực tiếp ra tay đối với các nạn nhân, thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến trả lời: 5 người bị chết là do đối tượng Dương dùng vật sắc nhọn đâm ở ngực và cổ. Riêng bà Nga thì đối tượng Tiến dùng hung khí đâm. Vai trò chủ đạo là Dương. Ngoài ra Tiến còn dùng dây siết cổ các nạn nhân.

Thượng tượng Lê Quý Vương cho biết, đến nay đủ cơ sở xác định 2 đối tượng Dương và Tiến phạm tội "giết người" và "cướp tài sản".

14h25 buổi họp báo kết thúc.

Theo VNN và tổng hợp từ Internet

Giết 5 người, tâm sự với người yêu cũ rồi ra tay giết tiếp

Mặc cho người yêu than khóc thảm thiết, nghi can Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) vẫn ra tay tàn độc trong vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục lấy lời khai 2 nghi can Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 1991) để làm rõ tình tiết sát hại một lúc 6 người trong vụ thảm sát ở tỉnh Bình Phước. Tang vật thu giữ gồm 2 dao, 2 khẩu súng bắn điện và gas tự chế, quần áo dính máu cùng vật chứng là 5 chiếc điện thoại di động, 1 Ipad và hơn 4 triệu đồng tiền mặt.


Nghi can Nguyễn Hải Dương tại cơ quan Công an - Ảnh Công an cung cấp

Bước đầu, Dương khai báo đã dụ dỗ cháu Dư Minh Vỹ (14 tuổi) mở cửa để vào nhà hù gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước). Sau đó, Dương hứa sẽ cho tiền và được Vỹ đồng ý. Vừa bước vào sân, Dương liền bịt miệng Vỹ, không cho kêu la, sau đó dùng dao đâm mạnh vào cổ.

Tiếp đến, Dương cùng nghi can Tiến vào bên trong nhà sát hại ông Mỹ, bà Nga và cháu Lê Quốc Anh (15 tuổi). Chưa dừng lại, kẻ sát nhân tiếp tục lên lầu, khống chế Tố Như lẫn người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi). Lúc này, Dương bắt Linh xem hắn ra tay sát hại Tố Như. Chưa dừng lại, Dương còn ngồi tâm sự, trải lòng về tình cảm của hắn với Linh, mặc cho Linh cầu xin, nài nỉ. Sau khi nói hết lời, Dương đang tâm dùng dao cứa cổ người mà gã từng nói lời yêu thương.

Sau khi sát hại 6 người, Dương đã lấy một ít tài sản (hiện vẫn chưa thống kê đầy đủ). Lúc này, nghe tiếng bé Na (18 tháng tuổi) òa khóc, Dương đến bế, dỗ cho bé ngủ rồi mới rời khỏi hiện trường.


Nghi can Dương từng ở nhà ông Mỹ, thường xuyên đi du lịch cùng gia đình ông

Dương khai báo, do quá yêu thương Linh, muốn trả thù vì phụ tình nên đang tâm sát hại.

Ngay sau khi gây án, Dương vẫn tiếp tục đến đám tang của gia đình ông Mỹ để phụ giúp hậu sự. Nhiều người dân cho biết lúc đó Dương đóng giả bộ mặt đau khổ, tiếc thương.

Bước đầu nghi can Dương khai báo, đã lên kế hoạch tỷ mỹ như: đeo găng tay, mang ủng để xóa dấu vết; bịt mặt để che nhận dạng; dùng sim rác gắn vào một ĐTDĐ khác để liên lạc với đồng phạm, là Tiến để không ai lần theo dấu vết được. Dương còn khai, đã “móc nối” với nạn nhân Dư Minh Vỹ (SN 2001).

Được biết Dương biết rõ, Vỹ mê game nên “dụ dỗ” cùng tham gia kế hoạch ảo là mở cửa cho Dương vào nhà, đe dọa vợ chồng ông Mỹ - bà Nga để lấy tiền rồi sẽ chia cho Vỹ.

Nguồn thông tin cho hay, Dương từng có thời gian ở gia đình ông Mỹ nên có chìa khóa cổng căn biệt thự nên 3h rạng sáng 7/7 Dương và Tiên dùng khóa mở cổng vào nhà. Sau đó Dương liên lạc với Vỹ để mở cửa vào nhà.

Vỹ vừa mở cửa đã bị Dương cùng Tiến chụp giữ lại, chính Dương dùng con dao mang theo hạ sát một nhát ngay cổ của thiếu niên này. Dương, Tiến lần lượt đột nhập vào nhà để khống chế sát hại 5 người còn lại.

Riêng Lê Thị Ánh Linh (SN 1991, người yêu cũ của Dương) là nạn nhân bị hạ sát cuối cùng. Được biết lúc đã sát hại 5 người, Dương ép buộc Linh ngồi ngay trên giường trong phòng ngủ để nói chuyện.

Dù Linh van xin nhưng sau một lúc trách móc chuyện “bội tình” thì Dương đã dùng con dao mang theo để hạ sát người mà mình từng yêu.

Sau khi hạ sát 6 người, Dương và Tiến phát hiện cháu Na, 18 tháng tuổi, đang nằm ngủ trong phòng của vợ chồng ông Mỹ - bà Nga. Tuy nhiên, cháu bé này còn nhỏ, không thể nhận diện được chúng và Dương vốn thương bé Na nên đã “tha mạng” cho cháu bé.

Lục soát tại hiện trường, các đối tượng đã cướp đi số tiền 4 triệu đồng, một số máy móc thiết bị... Và số tài sản này, Dương thuận tình cho Tiến để sử dụng.

Khi bắt giữ nghi can Tiến ở huyện Hóc Môn, TP.HCM, công an có thu giữ số tài sản mà chúng cướp đi và con dao gây án mà Tiến cất giấu trong giỏ xách của mình.

Những thông tin này là quá trình điều tra ban đầu, cơ quan công an sẽ tiếp tục xác minh, mở rộng điều tra.

“Nó phạm tội thì nó tự phải chịu”

Được biết, tại thời điểm bắt giữ nghi can Tiến tại phòng trọ ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, người dân địa phương tỏ ra khá bất ngờ. Chính cha mẹ ruột của nghi can Tiến không tin vào những gì mình chứng kiến nhưng cũng phải chấp nhận sự thật cay đắng.

Ông Vũ Duy Hiền cho biết, vợ chồng ông có 5 người con và Tiến là con út. Trước đây gia đình ông sinh sống ở Bình Phước. Đến khi Tiến 15 tuổi thì gia đình chuyển về kiếm sống ở huyện Hóc Môn.


Ông Vũ Duy Hiền, cha ruột của Vũ Văn Tiến bất ngờ khi đứa con út bị bắt giữ liên quan đến tội ác tày trời. Ảnh: Đinh Tuấn

Hàng ngày ông Hiền di chuyển đến Bình Dương làm bảo vệ cho một doanh nghiệp, vợ ông làm công nhân gần nhà. Riêng về Tiến, ông Hiền kể, đứa con út này làm bảo vệ cho một công ty gỗ ngay địa bàn huyện Hóc Môn.

Do điều kiện kiếm sống khó khăn, chạy ăn hàng ngày nên vợ chồng ông không hề quan tâm đến con út làm ăn, sinh sống như thế nào. Ông Hiền cho biết, trong ngày 7/7 ông không về nhà nên không hay biết gì về việc Tiến đã đi đâu? Làm gì? “Giờ chuyện nó như thế dù không tin nhưng vợ chồng tôi cũng phải chấp nhận thôi!. Nó phạm tội thì nó phải chịu”, ông Hiến khẳng định.

Người dân xung quanh ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn biết rất ít về Tiến. Họ cho biết Tiến thường ít chơi với thanh niên địa phương và khi hay tin Tiến bị bắt trong vụ án giết 6 người rúng động thì ai cũng bất ngờ.


Vụ án mạng liên quan đến 6 mạng người xảy ra ở Bình Phước là tâm điểm của dư luận trong những ngày qua

Hiện cơ quan công an đang tập trung lấy lời khai của 2 nghi can nói trên. Dương thừa nhận là chủ mưu và trực tiếp sát hại các nạn nhân; còn Tiến chỉ vai trò giúp sức.

Chi tiết về kế hoạch tội ác của 2 nghi can; cách thức đột nhập vào nhà ông Mỹ như thế nào? Khống chế, giết hại các nạn nhân ra sao? Và rời khỏi hiện trường như thế nào? Hiện ban chuyên án đang tập trung làm rõ.

Theo lãnh đạo công an tỉnh Bình Phước, 13h chiều nay (11/7), Công an tỉnh Bình Phước sẽ tổ chức họp báo chính thức công bố thông tin liên quan đến vụ trọng án rúng động.

Theo các báo chí và CAO

Hai nghi can vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước khai gì?

Sau hơn 2 ngày được công an mời làm việc Dương tỏ ra bình thản và nói mình không liên quan đến vụ thảm sát 6 mạng người. Mãi đến chiều qua 10-7, bằng các biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ sắc bén của cảnh sát, Dương đã cúi đầu thừa nhận hành vi tàn độc của mình.




Hai nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến (bên phải)

Khi được công an hỏi đêm 7-7 làm gì ở đâu, Dương trả lời đêm đó sau khi tổ chức ăn nhậu với một số người bạn rồi về nhà trọ tại huyện Hóc Môn, TP.HCM ngủ. Dương luôn tỏ ra bình thản và nói mình không liên quan đến vụ thảm sát 6 mạng người. Mãi đến chiều qua 10-7, bằng các biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ sắc bén của cảnh sát, Dương đã cúi đầu thừa nhận hành vi tàn độc của mình

Bước đầu khai báo của các nghi can cho biết, Dương là kẻ chủ mưu gây ra vụ giết 6 người trong gia đình đại gia gỗ ở Bình Phước. Đáng nói là hành động tội ác tột cùng của Dương được cho là xuất phát từ mối hận tình của nam - nữ mới lớn.

Dương khai từng có quan hệ tình cảm với Nguyễn Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ) nhưng do gia đình nạn nhân ngăn cấm nên đã lên kế hoạch kỹ lưỡng để thực hiện hành vi thảm sát cả gia đình bạn gái.


Nghi can Nguyễn Hải Dương


Kế hoạch được Dương vạch ra là đeo găng tay, mang ủng, bịt mặt, sử dụng xe máy khác, điện thoại khác và dùng sim rác. Lối di chuyển vào bên trong căn biệt thự cũng được Dương tính đến, sát hại gia đình người yêu cũ như thế nào, thoát ra làm sao cũng như tạo chứng cứ ngoại phạm được Dương đưa vào kịch bản.

Để thực hiện ý đồ trả thù tình, Dương đã lên kế hoạch và rủ Vũ Văn Tiến tham gia với lời hứa khi vào được nhà và ra tay trả thù gia đình người yêu cũ xong sẽ trộm tiền bạc để trả công. Trước mắt, có thể xác định vì hám tiền nên Vũ Văn Tiến đồng ý đồng ý tham gia vào kế hoạch tội ác do Dương bày ra.

Theo thông tin ban đầu, qua được cổng chính, Dương đi vào trong nhà ra tay sát hại ông Mỹ cùng vợ bà Nguyễn Thị Ánh Nga (42 tuổi). Sau đó, Dương tiếp tục sát hại người con trai ông Mỹ là Nguyễn Quốc Anh (15 tuổi) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ).

Kẻ thủ ác lạnh lùng khai với cán bộ điều tra do quen thuộc địa hình nhà bạn gái nên đã tiến thẳng lên lầu, sát hại Mỹ Linh cùng Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ), sau đó lấy một số tài sản, tiền bạc rồi đi thẳng ra cửa chính lấy xe máy tẩu thoát.

Sáng ngày 7-7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan người giúp việc cho gia đình ông Mỹ đến nhà làm thấy cửa sau khóa, cửa trước khép hờ. Bà Loan đẩy cửa vào bên trong nhà thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, ông chủ và vợ Ánh Nga cùng con trai Quốc Anh nằm chết trên sàn nhà. Bà Loan chạy lên lầu thấy Ánh Linh và Tố Như nằm chết trong phòng.

Công an đến hiện trường phát hiện thêm thi thể cháu Minh Vỹ nằm ở cổng nhà. Tất cả đều bị thương nghiêm trọng ở phần cổ. Chỉ duy nhất bé Na - 18 tháng tuổi - con út của vợ chồng ông Mỹ được bà Loan tìm thấy khi đang ngủ trong phòng và thoát nạn.

Khi được người thân của các nạn nhân báo tin cả gia đình bạn gái bị thảm sát Dương tỏ vẻ đau buồn và tức tốc đến nơi để phụ giúp gia đình bạn gái cũ lo hậu sự.

Nghi can là người thế nào?

Được biết, Nguyễn Hải Dương xuất hiện trong khoảng vài năm nay tại Công ty chế biến gỗ Quốc Anh (xã Minh Hưng, Huyện Chơn Thành, Bình Phước) do ông Lê Văn Mỹ và vợ là bà Lê Nguyễn Lê Thị Ánh Nga làm chủ. Ban đầu, Dương cũng làm công nhân như bao người khác. Sau đó, nhờ hiền lành, chịu thương, chịu khó nên Dương được chủ thương và giao cho công việc nhàn hơn.

Dương luôn tỏ ra là người hiền lành, chịu khó và càng chiếm được cảm tình của ông bà chủ. Dương còn là người được ông Lê Văn Mỹ, tin tưởng, coi như “con rể” trong nhà. Thậm chí, chiếc xe ô tô “hạng sang” mà ông Mỹ “cưng” nhất cũng giao cho Dương để đi đưa đón con gái học tập tại Bình Dương vào mỗi dịp cuối tuần. Sự gần gũi này khiến Dương và Linh nhanh chóng nảy sinh tình cảm.


Đối tượng Nguyễn Hải Dương đang lái chiếc siêu xe Jaguar với giá trị hơn 2 tỷ đồng


Tình cảm của Dương và Linh kéo dài khoảng 3 năm. Gần đây thì bắt đầu nẩy sinh mâu thuẫn. Ông Mỹ rất thương con cái và không ép buộc chuyện tình cảm của chúng nó nên khi biết con Linh không thích thằng Dương nữa thì ông Mỹ cũng không tác động gì nữa mà khuyên con gái nên tập trung vào việc học tập.

Lời khai của Dương cho hay, gần đây Dương nghi Linh có mối quan hệ tình cảm khác nên ghen tuông. Từng nhiều lần tìm cách gặp Linh để mong nối lại quan hệ xưa nhưng không thành. Từ đó Dương đâm ra hận tình và cho rằng việc không đến được với Linh là do sự cấm cản của vợ chồng ông Mỹ - bà Nga. Do đó Dương lên kế hoạch trả thù tình, nhắm đến gia đình của người yêu cũ.

Về nghi can Vũ Văn Tiến, được biết, tại thời điểm bị bắt giữ tại phòng trọ ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, người dân địa phương tỏ ra khá bất ngờ. Chính cha mẹ ruột của nghi can Tiến không tin vào những gì mình chứng kiến nhưng cũng phải chấp nhận sự thật cay đắng.


Nghi can Vũ Văn Tiến khi bị bắt


Ông Vũ Duy Hiền cho biết, vợ chồng ông có 5 người con và Tiến là con út. Trước đây gia đình ông sinh sống ở Bình Phước. Đến khi Tiến 15 tuổi thì gia đình chuyển về kiếm sống ở huyện Hóc Môn.

Hàng ngày ông Hiền di chuyển đến Bình Dương làm bảo vệ cho một doanh nghiệp, vợ ông làm công nhân gần nhà. Riêng về Tiến, ông Hiền kể, đứa con út này làm bảo vệ cho một công ty gỗ ngay địa bàn huyện Hóc Môn.

Do điều kiện kiếm sống khó khăn, chạy ăn hàng ngày nên vợ chồng ông không hề quan tâm đến con út làm ăn, sinh sống như thế nào. Ông Hiền cho biết, trong ngày 7-7 ông không về nhà nên không hay biết gì về việc Tiến đã đi đâu? Làm gì?.

Người dân xung quanh ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn biết rất ít về Tiến. Họ cho biết Tiến thường ít chơi với thanh niên địa phương và khi hay tin Tiến bị bắt trong vụ án giết 6 người rúng động thì ai cũng bất ngờ.

Hiện cơ quan công an đang tập trung lấy lời khai của 2 nghi can nói trên. Dương thừa nhận là chủ mưu và trực tiếp sát hại các nạn nhân; còn Tiến chỉ vai trò giúp sức.

Chi tiết về kế hoạch tội ác của 2 nghi can; cách thức đột nhập vào nhà ông Mỹ như thế nào? Khống chế, giết hại các nạn nhân ra sao? Và rời khỏi hiện trường như thế nào? Hiện ban chuyên án đang tập trung làm rõ.

Chiều 11-7 công an tỉnh Bình Phước sẽ chính thức họp báo công bố chi tiết về vụ án mạng rúng động này.

Nhóm phóng viên_CAO


Các bài viết liên quan

Thảm sát ở Bình Phước: Bé gái sống sót là con của ai?
Sự thật phơi bày:Các nghi can chủ đích giết người ngay từ đầu
Cha của nghi can chủ mưu vụ giết 6 người sốc nặng
2 sát thủ giết 6 người ở tỉnh Bình Phước sa lưới pháp luật
Đám tang đẫm nước mắt của 6 nạn nhân vụ thảm sát
Sát thủ Nguyễn Hải Dương giết 5 người, Sát thủ Vũ Văn Tiến giết 1 người.

Các bài viết khác, mời bạn xem

Biển đảo Việt Nam - Nguồn cội tự bao đời
Nam sinh Việt 'vô gia cư' tốt nghiệp xuất sắc đại học lớn nhất Canada
Lương y như từ mẫu_ Ca cấp cứu đầy máu.
Hy Lạp_Câu hỏi trưng cầu dân ý là gì?
Dân Hi Lạp mừng chiến thắng trước các chủ nợ châu Âu
Tiếng hát mãi xanh tưởng nhớ NS Phan Huỳnh Điểu.
"Ru Tình" với Khánh Ly và các danh ca nhiều thế hệ.
Tòa án tối cao Mỹ phán quyết tu chỉnh Hiến pháp cho phép các cặp đồng tính có quyền kết hôn.
Nhiều nghệ sĩ xúc động viếng thăm GS Trần Văn Khê.
Phim: GSTS Trần Văn Khê - Người truyền lửa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template