Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Năm, 13 tháng 6, 2024

LPBank HAGL lại thở gấp với câu nói bất hủ của Minh Vương




LPBank HAGL lại thở gấp với câu nói bất hủ của Minh Vương



Trận hòa trên sân nhà ở vòng 22 V.League 2023/24 đã đẩy LPBank HAGL xuống vị trí phải đá play-off. Những tháng ngày bay bổng và đầy mơ mộng của thầy trò ông Vũ Tiến Thành đã qua. Bây giờ, LPB.HAGL lại thở gấp với cuộc chiến chống xuống hạng, ám ảnh với câu nói bất hủ "dành cả thanh xuân để trụ hạng" của Minh Vương.




Chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp của LPB.HAGL khiến cho một số khán giả hết lời ca ngợi khả năng cầm quân của ông Vũ Tiến Thành. Đã có lúc, đội bóng phố núi tưởng chừng như thoát khỏi nỗi ám ảnh phải chạy đua trụ hạng khi Khánh Hòa “chết chìm” ở đáy bảng, còn SLNA rơi vào cuộc khủng hoảng và tưởng chừng như không có lối thoát. Nhưng đội bóng xứ Nghệ thi đấu sa sút không hẳn xuất phát từ chất lượng đội hình nên chỉ cần bắt trúng mạch là lột xác. Thực tế, SLNA đã có cuộc hồi sinh ngoạn mục. Đội bóng xứ Nghệ trỗi dậy với chuỗi 4 trận bất bại, bỏ túi 10 điểm.

Trong lúc đó, LPB.HAGL không còn thăng hoa khi bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Đoàn quân của ông Vũ Tiến Thành chỉ giành được 4 điểm trong quãng thời gian đó nên đã bị chính đối thủ này xóa tan cách biệt. Không những thế, LPB.HAGL đã trở lại thực tại khó khăn như dưới thời ông Kiaitisuk khi đang đứng thứ 13, vị trí dành cho đội phải thi đấu play-off.

Sự thành công trong chuỗi 9 trận đấu bất bại của LPB.HAGL xuất phát từ lối đá thực dụng phòng ngự chặt, phản công nhanh. Tuy nhiên, nhiều HLV ở V.League đã có phương án tốt để xé toang hàng thủ ấy, để rồi đẩy đội bóng phố núi lùi sâu trên BXH.

9 bàn thua trong 5 trận vừa qua cho thấy sự “vỡ vụn” của hàng thủ khá dày, được án ngự bằng bộ đôi trung vệ ngoại Jairo và Dias. Nặng nề nhất phải kể đến thất bại 1-4 trước TP.HCM khi những tính toán chi li và chính xác của đối phương đã buộc LPB.HAGL phải đầu hàng “vô điều kiện” trong trận cầu được coi là 6 điểm. Nền tảng thể lực, xoay vòng cầu thủ cũng không được chuẩn bị tốt như các đối thủ khi phải trả qua mật độ thi đấu dày đặc được coi là gốc rễ khiến đội bóng phố núi không còn duy trì được chuỗi đấu ấn tượng.


LPBank HAGL trở lại với thực tế phải chiến đấu để trụ hạng

Việc tụt xuống áp chót BXH khiến cho nỗi ám ảnh “dành cả thanh xuân để trụ hạng” lại hiện về. Ở một chừng mực nào đó, quãng nghỉ 2 tuần hiện tại để ĐT Việt Nam tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2026 là cơ hội không thể tốt hơn cho đoàn quân của ông Vũ Tiến Thành. Đây là thời gian hữu ích cho các cầu thủ phục hồi thể lực, tìm lại sự cân bằng tâm lý cần thiết trước khi bước vào những trận đấu cam go nhất của mùa giải.

Một thuận lợi khác cho LPB.HAGL là chỉ có mỗi Thanh Bình góp mặt ở ĐT Việt Nam nên HLV Vũ Tiến Thành có được gần như đầy đủ lực lượng để củng cố chiến thuật cũng như nền tảng thể lực trước khi V.League 2023/24 trở lại. Đây cũng là khoảng thời gian quý báu cho Joao bình phục chấn thương gặp phải ở trận đấu với TP.HCM tại vòng 21.

Trước trận gặp TP.HCM, HLV Vũ Tiến Thành không ngần ngại bày tỏ sự tự tin với HLV Phùng Thanh Phương rằng LPB.HAGL còn có 3 trận sân nhà. Ở lượt đấu vừa qua, đội bóng phố núi đã hòa với Thanh Hóa, đồng nghĩa chỉ còn 2 trận tại Pleiku. Hai trận sân nhà còn lại là các cuộc tiếp đón Bình Định (vòng 23) và Hải Phòng (vòng 26).

Cũng cần nói thêm rằng, đội bóng phố núi còn 2 chuyến làm khách trên sân Bình Dương (vòng 23) và CAHN (vòng 25). Trong số này, Bình Định và Bình Dương đang trấp chấp Top 3 nên nếu 2 đội bóng này chơi hết sức, đoàn quân của ông Vũ Tiến Thành khó có hy vọng giành chiến thắng. Trong lúc đó, chất lượng đội hình của CAHN cao hơn hẳn nên cũng không dễ để LPB.HAGL mơ mộng chiến thắng.

Nếu không vượt lên khỏi vị trí 13 sau 3 trận này, đoàn quân của ông Vũ Tiến Thành xem ra khó thoát khỏi vị trí play-off dù có nhiều cơ hội để đánh bại Hải Phòng ở lượt cuối cùng.

Nguồn: LPBank HAGL lại thở gấp với câu nói bất hủ của Minh Vương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template