Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Cao thủ Flores: 'Đấu với Cung Lê là trận chiến thực sự'




Võ sư Flores
Cao thủ Flores: 'Đấu với Cung Lê là trận chiến thực sự'



"Tôi chấp nhận lời thách đấu của Cung Lê. Đây không phải là một cuộc giao lưu học hỏi kỹ thuật, mà là một trận đấu thực sự, một cuộc chiến...", môn đồ Vịnh Xuân Nam Anh Flores tuyên bố với giới truyền thông vào sáng 22/7.

Sáng 22/7, võ sư Pierre Francois Flores đã đến thămnhà riêng võ sư Nguyễn Văn Chiếu, chánh chưởng quản môn phái Vovinam ở TP HCM.

Sau cuộc gặp gỡ thân mật với võ sư Nguyễn Văn Chiếu, môn đồ Vịnh Xuân Nam Anh này đã có cuộc trao đổi với giới truyền thông.

Tờ Zing dẫn lời võ sư Flores cho biết, võ sư này sang Việt Nam để đi tìm hiểu sự thật xung quanh công phu được cho là không thực tế của Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt.

Tuy nhiên, Flores nói rằng: "Nhiệm vụ của tôi đã kết thúc khi phái Nam Huỳnh Đạo từ chối tiếp ở đình Nam Chơn".

Môn đồ Vịnh Xuân Nam Anh, cũng trả lời giới truyền thông về lời thách đấu của Cung Lê – võ sĩ MMA (võ tự do). Nói về võ sư Mỹ gốc Việt này, Flores tỏ ra khá bức xúc. Ông ta cho rằng Cung Lê đã hiểu sai mọi việc, từ đó dẫn đến lời thách đấu với ông.


Võ sư Flores cho rằng, Cung Lê chỉ trích ông vì đã giao đấu với hai võ sư người Việt Nam lớn tuổi hơn.

“Hai ngày trước, qua các phương tiện truyền thông, tôi nghe rằng Cung Lê thách đấu với tôi. Cách mà anh ta nói rất kiêu ngạo. Tôi nghĩ võ sĩ này đã quá vội vàng đưa ra những quan điểm mà không có thời gian để phân tích vấn đề”, tờ Zing dẫn lời Flores chia sẻ trước truyền thông.

Theo Flores, võ sĩ Cung Lê hoàn toàn không theo dõi thông tin trước, trong và sau các trận giao đấu. Ngoài ra, võ sĩ MMA này cũng không hiểu mục đích quan trọng nhất của Flores trong những trận giao đấu vừa qua. "Chính những điều đó dẫn đến việc anh ta hiểu sai mọi chuyện", Flores nói.


Võ sĩ MMA Cung Lê

“Anh ta chỉ trích tôi vì giao đấu với hai võ sư lớn tuổi hơn. Do đó, tôi quyết định chấp nhận lời thách đấu. Đây sẽ không phải là cuộc giao lưu học hỏi kỹ thuật nữa, mà đó là một trận đấu thật sự, một cuộc chiến...”, tờ Zing dẫn lời võ sư Flores.

Trước đó, trả lời báo giới, võ sĩ MMA Cung Lê đã tuyên bố rằng Flores "không ở cùng đẳng cấp với tôi".

"Ông Flores có thể trả tiền để được tôi dạy riêng một buổi, còn nếu vị chuẩn võ sư này đồng ý thi đấu thì chắc phải tốn cả mớ hóa đơn bệnh viện", Cung Lê tuyên bố.


Con gái đại sư Nam Anh luyện quyền ở Sài Gòn

Cô con gái Đại sư Nam Anh là Katleen Phan Võ bất ngờ xuất hiện và tham gia tập luyện tại một võ đường Vịnh Xuân ở Sài Gòn.


Tại đây Katleen Phan Võ tham gia vào những bài tập rèn luyện cơ bản như đòn đỡ tay, đòn đỡ chân.


Dù khá mệt mỏi sau lịch làm việc bận rộn vào buổi sáng, tuy nhiên, Katleen Phan Võ vẫn cho thấy sự nỗ lực trên sân tập. Những động tác cô thể hiện rất nhuần nhuyễn và có lực.


Xem: Con gái đại sư Nam Anh




Katleen Phan Võ là con gái của Chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh, cô sinh năm 1997, cô học võ từ năm 9 tuổi và hiện giữ cấp huyền đai đệ tam đẳng (đai đen 3 đẳng).


Cô sinh ra ở TP.HCM và sống cùng mẹ trước khi sang Canada đoàn tụ với cha là Đại sư Nam Anh.


Katleen Phan Võ hiện theo học một trường Cao đẳng về Xã hội học ở Canada. Mục tiêu của cô sau khi tốt nghiệp là sẽ tiếp tục theo học lên đại học chuyên ngành luật.


Trước đó, Đại sư Nam Anh, Chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh, cùng con gái Katleen Phan Võ bay từ Canada về TP.HCM chiều 16/7.


Bất ngờ: Vợ chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh là “nữ hoàng ảnh lịch” 20 năm trước

20 năm trước, cái tên Thanh Xuân từng rất đình đám. Gương mặt khả ái của cô ngự trị trong rất nhiều bộ tranh ảnh, lịch và trên sân khấu thời trang TP.HCM.

Đại võ sư Nam Anh là chưởng môn phái Nam Anh Kungfu hay còn gọi là Việt Nam Vịnh Xuân Chính Thống phái.


Hình ảnh quen thuộc của Thanh Xuân chụp năm 1993. Ảnh: T.L.

Ông là sư phụ của Pierre Francois Flores - người đang gây xôn xao cộng đồng làng võ Việt khi thách đấu đại cao thủ Huỳnh Tuấn Kiệt của môn phái Nam Huỳnh Đạo.

Ít ai biết rằng, phu nhân của đại võ sư Nam Anh trước đây cũng rất nổi tiếng ở Việt Nam. Bà chính là người đẹp Thanh Xuân từng đoạt danh hiệu Hoa hậu điện ảnh Việt Nam năm 1992.


Đại võ sư Nam Anh và con gái.

Những năm đầu của thập niên 1990, cái tên Thanh Xuân một thời ngự trị trong lòng mộ điệu khán giả. Bà xuất hiện như một làn gió mới nhưng để lại nhiều cảm xúc ngọt ngào, những bức ảnh chân dung của Thanh Xuân với nụ cười rạng rỡ trong thời gian đó vẫn đọng nhiều ấn tượng khó phai cho đến ngày hôm nay.

Năm 1992, Thanh Xuân tham dự cuộc thi điện ảnh và với năng khiếu thiên bẩm của mình, bà đã đoạt giải Hoa hậu điện ảnh (còn được gọi Hoa hậu Văn Thánh).

Sau cuộc thi với thành tích này, Thanh Xuân đến với thời trang một cách dễ dàng và không lâu sau đó tên tuổi nổi lên không thua kém các người mẫu khác cùng thời.




Những năm đầu đến với nghề, Thanh Xuân cảm thấy khó khăn và vất vả vì phải tự thân lo tất cả mọi thứ từ A-Z. Vì thời điểm này ngành thời trang Việt Nam còn rất mới mẻ, không có người thiết kế trang phục, không có các chuyên gia trang điểm, quản lý chuyên nghiệp như bây giờ.

Không nản lòng, cộng thêm niềm đam mê cháy bỏng mà bà vượt qua để thực hiện niềm ước mơ của mình.

Tuy Thanh Xuân đoạt giải ở lĩnh vực điện ảnh, nhưng khán giả lại nhớ nhiều đến bà trong lĩnh vực thời trang, và đây cũng là lĩnh vực đưa tên tuổi bà đến gần với khán giả cả nước.

Có lẽ cái duyên với điện ảnh không nhiều, nên sau khi đều đặn tham gia gần mười bộ phim nhưng chủ yếu vẫn là các vai thứ chính và vai phụ thì cái tên Thanh Xuân vẫn không được đánh giá cao.

Do không đặt tâm huyết vào điện ảnh mà chỉ đam mê thời trang nên có khi kịch bản tới tay, bà cũng không bận tâm và chú ý lắm vì vai nữ chính cần đầu tư nhiều thời gian, trong khi Thanh Xuân lại trót yêu và mải mê chạy theo thời trang.

Chính vì thế, bà xuất hiện trên màn ảnh trong những vai hiền dịu, một màu ít đột phá, từ đó chuyển hẳn sang thời trang và có thời gian chuyên tâm cho vai trò người mẫu.

Trong suốt những năm 1990, hình ảnh Thanh Xuân gần như tràn ngập trên các bộ ảnh lịch, thời trang và tạp chí lớn nhỏ... từ thành thị cho tới nông thôn. Lợi thế về chiều cao và gương mặt ăn ảnh, cuốn hút bởi thế Thanh Xuân luôn được các nhiếp ảnh gia săn đón và gây nức lòng trong nhiều bộ ảnh có tiếng.

Vì thế mà khán giả giờ vẫn nhớ mãi hình ảnh Thanh Xuân trong rất nhiều bộ ảnh lịch với tà áo dài truyền thống duyên dáng, áo cưới, áo dạ hội đầy mê hoặc đến mức nhiều khán giả gọi bà là một trong những Nữ hoàng ảnh lịch.

Chuyện tình của võ sư yêu người đẹp trong tranh

Dù nghệ thuật là niềm đam mê cháy bỏng từ bé, nhưng khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì Thanh Xuân lập gia đình với võ sư Nam Anh (vừa là giáo sư, võ sư và là Chủ tịch Liên đoàn Quốc tế Vịnh Xuân) và sang Canada định cư.


Thanh Xuân cùng 2 con khi còn nhỏ.

Duyên nợ giữa họ như trong truyện cổ tích. “Anh ấy ở bên kia bờ đại dương, trong một lần về thăm quê chỉ thoáng thấy một cô gái trên lịch xuân mà cảm nhận đó là một nửa của mình và tìm tới tôi. Rồi đám cưới đã diễn ra 3 tháng sau đó. Chớp nhoáng vậy, nên nhiều người dự đoán cuộc hôn nhân này sẽ không bền lâu. Thế mà đã 15 năm vui buồn bên nhau”, Thanh Xuân từng chia sẻ cách đây 5 năm trên Thanh Niên.

Sau khi lấy chồng sinh con, năm 2003, bà và gia đình từ Canada về lại VN tiếp tục cuộc sống mới. Giờ đây gia đình sống cả hai nơi, lúc Việt Nam, lúc ở Canada.


Thanh Xuân vẫn đẹp mặn mà dù đã ở ngưỡng tuổi 50. Bà và con gái Katleen Phan Võ, cô bé thừa hưởng nhiều nét đẹp từ mẹ.

"Các cháu đứa giống mẹ đứa giống bố. Đến giờ, điều mà Xuân thích nhất trong quyết định đưa con về VN học là 2 cháu nói sành sõi tiếng Việt và suy nghĩ, hành xử rất lễ giáo. Con hơn cha là nhà có phúc, nhưng Xuân chỉ mong mỗi đứa là một nửa của cha là... mãn nguyện lắm rồi.

"Hằng năm anh thường đi giảng dạy và tổ chức các hội thảo chuyên đề trong giới võ thuật và y học. “Lương duyên là do ý trời nhưng cũng một phần do mình định và trời đoạt. Có hạnh phúc nào mà không có sự chăm sóc, vun trồng”, bà bộc bạch.

Thanh Xuân giờ đây vẫn chung thủy với mái tóc dài, gương mặt rất Tây cùng nụ cười thân thiện, chỉ có vóc dáng khác đi vì đã là vợ, mẹ của 1 bé gái và 1 bé trai xinh xắn. Cuộc sống của bà nghe qua thật bình yên với việc làm từ thiện và chăm sóc chồng con hằng ngày.




Cung Lê: Hạ gục Flores trong 1 phút, không thách đấu vì mất công trả viện phí

Hôm qua, Pierre Francois Flores nói Cung Lê kiêu ngạo và nhận lời thách đấu với võ sĩ khả chiến bại trên võ đài San Shou Kickboxing. Thế nhưng, Cung Lê tuyên bố chưa từng thách đấu với võ sư Vịnh Xuân Nam Anh đến từ Canada và có thể dễ dàng hạ gục ông ta trong 1 phút.

Sinh ngày 25.5.1972 và cao 1m8, Cung Lê từng bất khả chiến bại trên võ đài San Shou Kickboxing với thành tích 17-0, là nhà vô địch International Kickboxing Federation ở cân hạng Light Heavyweight trước khi chuyển qua thi đấu Mixed Martial Arts (MMA).

Video: Cung Lê: Ghét Flores vì đánh người già, hạ gục trong 1 phút, trả viện phí


Trong clip livestream mới nhất gửi tới cộng đồng người Việt, Cung Lê nói là không bao giờ đấu với Flores vì không cùng đẳng cấp, chỉ đánh với những người giỏi nhất thế giới, chê bai môn đồ Vịnh Xuân Nam Anh bắt nạt người già và nhỏ con hơn.

Cung Lê còn khẳng định không đấu với võ sĩ không tên tuổi như Flores vì nếu đánh bể mặt, gã tay hay chân thì mất công phải lo tiền viện phí.

“Lúc đấu xong, ai sẻ trả tiền để thằng này đi nhà thương. Lê Cung phải trả chứ, vì Lê Cung đánh thằng này bị thương thì ai sẽ lo cho thằng này. Lê Cung đâu muốn làm ai bị thương đâu”, võ sĩ huyền thoại nói.

Coi khinh Flores, Cung Lê tuyên bố có thể hạ gục đối thủ trong 1 phút dễ dàng: “Nếu thằng đó muốn tới võ đường Lê Cung, Lê Cung cho nó mặc mấy cái đồ để nó không bị thương nhiều. Xong, Lê Cung hạ nó dễ dàng. Lê Cung hạ nó trong 1 phút hay 5 phút dễ dàng”.


Cung Lê tuyên bố dễ dàng hạ gục Flores trong 1 phút

Bên cạnh đó, Cung Lê thể hiện tình cảm với đất nước vì là người gốc Việt và chê Flores láu cá, không phải võ sĩ thiệt.

Trong bài trả lời phóng vấn trước đó, ngôi sao MMA cũng khẳng định anh không bao giờ thách đấu với Flores bởi "ông ta không ở cùng đẳng cấp với tôi, thậm chí còn không được đến 10% những gì tôi đã làm trong thế giới võ thuật".

Nhận xét về 3 clip mà Flores đánh bại võ sư Đoàn Bảo Châu, Trần Nguyễn Hoài Linh và thua Tuấn ‘hạc’, Cung Lê cho rằng: “Tôi chẳng thấy những trận đấu này mang ý nghĩa thân thiện gì cả, bởi họ đánh nhau đến cả đổ máu. Đó giống một trận chiến thật sự hơn. Quan điểm của tôi cho rằng chuẩn võ sư Flores có lợi thế thể hình và những kỹ năng đòn thế rất giới hạn”.

Trong khi Flores cho rằng Cung Lê hiểu sai mình, không sang Việt Nam thách đấu với Huỳnh Tuấn Kiệt, chưởng môn Nam Huỳnh Đạo để lấy tiếng mà muốn lật tẩy võ công truyền điện của ông ta.

Màn giật điện gây tranh cãi nhất của Huỳnh Tuấn Kiệt, chưởng môn Nam Huỳnh Đạo:


Xem đồ đệ Huỳnh Tuấn Kiệt tập luyện:


Theo: Zing, MTG,Internet…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template