Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Bầu cử tổng thống Pháp: "Canh bạc điên rồ" của ông Macron




24/04/2017
Bầu cử tổng thống Pháp: "Canh bạc điên rồ" của ông Macron





Ông Emmanuel Macron, lãnh đạo đảng Tiến lên (En Marche), làm được điều tưởng chừng không thể 6 tháng trước: Bước vào vòng bỏ phiếu cuối cùng của bầu cử tổng thống Pháp mà không cần sự hỗ trợ của một trong hai đảng chính trị lớn.


Xem: Ai sẽ là tổng thống pháp 2017?

Theo TNO

Ông Emmanuel Macron, một chính trị gia 39 tuổi, là bộ trưởng kinh tế dưới thời Tổng thống François Hollande nhưng từ chức vào năm 2016. Ông chạy đua vào ghế tổng thống trên tư cách ứng cử viên độc lập với phong trào “En Marche”.

Nhiều người đều nghĩ ông sẽ thất bại, thậm chí mỉa mai ông nặng nề, nhưng chỉ trong 18 tháng, phong trào có hơn 200.000 thành viên đăng ký gia nhập.

Ông Macron sinh ra trong một gia đình trung lưu ở thành phố phía Bắc Amiens. Trong thời gian ở trường trung học, ông đem lòng yêu cô giáo của mình, bà Brigitte Trogneux. Khi cha mẹ chuyển ông đến một trường khác ở thủ đô Paris để hoàn thành năm cuối cùng, ông đã quyết không từ bỏ cô giáo Trogneux và tuyên bố sẽ trở lại, kết hôn với bà.

Thế rồi, hai người kết hôn vào năm 2007, bất chấp chuyện bà Brigitte hơn ông 25 tuổi. Cả hai sống chung với nhau ở Paris với 3 người con riêng của cô giáo từ cuộc hôn nhân đầu tiên.


Ông Emmanuel Macron rời điểm bỏ phiếu ở Le Touquet ngày 23-4. Ảnh: EPA

Bà Trogneux đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch tranh cử và ông Macron nói rằng vợ sẽ có một vai trò trong chính quyền của ông. Bà là “chủ tịch câu lạc bộ người hâm mộ của ông Macron” và thường được nhìn thấy tham dự các cuộc họp cấp cao bên cạnh chồng.

Ước mong ban đầu của ông Macron là trở thành một tiểu thuyết gia. Thế nhưng sau khi tốt nghiệp Trường ĐH Sciences Po – Paris, ông làm việc tại Kho bạc Pháp 4 năm, sau rời khỏi và trở thành một giám đốc ngân hàng.

Năm 2012, ông Francois Hollande thắng cử tổng thống, ông Macron tạm biệt thế giới tài chính sau khi được chọn làm Phó Tổng thư ký Văn phòng Phủ Tổng thống Pháp. Tiếp đó, năm 2014, ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Kinh Tế và Công Nghiệp.

Ông Macron trở nên đặc biệt được yêu thích vì những ý nghĩ trái truyền thống như muốn xóa bỏ luật lao động 35 giờ và muốn các doanh nghiệp tự do thương lượng thời gian lao động. Ông cũng cam kết sẽ cắt giảm thuế và chi tiêu, hỗ trợ cho những người thu nhập thấp, chi 50 tỉ euro cho cơ sở hạ tầng công cộng và ưu tiên năng lượng tái tạo.

Bên cạnh đó, ông Macron cam kết cắt giảm thuế doanh nghiệp và dẹp thói quan liêu. Nhữn người ủng hộ ông nghĩ rằng những điều vừa nêu sẽ giúp vực dậy nền kinh tế “hấp hối” của Pháp.




Mr Macron's independent En Marche! party has grown to more than 180,000 members


Packed out: There were 8,000 supporters in Lyon, with crowds also gathered outside


Out with the old, in with the new: Mr Macron is poised to take Francois Hollande's job


Xem thêm

Pháp: Ông Macron và mối tình với cô giáo hơn 25 tuổi

Ứng viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron trở thành ngôi sao mới trên chính trường châu Âu sau chiến thắng vòng bỏ phiếu đầu tiên hôm 23-4. Ông còn gây bất ngờ vì cuộc sống hôn nhân với người vợ hơn mình 25 tuổi.

Ông Emmanuel Macron có biệt danh là "chouchou" (tạm dịch: “học trò cưng”) bởi vợ của ứng viên tổng thống Pháp này từng là giáo viên trung học của ông.

Ông Macron, 39 tuổi, sở hữu ngoại hình điển trai và thông minh. Ông thường trở thành tiêu điểm chính trị cùng với người vợ Brigitte Trogneux, một ngôi sao trang bìa nổi tiếng của các tạp chí thời trang Pháp.


Ứng viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) và vợ. Ảnh: Reuters

Cả hai gặp nhau khi ứng viên ôn hòa mới 15 tuổi và là học sinh tại trường Jésuites de la Providence, phía Bắc nước Pháp. Bà Brigitte khi đó là giáo viên văn học của ông và quản lý một câu lạc bộ sân khấu. Khi gặp nhau, bà Trogneux là một phụ nữ 40 tuổi đã có chồng và 3 con.

Đáng chú ý, một trong những đứa con gái của bà là bạn học chung lớp với ông Macron. Một bạn học cũ của ông Macron kể lại rằng ông nhanh chóng gây ấn tượng với cô giáo của mình và bà Brigitte thường lấy ông làm gương cho các bạn học trong lớp.

Cả hai nảy sinh tình cảm một năm sau đó khi cùng tham gia hoạt động trong trường. Bà Brigitte sau này cho biết: “Viết văn đã mang chúng tôi đến gần nhau”. Theo bà Brigitte, khi đó bà bị cuốn hút bởi sự thông minh của ông Macron và chuyện tình của họ là bí mật.

Ngay sau khi biết được mối quan hệ của cả hai, cha mẹ ứng viên đảng En Marche nhanh chóng gửi ông đến Paris học. Trước khi rời đi, ông Macron đã nói với cô giáo của mình: “Em sẽ không thể rời khỏi tôi. Dù em có làm gì đi nữa, tôi vẫn sẽ lấy em”.

Sau đó, cả hai tiếp tục trò chuyện qua điện thoại mỗi ngày. Đến năm ông Macron 18 tuổi, bà Brigitte li dị chồng và đến Paris làm giáo viên để được ở bên cạnh “học trò cưng”. Cả hai sống cùng nhau kể từ đó và kết hôn vào năm 2007.


Bà Brigitte được cho là giúp ông Macron chuẩn bị những bài phát biểu quan trọng. Ảnh: AP


Vợ của ứng viên tổng thống Macron được xem là một biểu tượng thời trang của Pháp. Ảnh: Reuters


Ứng viên tổng thống Macron và vợ thường xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện. Ảnh: Reuters

Ở tuổi 64, bà Brigitte trở thành biểu tượng thời trang của Pháp. Bà thường xuyên được nhìn thấy ở hàng ghế đầu trong các chương trình biểu diễn thời trang với mái tóc vàng, làn da nâu, quần da bó hoặc váy ngắn. Bà trông giống một người mẫu hơn là giáo viên.

Một cựu nhân viên của ông Macron tiết lộ trong suốt thời gian ông làm bộ trưởng kinh tế, bà Brigitte tham gia các cuộc họp của ông và một bộ phim tài liệu của kênh France 3 TV mới đây cũng cho thấy bà đã giúp ông chuẩn bị các bài phát biểu trong chiến dịch quan trọng.

Ông Macron cũng nhấn mạnh nếu ông được bầu làm tổng thống, vợ ông sẽ có một vai trò chính thức trong chính phủ của mình.

Quyết liệt bảo vệ hôn nhân

Chuyện tình khác thường giữa ông Macron và vợ được ngưỡng mộ bao nhiêu thì cũng hứng chịu nhiều đàm tiếu bấy nhiêu. Đỉnh điểm là hồi tháng 2 vừa qua, cuộc hôn nhân của họ thậm chí bị cho là tấm bình phong che đậy sự thật rằng ông Macron có mối quan hệ đồng tính với ông Mathieu Gallet, 40 tuổi, người đứng đầu Đài phát thanh truyền hình Radio France (Pháp). Ông Macron buộc phải lên truyền hình để phủ nhận thông tin trên: “Tôi chính là tôi. Tôi chưa bao giờ che giấu điều gì. Tôi nghe mọi người nói tôi có một cuộc sống bí mật hay gì đó tương tự. Điều đó không tốt cho Brigitte bởi tôi ở bên cô ấy cả ngày lẫn đêm”.

Về phần mình, người phụ nữ có khả năng trở thành đệ nhất phu nhân Pháp vào tháng tới không kém phần cương quyết. Bà Brigitte từng nói hồi tháng 10 năm ngoái: “Tôi chia sẻ mọi thứ với chồng suốt 20 năm qua".


Chuyện tình với cô giáo hơn 24 tuổi của ứng viên tổng thống Pháp

Đệ nhất phu nhân tiếp theo của nước Pháp có thể là người vợ nhiều hơn tới 24 tuổi và từng là giáo viên của ứng viên tổng thống Emmanuel Macron.

Bà Brigitte Trogneux (64 tuổi), từng là cô giáo dạy kịch cho ứng viên Emmanuel Macron (40 tuổi), người được dự đoán sẽ trở thành tổng thống tiềm năng của nước Pháp dựa trên kết quả bỏ phiếu vòng đầu.


Ảnh: Reuters

Đêm qua, bà Trogneux đã đứng bên cạnh chồng vẫy tay và mỉm cười. Phát biểu sau khi hai đảng phái chính của Pháp bị loại ra khỏi cuộc chạy đua, ông Macron cho biết: "Chúng tôi đã lật một trang mới trong lịch sử chính trị Pháp".


Ảnh: Reuters

Cặp đôi này dường như sẽ là công dân mới của điện Elysee và ông Macron sẽ trở thành nhà lãnh đạo trẻ nhất trong lịch sử Pháp hiện đại.

Họ gặp nhau lần đầu tiên khi ông Macron mới 15 tuổi và sau đó ông đã có một lời hứa hẹn gây sủng sốt với cô giáo của mình. "Khi 17 tuổi, Emmanuel nói với tôi rằng 'Cho dù cô làm gì đi chăng nữa, em sẽ cưới cô!'", bà Trogneux kể với tạp chí Paris Match vào năm 2016.

Mối quan hệ giữa hai người bắt đầu, sau khi ông được đóng một vai trong vở kịch của bà Trogneux. Khi đó Macron là một nam sinh 18 tuổi của một trường tư thục ở Amiens, phía bắc nước Pháp còn cô giáo của ông đã có chồng và ba con.

Tuy nhiên, tới năm cuối cấp, Macron lại chuyển tới Paris. "Chúng tôi thường xuyên liên lạc với nhau và buôn chuyện hàng giờ qua điện thoại", ứng viên tổng thống Pháp nhớ lại.

Về phần mình, bà Trogneux cũng thú nhận: "Dần dần, anh ấy đã chiến thắng mọi sự kháng cự của tôi theo cách không thể tin được, đó là bằng sự kiên nhẫn".


Ảnh: Reuters

Cuối cùng bà cũng chuyển tới thủ đô nước Pháp và ly dị với chồng cũ của mình. Cặp đôi kết hôn vào năm 2007. Mặc dù không đổi sang họ của chồng nhưng bà Trogneux vẫn luôn bên cạnh ông trong suốt chiến dịch tranh cử.

"Tôi không giấu cô ấy", ông Macron nói với một kênh truyền hình Pháp vào tuần này. "Cô ấy hiện hữu trong cuộc đời tôi và luôn ở bên tôi".

Trong một bài phát biểu vào tháng trước, cặp đôi đã hôn nhau trên sân khấu.
"Tôi nợ cô ấy rất nhiều bởi vì cô ấy đã góp phần làm nên tôi", ông Macron nói với những người ủng hộ về vợ mình.




Emmanuel Macron, sinh năm 1977, sinh ra trong một gia đình trí thức có bố là giáo sư thần kinh học và mẹ là bác sĩ. Là một người tài năng và đầy tham vọng, gương mặt trẻ này mới bước vào chính trường 5 năm nhưng đã thu hút sự chú ý cao độ của cử tri Pháp.

Ông cũng từng theo học nhiều trường đại học danh giá, điển hình là Khoa học Chính trị Paris, thạc sĩ triết học Đại học Paris-Nanterre, và trường Hành chính quốc gia Pháp.


Tiết lộ tình yêu cổ tích của ứng cử viên Tổng thống Pháp với vợ già hơn 24 tuổi

Chỉ mới 39 tổi nhưng Emmanuel Macron đã trở thành cái tên nổi trội trong những ứng cử viên Tổng thống Pháp. Ngoài sự nghiệp chính trị thăng hoa, người đàn ông điển trai này gây sốc bởi đời tư đặc biệt.

Theo kết quả vòng tranh cử Tổng thống Pháp mới đây từ cuộc thẩm định sơ bộ của nhiều viện thăm dò dư luận, hai ứng viên về đầu tại vòng 1 là Emmanuel Macron: 23,7% và Marine Le Pen : 21,7%. Điều đặc biệt nhất chính là ứng cử viên Emmanuel Macron, một chính trị gia trẻ tuổi nhưng có một tài năng xuất chúng.


Ứng cử viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có mối tình đặc biệt

. Chính trị gia 39 tuổi này là cố vấn kinh tế của Tổng thống Pháp đương nhiệm Francois Hollande. Sau đó vào năm 2014, Emmannuel trở thành Bộ trưởng Bộ kinh tế Pháp. Được biết, chính trị gia 39 tuổi như một luồng gió mới, có nhiều chính sách có lợi cho kinh doanh, với mục đích tăng trưởng kinh tế. Ông cổ động cho khởi nghiệp ngành công nghệ số và thúc đẩy cho thị trường xe khách đường dài.

Tuy nhiên, điều khiến công chúng Pháp yêu mến Emmanuel bởi mối tình đặc biệt và dũng cảm của chính trị gia này.

Đắm say cô giáo hơn 24 tuổi

Mấy ai biết chính trị gia 39 tuổi điển trai lại có một mối tình vô cùng khác biệt và gây sốc. Emmanuel đã yêu say đắm cô giáo hơn 24 tuổi của mình. Điều đáng chú ý, ông chấp nhận cô giáo đã có gia đình và 3 con nhỏ.

Cơ duyên để chàng và nàng gặp nhau chính là vào lúc Emmanuel mới 15 tuổi, chân ướt chân ráo bước vào trường trung học La Providence, Amiens. Tại đây chàng thiếu niên 15 tuổi đã "say nắng" cô giáo dạy tiếng Latinh và tiếng Pháp, người phụ nữ mang tên Brigitte Trogneux.


Dù bị chia cắt bởi cha mẹ nhưng Emmanuel Macron vẫn giữ vững lập trường

Bất chấp cô giáo hơn đến 24 tuổi và có chồng con, Emmanuel vẫn tha thiết theo đuổi và dành trọn tình yêu cho người đẹp. Phải trải qua 3 năm ròng "nằm gai nếm mật", cô giáo của ông mới gật đầu đồng ý. Và đúng 18 tuổi, chàng trai Macron đã có người yêu.

Ban đầu, trước mối tình lệch tuổi đến khó tin, Emmanuel đã bị cha mẹ phản đối dữ dội. Cụ thể, cha mẹ của ông ban đầu cố gắng tách rời hai người bằng cách gửi ông đến Paris để hoàn tất năm cuối cùng của bậc trung học do họ nhận thấy ông còn trẻ và mối quan hệ này không phù hợp.


Họ quyết định sánh bước bên nhau.

Vượt qua sóng gió để cùng nhau đến bến bờ hạnh phúc

Dù bị cha mẹ ngăn cấm và chia cắt nhưng Emmanuel Macron vẫn giữa nguyên lập trường của mình. Ông yêu cô giáo của mình không phải bởi vẻ đẹp bề ngoài mà chính trí tuệ bên trong. Điều này được thể hiện bằng tài năng, sự hiểu biết và trí tuệ uyên thâm của Brigitte Trogneux. Chính đó mới là sức hút khiến Emmanuel cãi lời cha mẹ để có được tình yêu đích thực của cuộc đời. Cả hai luôn dành cho nhau những tình cảm nồng nàn bất chấp sự chênh lệch phũ phàng của tuổi tác. Đã có nhiều người thắc mắc: Tại sao Brigitte lại có thể yêu một người kém mình 24 tuổi?


Phía sau sự thành công của người đàn ông là bóng dáng người phụ nữ.

Chưa hết, họ còn bị lên án kịch liệt vì những giáo điều trói buộc, đặc biệt với người phụ nữ có gia đình thì điều tiếng này càng trở nên nghiệt ngã.

Nhưng sau tất cả họ vẫn dành cho nhau những tình cảm trong sáng nhất. Mới đây, tờ France Dimanche cho biết, những người hàng xóm của Macron kể lại: Hai người yêu nhau thật sự chớ không phải tình đơn phương.

Dù bị chia cắt nhưng Emmanuel vẫn dành lời hứa với cô giáo của mình rằng ông sẽ quay về cưới cô và nhất định điều đó sẽ thành sự thật.

Riêng với cô giáo Brigitte, sau một thời gian dài đấu tranh giữa con tim và lý trí, cuối cùng bà đã quyết định đến với chàng trai kém tuổi Emmanuel. Bà đã quyết định ly dị chồng và sống yên tĩnh để suy nghĩ về những chuyện sẽ xảy ra trong tương lai.

Về phía Emmanuel, dù tuổi còn trẻ nhưng ông vẫn thể hiện bản thân là người có trách nhiệm với lời hứa của mình.

Chính ông là người đưa tay ra cầu viện sự hỗ trợ của ba người con của người mình yêu thương. Và đáp lại tình cảm yêu thương từ Emmanuel, các con gái của người yêu đã chấp nhận và không can thiệp vào hạnh phúc của hai người nữa.


Emmanuel vẫn luôn tự hào về người phụ nữ hơn tuổi.

Thời gian họ đến sống cùng nhau mà không tổ chức hôn lễ, lý do của việc này đã được tiết lộ. Bạn thân của cặp đôi lệch tuổi cho biết: "Brigitte không muốn lấy Macron vì bà đã quá đau khổ với việc ly dị nhưng những việc làm của Macron cho bà thấy Macron thật sự yêu bà và hai người không thể sống thiếu nhau", Catherine Derby.

Nhưng cuối cùng vì sự chân thành của Emmanuel Macron đã khiến cô giáo Brigitte cảm động và bà đã đồng ý một lễ cưới bí mật giản dị mà ấm áp tại nhà thờ Amiens vào tháng 10/2007. Cuộc hôn nhân ấy đã kéo dài gần 10 năm qua và Emmanuel vẫn hạnh phúc sống bên vợ già và các con cháu.

Chính tình yêu lệch tuổi này đã chắp cánh cho sự nghiệp chính trị của Emmanuel ngày càng lên cao. Và người vợ già hơn 24 tuổi ấy luôn đứng đằng sau hỗ trợ giúp sức cho Emmanuel để ông yên tâm với sự nghiệp chính trường.

Theo Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template