Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Công cha nghĩa mẹ




Con trai ngày nào cũng đưa cha già ốm đi làm cùng
Có những người con…


Cha mẹ sống ở trên đời
Cơm bưng nước rót sớm chiều hỏi han
Tuổi già cha mẹ đi xa
Món ngon vật lạ cỗ đầy được chi.
(…)

Sau khi kiếm được việc làm lương cao hơn ở quê nhà, người đàn ông Trung Quốc đưa cả người cha ốm đau đi cùng 4 năm nay để tiện chăm sóc.

Từ năm 2012 tới nay, ông Phùng Miến Tiến, 46 tuổi, ngày nào cũng đưa người cha 69 tuổi ốm đau đi làm cùng ở một xưởng sản xuất đồ chơi vì ở nhà không có người chăm sóc.

Hai cha con là người Đạt Châu, tỉnh Tứ Xuyên. Sau nhiều năm tiêu hết tiền tiết kiệm để chữa bệnh cho cha mà không khỏi, ông Tiến đành tới Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến tìm việc làm lương cao hơn ở quê và đưa cha đi cùng.


Cha ông Tiến bị bệnh ở chân đã nhiều năm, đi lại khó khăn. Mẹ ông Tiến mất sớm, chỉ có hai cha con chăm sóc lẫn nhau. Ông cụ cho biết, đã nhiều lần giục con trai lấy vợ, không cần lo cho cha, nhưng anh đều nói: "Cha sinh con ra, cho con sự sống, đời này con phải chăm lo cho cha".


Ông Tiến thuê nhà trọ gần công xưởng để tiện chăm sóc Cha. Mỗi tháng, ông kiếm được hơn 2.000 tệ (300 USD), đều dùng hết để trả tiền thuê nhà, thuốc thang và thỉnh thoảng mua thịt cá tẩm bổ cho cha.


Dưa muối ớt ăn với cháo trắng là những món cha con ông Tiến hay ăn nhất.


Việc vệ sinh cá nhân, đi lại của cha đều do ông Tiến làm.


Nhờ chăm sóc cẩn thận, hai năm nay, những vết thương trên chân ông cụ đã đỡ dần. Ngày nào ông Tiến cũng phải bôi thuốc vào chân cho cha.


Ông Tiến lau người cho cha.


Hồi đầu tháng, Hiệp hội Người tàn tật thành phố Tuyền Châu tặng cho ông cụ một chiếc xe lăn. Mỗi khi rảnh rỗi, ông Tiến đẩy xe đưa cha ra đường đi dạo.


Đêm khuya, khi cha ngủ say, ông Tiến mới có thời gian riêng cho mình. Ông thường lên mạng đọc báo, hoặc chơi điện tử.


"Mẹ mất từ lúc tôi mới 4-5 tuổi, cha một mình nuôi tôi khôn lớn. Hồi nhỏ, tôi rất ngỗ nghịch, thường xuyên cãi lời cha. Tôi cũng khát khao có một gia đình hạnh phúc, lấy được vợ, ngày ngày nắm tay vợ cùng đẩy xe đưa cha đi dạo", ông Tiến vừa khóc vừa nói.

(theo QQ)


Thủ tướng Ấn Độ khoe ảnh chăm mẹ già

Người dân Ấn Độ ca ngợi Thủ tướng Modi là người con có hiếu sau khi xem những hình ảnh ông chăm sóc mẹ trên Twitter.


Ông Modi đẩy mẹ đi dạo quanh vườn. Ảnh: Twitter

"Mẹ tôi lại quay về Gujarat. Tôi đã có quãng thời gian tuyệt vời bên bà khi người lần đầu tiên tới thăm RCR (nơi ở của thủ tướng)", ông Modi viết trên Twitter.

Theo BBC, bà Heeraben Modi lần đầu tiên tới nơi ở của thủ tướng tại New Delhi. Bà cụ ngồi trên xe lăn, được con trai đẩy đi thăm thú quanh vườn. Bà ngoài 90 tuổi, đang sống cùng gia đình tại một thị trấn ở bang Gujarat.

"Thật là cảm động", một người có tài khoản Sailing Cloud nhận xét.

"Thật đáng kính. Tôi rất yêu quý hai mẹ con ngài", một người khác có tên Sunshine girl viết.


Con trai 51 tuổi ngày nào cũng ôm mẹ ngắm cảnh bên song

Bức ảnh ông Trương Vĩnh Khang, 51 tuổi, ôm mẹ già 82 tuổi ngắm cảnh bên sông đang gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc.


Mỗi ngày, ông Khang đều bế mẹ lên xuống 4 tầng cầu thang, ra ven sông ngồi ngắm cảnh và trò chuyện với bà. Ảnh: QQ

Một người qua đường chụp lại cảnh ông Trương Vĩnh Khang ngồi ôm mẹ, nói chuyện với bà ở ven sông thành phố Vĩnh Khang, tỉnh Chiết Giang và đăng lên mạng hồi đầu tuần. Bức ảnh lập tức gây sốt, nhiều người khen ngợi ông thật "có hiếu", theo QQ.

Bà cụ 81 tuổi, nằm liệt giường từ năm 2014 do bệnh tim mạch. Bà không ăn được thịt cá, cũng không thể nói chuyện. Từ đó đến nay, để mẹ không cảm thấy cô đơn, trước khi đi làm và sau khi tan sở, ông đều ghé qua trò chuyện với bà.

Hàng xóm của bà cụ cho biết, ngày nào cũng thấy ông Khang bế bà leo 4 tầng cầu thang ra ngồi ngắm cảnh ven sông. Ông thường kể chuyện về cuộc sống và sự thay đổi của thành phố cho bà nghe. Bà cụ chỉ có thể dùng vài tiếng đáp nhỏ hoặc dùng ngón cái chạm vào tay con để đáp lại. "Hồi nhỏ mẹ thường bế tôi như vậy, bây giờ đến lượt tôi bế mẹ thôi", ông Khang nói.


Người đàn ông cụt hai tay một mình chăm mẹ già yếu

Ông Chen Xingyin khiến nhiều người khâm phục và xúc động khi một mình chăm mẹ già yếu và tự làm hết các công việc trong nhà dù bị cụt cả hai cánh tay.


Chen Xingyin, 48 tuổi, trở thành tâm điểm của báo chí nước này khi câu chuyện về sự kiên trì và lòng hiếu thảo của ông lay động trái tim cộng đồng.


Chen sinh ra ở làng Tongxin, thành phố Trùng Khánh. Một tai nạn về điện đã cướp đi hai cánh tay của ông khi Chen mới 7 tuổi.


Chen là con út trong một gia đình sáu người. Kể từ năm 2014, một mình ông chăm sóc người mẹ già 88 tuổi nằm liệt giường. Bà bị viêm phế quản từ cách đây 5 năm. Hàng ngày, ông đều đặn nấu ăn ba bữa ăn và bón cho bà.


Vượt qua thách thức khi mất đi cả hai cánh tay, ông Chen đã tự mình xoay sở để lo cho bản thân và mẹ một cách tốt nhất. Giờ đây, ông có thể tự làm hầu hết công việc, kể cả những công việc nặng nhọc như trồng trọt, tưới tiêu


Người đàn ông khuyết tật cũng học được cách sử dụng đôi bàn chân để rửa, cắt gọt thức ăn và nấu nướng một cách thành thạo. Dường như chẳng có công việc gì là quá khó khăn với đôi bàn chân khéo léo của ông.


Chen nuôi một đàn dê gồm 20 con. Mỗi buổi chiều vào lúc 3 giờ, ông lại lùa đàn dê của mình đi ăn cỏ.


Lòng hiếu thảo với mẹ và nghị lực phi thường của Chen khiến người dân trong làng rất khâm phục. Nhiều bậc cha mẹ coi ông như một tấm gương mẫu mực cho con em của họ.
"Dù không có hai tay, ông ấy vẫn làm việc nhanh hơn hầu hết mọi người", một cùng làng cho biết.



"Ở một phương diện nào đó, đôi chân của ông ấy thậm chí còn có ích hơn đôi tay của tôi. Tôi cảm thấy khâm phục vì những nỗ lực cải thiện cuộc sống của ông ấy mà không phải dựa vào ai khác", một người bình luận trên mạng xã hội Trung Quốc.

"Người như ông ấy xứng đáng được quan tâm nhiều hơn và là tấm gương cho tất cả chúng ta. Tôi cầu chúc cho ông ấy sẽ luôn hạnh phúc", một người khác viết.


Theo Shanghaiist


Công cha như núi Thái Sơn.
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
Một lòng thờ mẹ kính cha.
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.


Lòng mẹ Hoàng Châu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template