Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Việt Nam _Malaysia: Theo bạn thắng mấy trái !? hay...



Thái tử Malaysia gửi thư xin lỗi CĐV Việt Nam

Thái tử Malaysia gửi thư xin lỗi CĐV Việt Nam
Chủ tịch LĐBĐ Malaysia gửi lời xin lỗi CĐV Việt Nam

Hôm qua ngày 9/12, ông Abdullah Ibni Sultan Ahmad Shah – Thái tử Malaysia, đồng thời là đương kim Phó chủ tịch AFC, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia - đã gửi thư xin lỗi CĐV Việt Nam sau sự việc xảy ra ở trận bán kết lượt đi tối ngày 7/12.

.




thaitu-malaysia Ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 giữa ĐT Malaysia với ĐT Việt Nam diễn ra sân Shah Alam đã xảy ra sự việc CĐV nước chủ nhà hành hung CĐV Việt Nam ngay khi trận đấu kết thúc. Sự việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh bóng đá Malaysia.

Ngay sau sự việc xảy ra, Bộ trưởngThể thao và Thanh Niên ông Khairy Jamaluddin đã phải lên tiếng xin lỗi CĐV Việt Nam. Ông Khairy Jamaluddin khẳng định những khán giả quá khích đó không phải là hình ảnh của người Malaysia và thay mặt người dân Malaysia, ông Khairy Jamaluddin xin gửi những lời xin lỗi chân thành nhất tới những CĐV Việt Nam.

Sau đó, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cũng đã vào cuộc để làm rõ vụ việc và nhiều khả năng LĐBĐ Malaysia sẽ bị phạt nặng để xảy ra sự cố trên. Trong ngày hôm qua (9/12) sau sự việc xảy ra hai ngày, Thái tử Malaysia, đồng thời là đương kim Phó chủ tịch AFC, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia ông Abdullah Ibni Sultan Ahmad Shah đã gửi thư xin lỗi tới VFF và gửi lời xin lỗi tới toàn bộ NHM bóng đá Việt Nam.

Trong thư gửi lãnh đạo VFF, ông Abdullah Ibni Sultan Ahmad Shah viết: “Tôi thật sự cảm thấy rất buồn và xấu hổ bởi các hành vi bạo lực mà các khán giả vô trách nhiệm của Malaysia nhắm vào các CĐV của Việt Nam. Hãy tin tưởng rằng, những hành vi đó không đại diện cho Malaysia và LĐBĐ Malaysia cũng như các cơ quan hữu trách của Malaysia sẽ có những hành động cần thiết để xử lý những kẻ sai phạm. Xin người hâm mộ Việt Nam hãy chấp nhận lời xin lỗi chân thành của tôi”.



HH Thế giới Malaysia gửi lời xin lỗi CĐV Việt Nam



HH Thế giới Malaysia, Dewi Liana Seriestha gửi lời xin lỗi tới Việt Nam sau sự cố đánh người đáng tiếc tại bán kết lượt đi giải AFF Cup.

Đội tuyển Việt Nam vừa có trận thắng thuyết phục trước Malaysia với tỉ số 2 - 1 trên sân khách. Tuy nhiên, sau niềm vui chiến thắng, người dân Việt cảm thấy tức giận trước hành động bạo lực của một số CĐV Malaysia khi bị thua trận.




HH Thế giới Malaysia, Dewi Liana Serietha gửi lời xin lỗi đến CĐV Việt Nam vì chuyện không hay đã xảy ra tại bán kết lượt đi giải AFF Cup vừa qua

Theo đó, một số thành phần quá khích xông vào đánh CĐV Việt có mặt tạo nên cảnh hỗn loạn và máu me trên hàng ghế khán giả.

Dù đang tham dự Hoa hậu Thế giới 2014 đang diễn ra tại London, Anh, song Nguyễn Thị Loan vẫn cập nhật những thông tin ở quê nhà. Tối qua (8/12), người đẹp sinh năm 1990 đã gửi lời chúc mừng đến ĐT Việt Nam qua một đoạn clip ngắn kéo dài khoảng 1 phút.

Clip HH Thế giới Malaysia gửi lời xin lỗi đến CĐV Việt Nam

Bên cạnh đó, chân dài quê Thái Bình còn giới thiệu người bạn của cô tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014, đó là đai diện đến từ Malaysia, Dewi Liana Serietha. Qua đoạn clip, Dewi cũng gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể CĐV Việt Nam.

"Chào các bạn Việt Nam, tôi là hoa hậu Malaysia và tôi đang ở đây cùng với hoa hậu Việt Nam. Tôi muốn gửi lời chúc mừng chiến thắng tới các bạn và cũng muốn nói lời xin lỗi với những chuyện không hay đã xảy ra", cô gái cao 1m79, nặng 66kg chia sẻ.


Dewi Liana Serietha cao 1m79 và nặng 66kg


Nguyễn Thị Loan thường xuyên cập nhật thông tin ở quê nhà


Cô tươi tắn chụp ảnh kỷ niệm cùng các thí sinh khác

Tuệ Mẫn (Dân Việt


Đội tuyển Việt Nam và giấc mơ... nhuộm đỏ sân Mỹ Đình

Cách đây không lâu các chàng trai tuyển Việt Nam như Ngô Hoàng Thịnh, Vũ Minh Tuấn… vẫn ao ước giá như được người hâm mộ ủng hộ như tuyển U.19 Việt Nam, thì giờ đây ước mơ đó sắp thành hiện thực.


Một CĐV Việt Nam cười rất tươi và khoe các tấm vé lượt về bán kết AFF Cup 2014 vừa mới mua được - Ảnh: Khả Hòa

Trở lại Hà Nội, chúng tôi cảm nhận ngay không khí bóng đá từ câu chuyện của bác tài xế taxi. Đưa chúng tôi từ Nội Bài về sân Mỹ Đình, anh Long nói: “Mấy ngày hôm nay bạn bè tôi cứ chạy ngược chạy xui để mua vé, nhưng chẳng thể nào mua nổi. Chắc chắn phải mua vé chợ đen với giá trên trời rồi”.

Nói xong, anh Long móc trong túi áo một chiếc vé khán đài B mà anh mua được rồi khoe: “Tôi là người rất may và hạnh phúc vì đã có được vé vào sân xem Việt Nam đá với Malaysia nhờ cậu em họ xếp hàng mua từ mấy ngày trước. Khi tôi khoe chiếc vé với anh em đồng nghiệp ai ai cũng nhìn tôi ngưỡng mộ. Tôi đã xin đổi ca để ngày 11 đến sân ủng hộ đội tuyển Việt Nam. Xem họ thắng Malaysia trên sân khách đông nghẹt người sướng thiệt”.

Đến Mỹ Đình, chúng tôi mới mường tượng được niềm hạnh phúc của anh Long bởi rất đông người chen chúc nơi đây. Dù VFF thông báo đã bán hết vé, các quầy vé cũng đóng kín cửa, nhưng rất đông người hâm mộ vẫn đừng chờ đợi. Họ chen lấn, đứng chờ như mong mỏi sự thành tâm của mình sẽ tạo ra phép màu, rồi cùng hy vọng, nhân viên bán vé sẽ xuất hiện để bán cho họ những chiếc vé váo sân.

Đa số những người chen chúc trưa nay tại Mỹ Đình là những người lao động nghèo. Họ mê mẩn đội tuyển Việt Nam nên tích cóp với hy vọng sẽ mua được vé với giá chính thức.

Sự khan hiếm vé (theo đường chính thức) đã khiến dân phe vé đẩy giá lên rất cao. Vé khán đài B đang được bán với giá 1.000.000 đồng/cặp và người mua cũng không có điều kiện để trả giá. Bất cứ ai kỳ kéo giá cả, dân phe vé liền từ chối thẳng thừng, bởi dân phe biết rõ rằng vé đang rất “hot”. Dự đoán trong hai ngày tới, khi gần đến giờ thi đấu, giá vé sẽ được đẩy cao lên rất nhiều.


Sân vận động Mỹ Đình hứa hẹn sẽ biến thành 'chảo lửa' để tiếp thêm sức mạnh giúp đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Reuters

Mỹ Đình ngày thứ năm sắp tới hứa hẹn sẽ biến thành "chảo lửa" thật sự để tiếp thêm sức mạnh giúp đội tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện thứ bóng đá tấn công đẹp mắt mà HLV Miura đã góp công truyền thụ.

Chuẩn bị cho màn cổ vũ chuyên nghiệp cho CĐV Việt Nam, anh Lữ Chương, thành viên Ban điều hành của Hội cổ động viên VFS, đã từ TP.HCM ra Hà Nội từ mấy ngày nay để tập huấn và phân phối đồng phục cho các CĐV phía Bắc với hy vọng CĐV VFS sẽ là hạt nhận tạo nên từng lớp lớp sóng người tại Mỹ Đình.

Trao đổi với chúng tôi anh Lữ Chương cho biết, mọi người đều hy vọng người hâm mộ sẽ "nhuộm đỏ" Mỹ Đình. Vì thế Hội CĐV VFS đã phát đi lời kêu gọi tất cả khán giả đến sân đều đồng phục sắc đỏ, để biến Mỹ Đình thành một “chảo lửa” nóng bỏng.

Thành Thắng


Tuyển Việt Nam đón tin vui từ Vũ Minh Tuấn

Sáng nay (9.12), đội tuyển Việt Nam đã bước vào tập luyện sau khi trở về Hà Nội vào tối qua. Ban huấn luyện đội tuyển cũng nhận tin vui về các cầu thủ bị chấn thương.


Các cầu thủ tập luyện để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về với Malaysia - Ảnh: Khả Hòa

Trong buổi tập này, HLV Miura chủ yếu cho các học trò tập thả lòng sau một trận đấu căng thẳng và quãng di chuyển dài qua hai chặng bay.

Nhìn chung, tâm lý các cầu thủ khá thoải mái với những nụ cười luôn thường trực trên khuôn mặt các tuyển thủ. Trong suốt buổi tập, các cầu thủ chủ yếu làm các động tác thả lỏng nhẹ nhàng với sự hướng dẫn của chuyên gia hồi phục thể lực.


Nụ cười luôn nở trên môi các học trò HLV Miura - Ảnh: Khả Hòa

Tới cuối buổi tập, HLV Miura cho các cầu thủ dự bị ra về trước, một số cầu thủ ở lại tập bài tấn công 3 đánh 3 với Mạc Hồng Quân chơi ở vị trí trung tâm.

Xuân Thành đã trở lại tập luyện suốt cả buổi và nuốt trọn giáo án của ông thầy người Nhật. Hậu vệ này cũng đã thể hiện rất tốt trong buổi tập sáng nay. Ngay từ đầu buổi tập, nhiều người đã phát hiện ra sự vắng mặt của tiền vệ Minh Tuấn và tỏ ra lo lắng với chấn thương háng của cầu thủ Than Quảng Ninh này.


Chấn thương của Minh Tuấn đã hồi phục tốt - Ảnh: Khả Hòa

Tuy nhiên, trao đổi với Thanh Niên Online, trợ lý Đặng Phương Nam cho biết Vũ Minh Tuấn bận đi kiểm tra lại sức khỏe tại Bệnh viện thể thao Việt Nam.

Trong những ngày vừa qua, chấn thương của Minh Tuấn hồi phục khá nhanh và đang cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực. Trợ lý Đặng Phương Nam cũng cho biết nhiều khả năng Minh Tuấn sẽ trở lại ở trận đấu sắp tới.

Với việc đón tin vui từ 2 trường hợp chấn thương, đội tuyển Việt Nam rất có thể sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất trong trận đấu bán kết lượt về AFF Cup 2014 với Malaysia diễn ra vào ngày 11.12 tới. Chiều nay, thầy trò HLV Miura tiếp tục tập luyện trên sân phụ Mỹ Đình 2 từ 18 giờ 30 đến 19 giờ 30.

Đăng Trâm


Việt Nam - Malaysia: Hồng Sơn chỉ tử huyệt, Miura kéo xuống đất

Sau chiến thắng trận bán kết lượt đi của tuyển Việt Nam, cựu danh thủ Hồng Sơn và chuyên gia Đoàn Minh Xương đã lên tiếng cảnh báo ĐTVN.

Chiến thắng trận bán kết lượt đi của tuyển Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Nhưng đối với danh thủ Nguyễn Hồng Sơn thì thầy trò HLV Miura vẫn cần phải rèn luyện nhiều hơn nữa về khả năng phòng thủ toàn đội.

Cựu danh thủ này phân tích: “Chúng ta đột phá, đá biên, bật tường trung lộ… tiếp cận khung thành đối phương tốt rồi. Nhưng khi mất bóng, khả năng chuyển đổi từ hệ thống tấn công sang phòng ngự vẫn chưa nhuyễn.

Đặc biệt, ở những tình huống cố định, toàn đội vẫn chưa thể hiện được sự chặt chẽ trong cách theo kèm, chọn vị trí, điểm rơi, phán đoán tình huống để cản phá hợp lý. Ở tình huống cuối trận đấu với Malaysia, nếu đối phương (tiền đạo kỳ cựu Indra Putra-PV) đánh đầu tốt thì có thể tỷ số đã là hòa rồi”.


Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cảnh báo tuyển Việt Nam phải thi đấu cẩn thận trận bán kết lượt về

Với kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhiều năm, Nguyễn Hồng Sơn cho rằng: “Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra và trình độ giữa các đội bóng trong khu vực thời điểm này không có sự chênh lệch. Chỉ cần một chút chủ quan, chúng ta sẽ phải trả giá đắt” - Hồng Sơn cảnh báo thế hệ đàn em.

Ngoài cựu danh thủ Hồng Sơn cảnh báo ĐTVN, chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng cho biết, Malaysia sẽ tìm mọi cách để đánh bại tuyển Việt Nam ở trận lượt về.

"Nên nhớ chính Malaysia cũng đã vượt qua Singapore ngay trên sân khách, cộng thêm tình cảnh không còn gì để mất hiện tại, họ chắc chắn sẽ chơi hết sức mình ở trận đấu lượt về với chúng ta.

Về mặt chuyên môn, rõ ràng Malaysia ở thời điểm này không phải là Malaysia ở năm 2010. Những trụ cột của họ đều đã lớn tuổi. Song, vấn đề chính vẫn là Đội tuyển Việt Nam không được phép chủ quan, nhất là với một đối thủ nhiều khả năng sẽ chơi tất tay với mình" - Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho hay.

HLV Miura kéo học trò xuống mặt đất

Sau khi cùng các học trò có mặt tại sân bay Nội Bài, HLV Miura chia sẻ cảm xúc của mình với truyền thông nước nhà sau trận bán kết đầy kịch tính diễn ra tối 7/12. "Tôi hài lòng với màn trình diễn, với chiến thuật của ĐTVN trong trận bán kết lượt đi mặc dù chúng tôi đã phải đối diện với 80.000 cổ động viên Malaysia.

Tuy nhiên tôi không cho rằng chiến thắng chung cuộc đã ở gần các học trò của mình, họ cần nhanh chóng quên đi chiến thắng và chuẩn bị tinh thần, thể lực tốt nhất cho trận lượt về trên sân Mỹ Đình".


HLV Miura cho rằng học trò của mình nên quên đi chiến thắng vừa qua.

Thầy trò HLV Miura sau khi có mặt tại Hà Nội chỉ có hai ngày tập luyện trước trận bán kết lượt về vào ngày 11/12 nên mọi thứ sẽ phải chuẩn bị rất nhanh.

Mục tiêu mà ông thầy người Nhật Bản đặt ra cho các học trò là bảo toàn chiến thắng chung cuộc trước Malaysia và giành vé vào chơi ở trận chung kết.

Công Vinh, Hoàng Thịnh kêu gọi CĐV cổ vũ fairplay

Trận bán kết lượt về giữa tuyển Việt Nam - Malaysia sắp diễn ra, tiền vệ Hoàng Thịnh và tiền đạo Công Vinh đã lên tiếng kêu gọi CĐV cổ vũ với tinh thần fairplay.

“Tôi nghĩ việc xảy ra tại Malaysia là rất đáng tiếc. Tôi cũng mong những cổ động viên Việt Nam hãy dành tình yêu cho bóng đá và dành tình yêu cho cho các cầu thủ Việt Nam. Tôi mong rằng mọi người sẽ đến sân cổ vũ với tinh thần fairplay nhất” - tiền vệ Hoàng Thịnh nhắn nhủ.


Công Vinh cũng hy vọng các CĐV Việt Nam đón tiếp CĐV Malaysaia theo cách lịch sự, văn minh

Tiền đạo Lê Công Vinh cũng hy vọng những cổ động viên Việt Nam hãy giữ bình tĩnh và tiếp đón cổ động viên Malaysia theo cách lịch sự, văn minh nhất.

“Hình ảnh hàng ngàn cổ động viên áo đỏ vẫn mạnh mẽ cổ vũ cho đội tuyển đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi để vượt qua thách thức tại sân Shah Alam. Tôi và các đồng đội xin dâng tặng chiến thắng này cho tất cả mọi người.

Tôi biết đang có rất nhiều ý kiến bức xúc về việc một số fan Malaysia quá khích đã tấn công những cổ động viên của chúng ta. Tôi cho rằng đấy chỉ là thiểu số. Mong rằng tại Mỹ Đình những cổ động viên Việt Nam sẽ vẫn giữ được hình ảnh cuồng nhiệt nhưng hiếu khách, mạnh mẽ nhưng chan hòa trước những fan đến từ Malaysia. Có như thế, một khi vượt qua người Mã ở trận lượt về thì chiến thắng đấy mới thật sự ý nghĩa” - tiền đạo Công Vinh chia sẻ.

ĐT Malaysia có thêm trụ cột đối đầu tuyển Việt Nam

Sau trận thua trận bán kết lượt đi trước tuyển Việt Nam, ĐT Malaysia đã dồn tổng lực quyết tâm tìm chiến thắng trên sân Mỹ Đình. Trong trận bán kết sắp tới (11/12) tuyển Malaysia sẽ có sự trở lại của trung vệ kỳ cựu Shukor Adan, 35 tuổi, và chân sút Amri Yahyah trên hàng công.

Hai chân sút này chính là hai nhân tố không đã góp công không nhỏ giúp Malaysia vượt qua bảng đấu "tử thần" với sự góp mặt của ứng cử viên vô địch Thái Lan và đương kim vô địch Singapore.

Ở một diễn biến liên quan, Tổng thư ký FAM Datuk Mohd Amin Hamidin cho biết đã có sáu CĐV có hành vi côn đồ đã bị bắt giữ và con số này còn có thể tăng thêm.

Ông Datuk Mohd Amin Hamidin nói: “Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với cảnh sát để xử lý những CĐV gây ra vụ việc hôm 7-12. Tôi sẽ đề nghị FAM cấm vĩnh viễn những CĐV này ra khỏi đời sống bóng đá ở Malaysia”.

FAM cũng đã gửi một lá thư xin lỗi tới LĐBĐVN (VFF) và Đại sứ quán VN tại Malaysia.

“Chúng tôi đang rất bối rối với những gì đã diễn ra. Tôi không muốn có thêm bất cứ vụ việc đáng tiếc nào xảy ra nữa. VFF đã cam kết sẽ đảm bảo sự an toàn cho các CĐV Malaysia ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình”- ông Datuk Mohd Amin Hamidin nói thêm.

Thái Hoàng (Tổng hợp)


5 CĐV Malaysia bị bắt thuộc nhóm bạo lực nào?

5 CĐV quá khích của Malaysia đã bị bắt giữ, đồng thời những người này bị tình nghi có liên quan đến nhóm IJF.

Sự việc xô xát trên khán đài cuối trận bán kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam - Malaysia đã xảy ra làn sóng chỉ trích dữ dội CĐV đội chủ nhà Malaysia. Ngay sau khi vụ xô xát xảy ra, cảnh sát Malaysia cho biết, đã có ít nhất 1 CĐV Việt Nam bị thương sau khi bị đánh trên sân, cảnh sát cũng đã bắt giữ 5 kẻ quá khích.

Cựu phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia, ông Subahal Kamal đã thừa nhận rằng tình trạng bạo lực đã trở thành xu hướng đáng lo ngại của bóng đá nước này.


1 trong số những CĐV quá khích của Malaysia bị bắt.

“Thành thực mà nói, côn đồ và bạo lực là một điều đáng lo ngại tại Malaysia. Các nhà chức trách cần phải hành động nhanh chóng để ngăn chặn những sự cố như vậy” - ông Subahal Kamal nhấn mạnh.

Tuần trước Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã bị Liên đoàn bóng đá châu Á phạt 10.000 USD vì để các cổ động viên có những hành động quá khích trong trận giao hữu gặp Philippines vào tháng 3. Vào tháng 9, trong trận đấu giữa Sarawak và Perak tại Malaysia Cup cũng nổ ra một cuộc bạo động khi 2.000 cổ động viên của Perak đập tan 1 chiếc xe cảnh sát và đánh nhau sau trận đấu.

Nhóm người hành hung CĐV Việt Nam bị nghi có liên quan nhóm IJF của Malaysia

Ngay sau khi những hình ảnh về vụ bạo lực được chia sẻ. Nhóm CĐV mang tên Inter Johor Firms (IJF) đã bị đưa vào diện nghi vấn. Nhóm này vốn là fan của CLB địa phương Johor Darul Takzim, thường xuất hiện trên khán đài SVĐ ở giải VĐQG Malaysia với trang phục mũ trùm đầu đen.


Những CĐV quá khích của Malaysia bị nghi ngờ có liên quan đến nhóm IJF.

Cách thức cổ vũ của IJF khá cực đoan và đôi khi dẫn đến bạo lực. Không ít lần họ gây ra rắc rối ở Malaysia và bị cảnh sát trấn áp. Cách đây chưa lâu, nhiều CĐV thuộc nhóm này đã bị bắt giữ sau trận đấu với Pahang ở giải Malaysia.

Trước trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia, vài nhóm CĐV đội chủ nhà với trang phục mũ trùm đầu đen giống hệt nhau xuất hiện ở SVĐ. Khi vụ tấn công xảy ra, có không ít người trong số đó đã tham gia hành hung CĐV Việt Nam.

Một lời kêu gọi trên Facebook của IJF cho thấy, nhóm này đã có kế hoạch kéo đến sân Shah Alam từ trước trận BK. Không loại trừ khả năng, vụ tấn công CĐV trên khán đài có nguyên nhân đến từ IJF.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template