Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Malaysia _ Việt Nam: Không xem là "hối hận" đó bạn



Malaysia vs Việt Nam: Rực lửa sân Shah Alam

Chủ Nhật, 19h00 ngày 7/12
SVĐ Shah Alam với sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi sẽ là nơi mà Malaysia và Việt Nam đặt quyết tâm có chiến thắng để tạo lợi thế cho một vé vào chơi trận chung kết.

.





Cả Malaysia và Việt Nam đều đặt quyết tâm có chiến thắng
Video: Xem trước…cho vui:



Malaysia tự tin tạo lợi thế lớn

Thi đấu trên sân nhà ở trận lượt đi luôn là một thách thức lớn cho bất kỳ đội bóng nào, hiểu được điều này nên HLV Dollah Salleh khẳng định rằng Malaysia sẽ chơi tấn công nhằm có được chiến thắng với tỷ số cách biệt. HLV Dollah Salleh cho biết: “Sẽ không dễ khi đá với ĐT Việt Nam, họ từng thắng chúng tôi 3-1 trong trận giao hữu trước AFF Cup. Nhưng trận này sẽ khác, tôi tin Malaysia sẽ thắng với cách biệt 2 bàn”.

Tuy nhiên nhiệm vụ này của Malaysia không đơn giản khi họ thiếu vắng tiền vệ Shukor Adan và tiền đạo Amri vì lý do thẻ phạt. Nói về mất mát này HLV Dollah Salleh tự tin sẽ có những sự thay thế xứng đáng nhưng rõ ràng việc bộ đôi ngôi sao kể trên không thể thi đấu là một mất mát vô cùng to lớn cho Malaysia.

VIDEO: bàn thắng Việt Nam 3-1 Philippines_Xem lại…lấy hên



Shukor Adan đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Dollah Salleh. Trong 3 trận đấu ở vòng bảng, sự cơ động của tiền vệ này giúp lối chơi của Malaysia vững chắc nhưng cũng không thiếu phần uyển chuyển. Về trường hợp của Amri, nhiều khả năng HLV Dollah Salleh sẽ sử dụng Safee Sali. Dù năm nay đã 30 tuổi nhưng kinh nghiệm cùng cái duyên ghi bàn khiến Safee Sali được dự báo sẽ gây ra nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam.


Safiq Rahim sẽ không thể góp mặt ở trận bán kết lượt đi với ĐT Việt Nam

Việt Nam quyết thắng trên đất Malaysia

Cũng giống nhưng người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, HLV Miura tự tin có chiến thắng ngay tại trên sân của đối thủ. Thuyền trưởng người Nhật cho biết: “Tôi sẽ không nói trước về kết quả của trận đấu này, cũng sẽ không nói chúng tôi sẽ đá như thế nào. Tôi chỉ nói ngắn gọn rằng toàn đội của tôi đã sẵn sàng, và đủ sức tạo nên bất ngờ cho Malaysia.”

Bước vào trận đấu này, ĐT Việt Nam không có được sự phục vụ của Vũ Minh Tuấn vì lý do thẻ phạt, khả năng ra sân của hậu vệ cánh trái Xuân Thành còn bỏ ngỏ. Minh Tuấn không thể thi đấu là cơ hội cho Đinh Thanh Trung. Tuy nhiên Xuân Thành đang khiến HLV Miura đau đầu.

Trong tay thuyền trưởng người Nhật Bản còn có Văn Biển nhưng hậu vệ của Hà Nội T&T không còn ở thời đỉnh cao phong độ nên chắc chắn đây sẽ là chốt chặn thiếu an toàn nhất của ĐT Việt Nam.

Hai đội đều tự tin vào một kết quả thuận lợi nhưng với lợi thế thi đấu trận lượt về trên sân nhà là điều kiện để ĐT Việt Nam có những toan tính nhất định. Trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 7/12 và được trực tiếp trên vtv6 cùng thethao247.vn. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Thành Lương, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thanh Trung, Công Vinh, Văn Quyết.

ĐT Malaysia: Mohd Afif, Mahalli, Norshahrul Idlan, Safiq Bin Rahim, Gary Steven Robbat, Kunanlan Subramaniam, Azammuddin, Muhammad Zubir, Khairul Fahmi, Safee Sali, Mohamad Fadhli.


Thống kê đáng chú ý

* Cả ĐT Việt Nam và Malaysia đều có 7 lần lọt vào bán kết AFF Cup, nhưng mỗi đội chỉ giành vé vào chung kết đúng 2 lần.

* Trong 2 lần lọt vào trận chung kết, ĐT Việt Nam và Malaysia đều thua trong lần đầu tiên trước khi đăng quang ở trận chung kết thứ 2.

* Trong 7 lần gặp nhau tại AFF Cup, ĐT Việt Nam thắng Malaysia 3 trận, thua 2 và hòa 2 trận.

* Các số liệu thống kê sau vòng bảng AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam đều tỏ ra nhỉnh hơn so với Malaysia. Theo đó, ĐT Việt Nam ghi được 8 bàn để thua 3 bàn, trong khi Malaysia ghi được 5 bàn và để thua 4 bàn.

* ĐT Việt Nam sở hữu 43 cú dứt điểm ở vòng bảng, trong khi Malaysia chỉ có 21 lần dứt điểm ở 3 trận đấu vòng bảng.

* Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của các tuyển thủ Việt Nam sau 3 trận đấu ở bảng A là 78,8%, và của các cầu thủ Malaysia là 67,8%.

* Sau vòng bảng, ĐT Việt Nam có 6 cầu thủ ghi tên mình lên bảng tỉ số, trong khi số cầu thủ ghi bàn của Malaysia là 4.



Toshiya Miura - Từ gã 'phủi' bình dị đến người thầy lớn
HLV Miura đôi khi khá nghiêm khắc ngay cả trên sân tập - Ảnh: Khả Hòa
Chủ Nhật, 07/12/2014 08:57
Nếu HLV Miura 'nhốt' các bạn trên băng ghế dự bị, thậm chí 'treo' các bạn đến hết giải thì cũng không ai có ý kiến gì. Tôi tin các bạn còn tiến xa trong sự nghiệp...', chuyên gia Đặng Gia Mẫn nhận xét về HLV trưởng đội tuyển Việt Nam..

.
Chuyên nghiệp từ những điều tưởng như nhỏ nhặt

Khi cậu cả Phương Nam (trợ lý HLV ở tuyển Việt Nam - TNO) về nhà sau đợt tập huấn của đội tuyển Việt Nam tại Bình Dương, tôi hỏi: “Có gì mới so với những HLV trước đây không?”. “Mới có một tuần chưa có gì đặc biệt ạ. Có cái mới, nhưng là chuyện nhỏ thôi. Đó là việc ông Miura yêu cầu các tuyển thủ khi ra sân chỉ mang dụng cụ cá nhân, không phải xách nước và các dụng cụ khác...”.

Bố Phương Nam (tôi - Đặng Gia Mẫn) hội thoại với con trai: “Có lẽ ông ấy muốn các cầu thủ tập trung cao độ cho việc tập luyện, ông ấy muốn nói với các cầu thủ rằng họ cần được phục vụ chu đáo. Còn khi trên sân, họ sẽ phải thể hiện hết mình để xứng đáng là những ngôi sao và để đền đáp lại sự chăm sóc chu đáo của Liên đoàn bóng đá, của những người phục vụ họ!”.

“Vâng, con cũng nghĩ như vậy!”. “Các buổi tập diễn ra thế nào?”. “Trước buổi tập, HLV Miura tập hợp các trợ lý trao đổi về giáo án khoảng một giờ. Khi vào buổi tập, các bài tập phải "chạy" khớp thời gian, kỵ nhất là để "cháy giáo án" sẽ bị phê bình ngay ạ…".

Tôi chỉ hỏi thế thôi, thực ra bóng đá "xưa như trái đất", một trăm năm trước người ta đã lật cánh đánh đầu và bật tường trung lộ, một trăm năm sau lại vẫn bật tường trung lộ và lật cánh đánh đầu. Chiến thuật (từ gốc là cách đánh, trong bóng đá nôm na là cách chơi) chỉ là lý thuyết khô khan, những con người thực hiện chuyến thuật đó luôn luôn mới...

Toshiya Miura - Một gã "phủi" bình dị!

HLV Miura (áo xanh nhạt) bình dị giữa đời thường - Ảnh do nhân vật cung cấp

Tôi ngờ rằng HLV Miura chắc phải đau đầu lắm khi phải loại bỏ Trọng Hoàng. Đội tuyển của chúng ta luôn yếu về thể lực và lối chơi xông xáo. Hoàng "bò" lại hơi thừa khoản này, sẽ là tốt hơn nếu có thêm chất lửa của Hoàng bên hành lang cánh phải...

Để xả stress, Miura đã nhận lời ngay khi đội nghiệp dư Bóngđá TV mời giao lưu vào tối thứ hai tại sân cỏ nhân tạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Chuyên gia Nhật Bản chơi tiền vệ tổ chức, có trợ lý Phương Nam làm "công nhân" bên cạnh, trợ lý ngôn ngữ... Phạm Trường Minh, dáng đẹp hơn Phước Tứ đá trung phong. Đội bóng "ban huấn luyện đội tuyển" chơi nhàn nhã và rất có nghề (đương nhiên rồi). Họ dẫn 3-1 rồi chơi chùng xuống để chủ nhà gỡ 3-3.

Mọi người rất thú vị xem cái kèo trái của "ngài quý mão" (HLV Miua sinh năm 1963). Vờn bóng, chuyển hướng mềm mại, chọc khe thông minh... Hiệp hai là sân chơi của những cầu thủ dự bị của hai bên, chất lượng trận đấu có phần giảm nhưng Miura vẫn miệt mài say mê chơi hết trận.

"Hiệp ba" của bóng đá phủi mới hấp dẫn, nếu bạn từ văn phòng ra quán bia hơi thì bia hơi chỉ là bia hơi thôi, nhưng bạn vừa "làm" một trận bóng đá "phủi" thì bia hơi nó... kỳ diệu lắm, khó tả lắm.

Đội chủ nhà đã chu đáo chọn phòng VIP nhưng vẫn quá đỗi bình dân so với các quý ông ở đội tuyển quen ở khách sạn 5 Sao. Mọi người khá ngỡ ngàng khi HLV Miura trong trang phục giản dị bước vào. Sếp của Bóngđá TV thì thầm rất nhanh: “Bàn này cất "mộc tồn" đi, ông ấy Nhật Bản, không phải Hàn Quốc". Ừ thì cất mộc tồn đi (thịt chó ý mà)! Cuộc gặp gỡ sau trận bóng đá rổn rảng tiếng cười. Thầy Miura vui vẻ chụp ảnh, cụng ly với tất cả mọi người.

Toshiya Miura - Người thầy lớn


Công Vinh (bìa trái) và Tấn Tài (bìa phải) mang hoa đến tặng thầy Miura nhân dịp Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.2014 - Ảnh: Khả Hòa

Sau trận đấu với đội tuyển Lào tại vòng bảng AFF Cup 2014, tôi đã viết trên face book một status thế này: "Mỗi chúng ta đều có rất nhiều thầy, nhưng không phải ai cũng có duyên gặp người thầy lớn trong cuộc đời. Chúc mừng Nguyên Mạnh và Tiến Thành, hôm nay các bạn có lỗi trong trận đấu là chuyện nhỏ. Điều quan trọng là các bạn đã gặp một người thầy lớn.

Nếu HLV Miura "nhốt" các bạn trên băng ghế dự bị, thậm chí "treo" các bạn đến hết giải thì cũng không ai có ý kiến gì. Tôi tin các bạn còn tiến xa trong sự nghiệp...".

Mới qua ba trận đấu chính thức, còn quá sớm để đánh giá về đội tuyển của các chàng trai trẻ và người thầy của họ. Họ đã phấn đấu, đã cống hiến những pha bóng đẹp mắt và giành ngôi đầu bảng. Riêng tôi, đội tuyển vào bán kết với vị trí đầu bảng là đã hoàn thành một phần rất lớn nhiệm vụ. Hãy kiên nhẫn chờ hai năm nữa, tôi tin thầy Miura và các học trò sẽ đem lại nhiều niềm vui hơn hôm nay.

Đặng Gia Mẫn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template