Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Anh tui: NGÔ NGUYÊN XUÂN

Anh tui, và… những cái mail đầu tiên của anh trên Diễn đàn KTĐN, các bạn chúc mừng với bút tích ngày xưa còn đi học…

Ngô Nguyên Xuân
Và…
Vui mừng gặp lại nhà thơ Nguyên Xuân của đất thuốc lá Cẩm Lệ.


Xin phép bạn được đưa lên đây "bút tích" của Nguyên Xuân ngày xưa, lúc cả 2 lớp 12T1, 12T2 đi non Nước sau kì thi Tú Tài. Trong chuyến đi mình có chuẩn bị mang theo một xấp giấy "pelure" màu để lấy lưu niệm. Xấp lưu niệm của 38 năm trước nầy hiện ở Ý, có bút tích tất cả, có thầy Hùng cô Hoàng thầy Chỉnh. Có cả bút tích của con Thầy Hùng Cô Hoàng, "bu Tuyến" lúc đó mới 4-5 tuổi.

Hình năm 1968, ngày cuối niên khoá.
Thơ của Ngô Văn Xuân (Nguyên Xuân) làm năm 1981, chép tặng năm 2001
Ngô Nguyên Xuân

Chờ thơ mới của Nguyên Xuân !
(Sẽ lên Cẩm Lệ ăn mít ăn xoài)

Xin chao mung anh Ngo Van Xuan da gia nhap dien dan AiHuu_KTDN.
Than chuc anh va gia dinh manh khoe, binh an va hanh phuc.

Ha Nga
Ktdn 63-70


LỜI CHÀO ĐỒNG MÔN

Quê nhà còn một chút này
Ngấm trong ký ức gởi ngày tha phương
Người ơi còn nhớ ngôi trường
Xin cho tôi một chút "thương để dành"

Kẻo mai cố lý "hồi thành"
Vó câu xưa còn "ngậm vành cỏ" xưa
Bến thu từ dạo gió lùa
Một phương hồ thỉ chí trai tung hoành

Xưa Đoan ngọ mẹ để dành....
Nay Đoan ngọ, tôi một mình chiêm bao
Mười phương mây trắng áo bào
Quê nhà... tôi: một phương trao gởi lòng

Bến đời gạn đục... khơi trong
Xin chào bè bạn gặp trong hội này. 


Ngô Nguyên Xuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template