Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2024

Báo Trung Quốc phản ứng khi tuyển Việt Nam gặp dàn nhập tịch của Indonesia



Jay Noah Idzes (trái) và Nathan Tjoe (phải) là những cầu thủ nhập tịch mới của Indonesia.
Báo Trung Quốc phản ứng khi tuyển Việt Nam gặp dàn nhập tịch của Indonesia



Tờ 163 (Trung Quốc) thừa nhận đội tuyển Indonesia rất đáng gờm với dàn cầu thủ nhập tịch. Họ lo lắng cho đội tuyển Việt Nam khi gặp đội bóng xứ Vạn đảo trong hai trận đấu tới.

Để chuẩn bị cho hai trận đấu quyết định gặp đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026, Indonesia đã triệu tập đội hình hùng hậu với 10 cầu thủ nhập tịch. Đây là số lượng cầu thủ nhập tịch lớn nhất từ trước tới nay của đội bóng xứ Vạn đảo.

Tờ 163 thừa nhận đội tuyển Indonesia sẽ là đối thủ đáng gờm nếu sử dụng hết 10 cầu thủ nhập tịch. Họ lo lắng cho đội tuyển Việt Nam khi gặp đội bóng xứ Vạn đảo trong hai trận đấu tới.

Tờ báo này giật tít: "10 cầu thủ nhập tịch Indonesia có thể vào sân, với quyết tâm giành 6 điểm trước đội tuyển Việt Nam". Tờ 163 bình luận: "Khu vực châu Á sẽ có tới 8,5 suất dự World Cup 2026. Do đó, một số đội bóng ở Đông Nam Á đặt tham vọng rất lớn.

Hãy lấy đội tuyển Việt Nam làm ví dụ. Họ rất coi trọng đào tạo trẻ, thậm chí còn bổ sung thủ môn Việt kiều Nguyễn Filip để tăng cường chất lượng hàng thủ. Thái Lan cũng là đối thủ đáng gờm với Trung Quốc.

Tuy nhiên, thật sai lầm nếu như chúng ta bỏ qua Indonesia. Trong quá khứ, Indonesia là đội đầu tiên ở châu Á dự World Cup (dưới tên Đông Ấn Hà Lan). Bóng đá bén rễ ở đất nước này từ lâu nhưng đội tuyển Indonesia lại chưa bao giờ được đánh giá cao. Thậm chí, họ còn bị xếp vào nhóm yếu nhất châu lục.

Năm 2005, Zeng Cheng, thủ môn không có chỗ đứng ở Trung Quốc, đã trở thành chủ lực của CLB Surabaya (Indonesia) khi thi đấu theo dạng cho mượn. Thử nghĩ xem, một thủ môn 20 tuổi trở thành trụ cột CLB Indonesia cho thấy trình độ của bóng đá nước này yếu thế nào.


Indonesia mạnh lên trông thấy nhờ những cầu thủ nhập tịch chất lượng (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, trình độ của Indonesia đã được cải thiện trong vài năm gần đây. Kể từ khi HLV Shin Tae Yong nhậm chức vào năm 2020, thứ hạng của đội tuyển Indonesia đã tăng 30 bậc. Họ cũng lần đầu tiên lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Tham vọng của bóng đá Indonesia còn lớn hơn thế. Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026, họ đã chi rất nhiều tiền để nhập tịch hàng loạt cầu thủ tới từ châu Âu. Những ngôi sao như Rafael Struick, Thom Haye, Sandy Walsh… đều thi đấu ở châu Âu và có thể tăng cường sức mạnh đáng kể cho đội bóng xứ Vạn đảo".

Tờ 163 đã lên tiếng cảnh báo đội tuyển Việt Nam về sức mạnh của Indonesia: "Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong chuẩn bị rất kỹ cho hai trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam. Ở bảng F, Iraq được đánh giá cao nhất. Do đó, hai đội tuyển Việt Nam và Indonesia phải sinh tử chiến để giành tấm vé còn lại.

Indonesia tràn đầy tự tin khi vừa đánh bại đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023. Giờ đây, với việc bổ sung thêm các cầu thủ nhập tịch, Indonesia vô cùng mạnh mẽ. Họ không chỉ hướng tới vị trí nhì bảng mà có thể thách thức Iraq.

Rõ ràng, bóng đá Indonesia đang có sự phát triển vượt bậc. Việc bổ sung thêm các cầu thủ nhập tịch giúp họ có thêm cơ hội tiến sâu ở các giải đấu quốc tế".

Sức ép dồn lên vai HLV Troussier trong hai trận đấu vào ngày 21 và 23/6 gặp Indonesia rất lớn. Đội tuyển Việt Nam cần đảm bảo không giành ít điểm hơn Indonesia trong hai trận đấu tới nếu muốn giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026.




Nguồn: Báo Trung Quốc phản ứng khi tuyển Việt Nam gặp dàn nhập tịch của Indonesia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template