Ông Lê Nguyễn Minh Quang: 'Công ty được giao làm tường vây metro không liên quan tôi'
Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM
29, Lê Quý Đôn, Q. 3, Tp. Hồ Chí Minh
(84-8) 39 309 495; (84-8) 39 309 496
http://www.maur.hochiminhcity.gov.vn/web/bqlds/home;jsessionid=AF63463D2852CBB3175EDFF6BC1CE075
Ông Lê Nguyễn Minh Quang cho biết việc thay đổi thiết kế tường vây đã giúp cho chủ đầu tư tiết kiệm 4 triệu USD (tương đương 93 tỉ đồng) và tiết kiệm thời gian 5 tháng thi công.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang - Ảnh: Ngọc Dương
Tối 25.12, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), cho biết việc thay đổi thiết kế tường vây tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên (đoạn gói thầu 1a) đã giúp cho chủ đầu tư tiết kiệm 4 triệu USD (tương đương 93 tỉ đồng) và tiết kiệm thời gian thi công 5 tháng so với phương án ban đầu.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang cho hay chiều dày tối đa của tường vây của toàn tuyến metro là 1,5 m, kể cả những khu vực đông dân cư, có nhiều công trình quan trọng, nhưng qua bên gói thầu 1a này thì tường vây lại lên tới 2 m (theo thiết kế ban đầu được duyệt).
Cho nên khi được giao nhiệm vụ Trưởng ban MAUR, toàn quyền phụ trách dự án, ông cùng công sự cho rằng độ dày tường vây 2 m không phù hợp và đề nghị tư vấn sửa lại. Việc sửa lại thiết kế tường vây phải qua sự thẩm tra của các đơn vị tư vấn độc lập là Nippon Koei (Nhật Bản), Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Sao Việt và Công ty cổ phần tư vấn thiết kế giao thông vận tải Tedi thuộc Bộ GTVT.
Sau khi đơn vị này thẩm tra, MAUR mời một nhóm chuyên gia, nhà khoa học ở Đại học Xây dựng, UBND TP giao Sở GTVT mời Công ty tư vấn giao thông Tedi thẩm tra, sau đó mới cho phép thay đổi thiết kế, thi công. Hiện tại khu vực đất làm tường vây này bắt đầu được đào xuống.
Một số hạng mục thi công ngầm của metro số 1
Ngày xưa tôi làm nhà thầu tính toán việc thay đổi thiết kế tường vây gói thầu này chỉ tiết kiệm 1 triệu USD thôi, nhưng khi sau này kết quả thực tế tiết kiệm hơn 4 triệu USD cùng với rút ngắn 5 tháng thi công so với trước. Điều này cũng được Kiểm toán Nhà nước công nhận trong báo cáo kiểm tra”, ông Quang nói.
Ông Quang cũng cho biết kết quả tính toán lại của tư vấn thì độ dày của đoạn tường vây trên giảm còn 1,5 m, số lượng thanh thép chống đỡ tường vây cũng giảm đi, nhưng chiều cao của các thanh thép cũng như mác thép cũng được tăng lên nhằm đảm bảo khả năng chịu lực của toàn bộ tường vây.
Liên quan việc dư luận băn khoăn việc Công ty Bachy Soletanche Việt Nam do ông Quang trước đó làm tổng giám đốc được giao thực hiện thi công phần tường vây, ông Quang cho hay “đây là một câu chuyện dài” và 2 sự việc này không liên quan đến nhau.
Có thể điều chỉnh giảm hay tăng độ dày của tường vây
Một kỹ sư (đề nghị giấu tên) đang tham gia thi công tuyến metro số 1, cho hay tường vây thuộc gói thầu 1a của tuyến metro số 1 được hiểu vừa là bức tường bao quanh và cũng là chân nhà ga.
“Do kết cấu quan trọng như vậy nên xét về mặt kỹ thuật hay định tính nếu bức tường vây càng mỏng sẽ tạo ra biến dạng càng lớn, ảnh hưởng đến các công trình xung quanh nhà ga”, vị kỹ sư này nói.
Vị kỹ sư này cho biết kết cấu tường vây dày hay mỏng phụ thuộc vào một số yếu tố, nhưng quan trọng nhất là vào tiêu chí đầu vào ban đầu.
Theo vị kỹ sư này, tường vây 1,5 m có độ cứng chịu lực giảm khoảng một nửa so với tường vây dày 2 m.
Tuy vậy, vị kỹ sư còn cho biết không phải sự thay đổi độ dày tường vây lúc nào cũng làm giảm sự an toàn của hầm metro. Nếu thay đổi này để tối ưu hóa so với thiết kế ban đầu hoặc để giảm chi phí nhưng vẫn bảo đảm an toàn kỹ thuật thì nên tiến hành.
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đang gặp khó khăn về vốn
TS Phạm Văn Long, Phó chủ tịch Hội Cơ học đất và Địa kỹ thuật công trình VN, cho hay tường vây có vai trò giữ, chống và bảo vệ đối với những công trình phải đào sâu dưới lòng đất, nhất là công trình nằm ở trung tâm thành phố “đất chật người đông” buộc phải đào sâu xuống đất theo chiều thẳng đứng.
Kết cấu tường vây có bằng thép cường lực hoặc bê tông cốt thép… Độ dày hay mỏng của tường vây phụ thuộc kết cấu đất sau lưng tường, mực nước ngầm, hệ thống văng chống bên trong… TS Long cho hay ở những giai đoạn trước khi thiết kế tường vây dành cho công trình hay metro thì chủ đầu tư lẫn nhà thầu chưa có số liệu đầy đủ, khảo sát địa chất, thí nghiệm đầy đủ các chỉ tiêu… Do đó về nguyên tắc trong quá trình thi công, chủ đầu tư có thể tăng hoặc giảm độ dày của tường vây.
Ngoài ra việc thiết kế một công trình trải qua nhiều giai đoạn như thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công…, từ đó sẽ đưa ra đầy đủ về số liệu liên quan đến công trình hơn. Chủ đầu tư, thiết kế và tổng thầu sẽ dựa vào những số liệu này để tính toán tối ưu nhất cho công trình.
“Tuy vậy một điều tiên quyết là khi thay đổi thiết kế theo hướng giảm bề dày tường vây thì đơn giá chi phí thi công tường vây phải giảm theo”, TS Long nhấn mạnh.
"Chỉ chưa phù hợp về mặt thủ tục"
Liên quan Kiểm toán Nhà nước cho rằng việc điều chỉnh thiết kế tường vây từ 2 m xuống 1,5 m là chưa phù hợp về mặt trình tự thủ tục, ông Quang cho biết theo nguyên tắc, tất cả thẩm định thay đổi thiết kế của dự án tuyến metro số 1 phải trình cho Sở GTVT phê duyệt.
Tuy nhiên năm 2015, kể từ trước khi ông Quang về làm Trưởng ban MAUR, UBND TP.HCM có ủy quyền cho MAUR tổ chức thẩm định này. Vì vậy, kể từ giai đoạn trên MAUR hiểu được quyền thẩm định các thay đổi thiết kế kỹ thuật như trên. Cái này chỉ chưa phù hợp về mặt thủ tục.
UBND TP.HCM cũng có chỉ đạo đối với những hồ sơ, hạng mục nào đã được MAUR thẩm định, điều chỉnh phải chuyển lại cho Sở GTVT rà soát, tổng hợp một lần để báo cáo lại cho UBND TP. Hiện MAUR tổng hợp hết các hạng mục dự án đã thẩm định, điều chỉnh, kể cả thay đổi thiết kế tường vây để trình lại cho Sở GTVT.
Thứ 3, ngày 25 tháng 12 năm 2018
52 cán bộ Ban Quản lý đường sắt đô thị đã nghỉ, nộp đơn nghỉ việc
25/12/2018 16:05 GMT+7
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đang thiếu các nhân sự chủ chốt do đơn xin nghỉ việc dồn dập.
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đoạn qua quận 9
Trong báo cáo gửi UBND TP.HCM hồi tháng 11-2018, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM nêu khó khăn về công tác nhân sự tại ban này.
Theo báo cáo, việc triển khai các tuyến đường sắt đô thị đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là tình trạng thiếu nhân sự chủ chốt các phòng ban và cả lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP .HCM ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ.
Cụ thể, tính từ tháng 7-2016 đến tháng 11-2018 có tới 45 người nghỉ việc. Trong số đó có 5 lãnh đạo phòng ban, 37 chuyên viên và thêm 3 người nghỉ do tinh giản biên chế.
Ngoài số nhân sự nghỉ nêu trên, còn có ông Hoàng Như Cương - bí thư đảng ủy, phó ban - cũng đã nộp đơn lên TP.HCM xin nghỉ việc. Đến ngày 16-11-2018 ông Cương nộp đơn xin chấm dứt hợp đồng làm việc sau 45 ngày.
Theo xác minh của Tuổi Trẻ Online, ông Cương đã đi nước ngoài với lý do có việc gia đình khi chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Còn ngày 25-11, ông Dương Hữu Hòa - chủ tịch công đoàn của ban, giám đốc Ban Quản lý dự án 1 - cũng đã nộp đơn xin nghỉ việc lần 3 vào ngày 25-10, đến ngày 14-11-2018 ông Hòa tiếp tục nộp đơn xin đơn phương chấm dứt hợp đồng kể từ ngày 1-1-2019.
Lý do ông Hòa đưa ra là sức khỏe kém phải đi chữa bệnh. Trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Hòa cho biết do ban chưa đồng ý nên ông vẫn đi làm bình thường cho tới nay.
Ông Phan Nhật Linh, trưởng phòng kế hoạch - hợp đồng, cũng nộp đơn xin nghỉ việc ngày 25-10, ông Linh sau đó tiếp tục nộp đơn xin đơn phương chấm dứt hợp đồng kể từ 31-12.
3 chuyên viên khác của ban này cũng nộp đơn xin nghỉ từ ngày 1-12.
Ngoài ra, ông Lê Nguyễn Minh Quang - trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM - cũng đã 2 lần xin nghỉ việc.
Metro thay thiết kế tường vây, ông Lê Nguyễn Minh Quang nói gì?
25/12/2018 21:01 GMT+7
Ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, khẳng định việc việc thay đổi tường vây metro không ảnh hưởng đến chất lượng công trình, đồng thời tiết kiệm được 93 tỉ đồng.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM
Không ảnh hưởng đến chất lượng công trình
Kết quả kiểm toán nhà nước về việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư dự án đường sắt đô thị số 1 vừa được công bố cũng nêu việc thay đổi độ dày của tường vây đã mang lại một số hiệu quả nhất định cho dự án.
Cụ thể, khi tường vây giảm từ 2m thành 1,5m, số tiền tiết kiệm được là 93 tỉ đồng và rút ngắn thời gian thi công 5 tháng.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Quang cho biết toàn bộ tường vây đoạn ngầm của tuyến metro số 1 có độ dày tối đa 1,5m, ngay cả khu gần các công trình xây dựng lớn như nhà hát TP, khách sạn REX. Tuy nhiên chỉ riêng đoạn tường vây dài 170m từ đường Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa lại có độ dày 2m, dù không nằm gần các công trình lân cận.
"Vì vậy qua rà soát, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị nhận thấy độ dày tường vây 2m là không cần thiết nên đã đề xuất tư vấn tính toán lại", ông Quang cho hay.
Vẫn theo ông Quang, kết quả tính toán lại của tư vấn thì độ dày của đoạn tường vây trên giảm còn 1,5m, số lượng thanh thép chống đỡ tường vây cũng giảm đi nhưng chiều cao của các thanh thép cũng như mác thép cũng được tăng lên nhằm đảm bảo khả năng chịu lực của toàn bộ tường vây.
Việc thay đổi thiết kế này được ban đơn vị tư vấn độc lập thẩm tra gồm: Nippon Koei (Nhật Bản), Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Sao Việt và một đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải là Công ty cổ phần tư vấn thiết kế giao thông vận tải Hà Nội (Tedi Hà Nội) thẩm tra và có ý kiến thống nhất kết quả điều chỉnh trên.
Trình tự thủ tục chưa phù hợp?
Kết quả kiểm toán nhà nước cho rằng việc điều chỉnh thiết kế tường vây từ 2m xuống 1,5m là chưa phù hợp về mặt trình tự thủ tục.
Về vấn đề này, ông Lê Nguyễn Minh Quang cho biết theo nguyên tắc, tất cả thẩm định thay đổi thiết kế của dự án tuyến metro số 1 phải trình cho Sở Giao thông vận tải TP phê duyệt.
Tuy nhiên năm 2015, UBND TP có ủy quyền cho Ban quản lý đường sắt đô thị được quyền tổ chức thẩm định. Vì vậy, kể từ giai đoạn trên Ban quản lý dự án đường sắt đô thị "hiểu được quyền thẩm định các thay đổi thiết kế kỹ thuật như trên".
Gần đây, Sở Giao thông vận tải có báo cáo cho UBND TP về vấn đề này. Trên cơ sở đó, UBND TP chỉ đạo đối với những "hồ sơ, hạng mục nào đã được Ban quản lý dự án đường sắt đô thị thẩm định, điều chỉnh" phải chuyển lại cho Sở Giao thông vận tải rà soát, tổng hợp một lần để báo cáo lại cho UBND TP.
"Hiện Ban quản lý dự án đường sắt đô thị cũng đã tổng hợp hết các hạng mục dự án đã thẩm định, điều chỉnh, kể cả thay đổi thiết kế tường vây để trình lại cho Sở Giao thông vận tải", ông Quang cho biết.
Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Tám - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải xác nhận chuyện tường vây đường hầm metro số 1 (đoạn từ ga Bến Thành đến Nhà hát TP) có thay đổi so với thiết kế. Tuy nhiên ông Tám cho hay các đơn vị chức năng đã thuê tư vấn độc lập để thẩm tra và đưa ra giải pháp phải gia cường thêm khung chống để đảm bảo an toàn.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM bất ngờ hoãn họp báo không nêu lý do
25/12/2018 21:53
Hàng loạt bất thường đang xảy ra tại Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM - Ảnh: Internet
Chiều 25.12, ông Đỗ Hồng Thư - Chánh văn phòng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, buổi họp báo vào sáng 26.12 sẽ tạm hoãn. Thời gian tổ chức lại sẽ được đơn vị này thông báo sau.
Vào sáng cùng ngày, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã phát hành thư mời khẩn gửi đến các cơ quan báo chí để thông báo về buổi họp báo diễn ra 26.12. Buổi họp này nhằm cung cấp các vấn đề liên quan đến tình hình hoạt động của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM. Thế nhưng, buổi họp báo đã được tạm hoãn mà không có lý do.
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM được thành lập ngày 13.9.2007, trực thuộc UBND TP.HCM. Cơ quan này có chức năng, nhiệm vụ là quản lý và chủ đầu tư 8 dự án đường sắt đô thị (metro) của TP.HCM với tổng số vốn lên đến hàng trăm ngàn tỉ đồng.
Tuy nhiên, vài ngày trở lại đây, việc hàng loạt cán bộ chủ chốt xin nghỉ việc và những sai phạm xảy ra khiến dư luận bất an. Cụ thể, ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã có 2 lần nộp đơn xin thôi việc.
Sáng 25.12, một số tờ báo đưa tin lãnh đạo UBND TP.HCM đã họp và thống nhất chủ trương tạm đình chỉ chức vụ ông Quang, đồng thời giao bà Vũ Minh Huyền - Phó bí thư Đảng ủy, Phó ban Quản lý đường sắt đô thị phụ trách Đảng ủy Ban từ ngày 21.12.
Thế nhưng, chiều 25.12, ông Quang cho biết chưa nghe thông tin về việc đình chỉ công tác như báo chí đưa tin, mà ông chỉ đang nghỉ phép 2 ngày. Đại diện UBND TP.HCM cũng cho biết mọi thông tin liên quan tới công việc của ông Quang sẽ được chia sẻ với báo chí trong cuộc họp báo báo diễn ra ngày 26.12.
Liên quan đến vấn đề nhân sự, sáng 25.12, ông Đỗ Hồng Thư cũng thông tin ông Dương Hữu Hòa - Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc ban Quản lý dự án 1 đã nộp đơn xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe. Tuy nhiên, việc nghỉ việc vẫn chưa được lãnh đạo TP.HCM đồng ý, vì vậy ông Hòa vẫn đi làm bình thường.
Không chỉ riêng những cán bộ chủ chốt, trong báo cáo gửi UBND TP.HCM hồi tháng 11.2018, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM thông tin từ tháng 7.2016 đến tháng 11.2018 có tới 45 người nghỉ việc. Trong số đó có 5 lãnh đạo phòng ban, 37 chuyên viên và thêm 3 người nghỉ do tinh giản biên chế. Việc này khiến việc triển khai các tuyến đường sắt đô thị đang gặp nhiều khó khăn do thiếu nhân sự.
Trong khi đó, ông Hoàng Như Cương - Phó ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã đi nước ngoài từ ngày 9.12 nhưng chưa báo cáo lên UBND TP.HCM. Việc đi nước ngoài này diễn ra trong điều kiện UBND TP.HCM mới có chỉ thị yêu cầu từ nay đến tết, cán bộ các cơ quan, đơn vị không đi công tác, tham quan, học tập… ở nước ngoài, các trường hợp đặc biệt do Chủ tịch UBND TP.HCM quyết định.
Trong một diễn biến khác, sáng 25.12, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM Nguyễn Văn Tám nói rằng, Thanh tra TP.HCM vừa thanh tra việc thực hiện dự án tuyến metro số 1, đoạn hầm ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố và phát hiện sai sót.
Cụ thể, chủ đầu tư đã điều chỉnh thiết kế kỹ thuật mà chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Tường vây đường hầm dày 2m cũng bị điều chỉnh còn 1,5m.
Chưa kể, báo cáo của Kiểm toán Nhà nước mới công bố cũng cho thấy ông Hoàng Như Cương phê duyệt điều chỉnh dự án tại quyết định số 178 hồi giữa năm 2014 là trái thẩm quyền. Bởi lẽ, ông Cương không có thẩm quyền điều chỉnh mức vốn đầu tư và quy mô của dự án quan trọng quốc gia.
Việc UBND TP.HCM ký quyết định phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ hoàn thành năm 2017 sang hoàn thành năm 2019 cũng không tuân thủ trình tự và thẩm quyền. Theo thẩm quyền, với những dự án quốc gia phải báo cáo Quốc hội xem xét quyết định khi kéo dài thời gian thực hiện từ một năm trở lên.
Không những vậy, UBND TP.HCM chỉ đạo đơn vị thẩm định sử dụng kết quả thẩm tra tổng mức đầu tư của đơn vị tư vấn không phù hợp với quy định. Theo quy định thì đơn vị thẩm tra phải do người quyết định đầu tư thuê.
Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM thực hiện thẩm định tại dự án để phê duyệt là không đúng thẩm quyền, do dự án đã phát sinh vấn đề thuộc tiêu chí công trình quan trọng quốc gia. Theo quy định tại Nghị quyết 49/2010/QH12, việc thẩm định phải được thực hiện bởi Hội đồng thẩm định Nhà nước.
Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM xin nghỉ việc
Ông Lê Nguyễn Minh Quang nghỉ việc "vì lý do cá nhân", Thường trực Thành ủy dự kiến giải quyết vào ngày mai.
Ngày 22/12, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM Lê Nguyễn Minh Quang cho biết, đơn xin thôi việc chưa được UBND TP HCM phê duyệt nên ông vẫn đang làm việc. Ông Quang được UBND TP HCM bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban quản lý Đường sắt Đô thị TP HCM tháng 6/2016. Đây là lần đầu tiên thành phố bổ nhiệm một người ngoài Đảng, lại không phải công chức vào vị trí quan trọng - tương đương giám đốc sở và là đơn vị trực thuộc UBND TP HCM.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang tại phiên họp HĐND đầu tháng 12. Ảnh: Hữu Khoa. Ông Quang 52 tuổi, tốt nghiệp tiến sĩ xây dựng tại trường đào tạo kỹ sư Ecole Centrale Paris của Pháp, thạc sĩ quản trị hành chính công tại trường Quản lý công Lý Quang Diệu (Singapore) và trường hành chính công Kennedy (Đại học Harvard – Mỹ).
Ông từng là Tổng giám đốc công ty Bachy Soletanche của Pháp suốt nhiều năm - vị trí từ trước đến nay chủ yếu là người nước ngoài nắm giữ. Công ty này đang cùng phía Nhật Bản đảm nhiệm dự án tuyến metro đầu tiên của TP HCM. Ông còn được biết đến như là một chuyên gia xử lý nền móng và công trình ngầm, từng đưa ra giải pháp táo bạo cứu nguy cho đập Dầu Tiếng...
Ông Quang cũng là đại biểu HĐND TP HCM nhiệm kỳ 2016-2021. Trong chương trình hành động của mình, ông cho biết sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng cho thành phố và việc học, việc làm của thanh niên.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang làm Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM
14:19 - 27/06/2016
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa trao quyết định bổ nhiệm ông Lê Nguyễn Minh Quang giữ chức Trưởng ban quản lý Đường sắt đô thị TP với thời hạn 5 năm.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (bên phải) trao quyết định cho ông Lê Nguyễn Minh Quang. (Ảnh: NLD)
Ông Lê Nguyễn Minh Quang, sinh ngày 14/2/1966 tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.
Năm 1989 ông Quang tốt nghiệp khoa Xây dựng, Đại học Bách khoa TP.HCM. Năm 1995 ông bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ngành xây dựng tại Pháp. Năm 2011 ông học Cao học Quản lý công tại Trường Chính sách công Lý Quang Diệu - Đại học Quốc gia Singapore và Trường Chính phủ Kennedy - Đại học Harvard, Hoa Kỳ.
Về quá tình công tác, ông đã trải qua các chức vụ Giám đốc Dự án - Bachy Soletanche Group; Phó Tổng Giám đốc Công ty liên doanh Bachy Soletanche Việt Nam; Tổng Giám đốc Công ty Bachy Soletanche Việt Nam.
Vừa qua ông đã trúng cử đại biểu HĐND tại đơn vị bầu cử quận Tân Bình nhiệm kỳ 2016 - 2021 với tỷ lệ đồng ý đạt 62,7%. Trong chương trình hành động của mình ông cho biết sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng cho TP và việc học, việc làm của thanh niên.
“Với hiểu biết chuyên môn về xây dựng và kiến thức quản lý, tôi quyết tâm sẽ là đại diện tiếng nói của cử tri, tham gia đề xuất và giám sát việc chuẩn bị, triển khai các dự án đúng quy trình và đạt hiệu quả” – ông Quang nói.
Cùng ngày hôm nay, ông Nguyễn Thành Phong còn trao quyết định điều động ông Huỳnh Công Hùng – Ủy viên Thường trực HĐND TP giữ chức Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP kiêm Trưởng Ban thi đua – khen thưởng trực thuộc Sở Nội vụ.
Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TP cũng được điều động giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Thời gian giữ chức vụ của các cá nhân là 5 năm.
Chủ tịch Công đoàn Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cũng xin nghỉ việc
25/12/2018 10:29 GMT+7
Ông Dương Hữu Hòa cho biết xin nghỉ để đi chữa bệnh nhưng chưa được Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM chấp thuận.
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đoạn qua quận 2
Sáng 25-12, ông Đỗ Hồng Thư - chánh văn phòng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM - cho biết ngày mai sẽ tổ chức họp báo các vấn đề liên quan đến tình hình hoạt động của ban.
Về thông tin ông Dương Hữu Hòa - chủ tịch công đoàn Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, giám đốc Ban Quản lý dự án 1 - cũng đã nộp đơn xin nghỉ việc, trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Hòa cho biết vì sức khỏe kém nên đã xin nghỉ việc từ năm 2017 để đi chữa bệnh.
Tuy nhiên, ông Hòa nói do Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM chưa đồng ý nên ông vẫn đi làm bình thường cho tới nay.
Trước đó, ông Lê Nguyễn Minh Quang - trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM - đã hai lần nộp đơn xin nghỉ việc. Riêng ông Hoàng Như Cương - phó trưởng ban - cũng đã đi nước ngoài khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.
Phó BQL đường sắt đô thị TPHCM đi Mỹ khi chưa được phép
Ông Hoàng Như Cương, Phó Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM, đi Mỹ từ ngày 9/12 khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép theo quy định.
Tối 22/12, nguồn tin của Zing.vn cho hay ông Hoàng Như Cương đi Mỹ từ ngày 9/12. Một ngày sau đó ông nhờ người gửi đơn nghỉ đột xuất đến cấp quản lý.
Báo Tuổi Trẻ cho biết các cơ quan tại TP.HCM đang xác minh, tìm hướng xử lý việc ông Hoàng Như Cương - Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM - đã đi nước ngoài có công việc riêng khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép theo quy định.
Ngoài đảm nhiệm chức vụ Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, ông Hoàng Như Cương còn là bí thư Đảng ủy của ban này.
Ông Hoàng Như Cương đi Mỹ khi chưa được phép. Ảnh: Vietnamnet
Theo báo Người Lao Động, thành phố đã phân công bà Vũ Minh Huyền, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị phụ trách Đảng ủy Ban từ ngày 21/12.
UBND TP HCM cũng vừa có chỉ thị yêu cầu từ nay đến Tết, các cơ quan, đơn vị không đi công tác, tham quan, học tập… ở nước ngoài, các trường hợp đặc biệt do Chủ tịch UBND TP quyết định.
Trước đó, ngày 21/12, ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM, cho hay ông đã gửi đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân, nhưng đến nay chưa nhận được quyết định về việc này; vì vậy, ông vẫn đang làm việc bình thường.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang từng là Tổng giám đốc Công ty Bachy Soletanche Việt Nam. Tháng 6/2016, ông nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM, thời gian 5 năm. Dự kiến, ngày 23/12, Thành ủy sẽ có quyết định chính thức về vấn đề nhân sự tại Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM.
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM được thành lập ngày 13/9/2007, thuộc UBND TP, có chức năng, nhiệm vụ là Chủ đầu tư các dự án đường sắt đô thị thành phố. Sau 6 năm thi công, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên mới hoàn thành 56% khối lượng.
Đại sứ Umeda Kunio của Nhật đã gửi thư tới các đối tác Việt Nam, với lời cảnh báo có thể buộc phải ngừng thi công dự án này. Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương cũng kiến nghị điều chỉnh thời gian thi công đến tháng 12/2020 thay vì hoàn tất trong năm 2018.
Tổng hợp từ nhiều nguồn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Những người bạn