Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Hòa Syria 0-0, U23 Việt Nam giành vé tứ kết lịch sử




Sky+.
Hòa Syria 0-0, U23 Việt Nam giành vé tứ kết lịch sử


Với chiến thuật phòng ngự kín kẽ và quyết tâm, U23 Việt Nam đã cầm chân U23 Syria 0-0, lần đầu vào tứ kết sân chơi châu lục với vị trí nhì bảng D, gặp U23 Iraq vào tối 20-1


Danh sách đội hình xuất phát của hai đội U23 Việt Nam và U23 Syria

90 phút trước giờ bóng lăn, cả hai đội tuyển U23 Việt Nam và Syria đã công bố danh sách đá chính trên sân Thường Thục (Giang Tô, Trung Quốc). Có thể thấy, cả hai đội đều tung ra những cầu thủ tốt nhất, trong đó, đáng chú ý là việc tiền đạo Văn Toàn sẽ đá chính thay cho "đàn em" Đức Chinh ở vị trí cao nhất hàng công U23 Việt Nam.

Hiệp 1 || U23 Việt Nam - U23 Syria || VCK U23 Châu Á 2018



Như vậy không phải ngẫu nhiên HLV Park Hang Seo chỉ định tiền đạo Văn Toàn trả lời phỏng vấn báo chí ở buổi tập cuối trước trận đấu với Syria. Nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn học trò ý thức được trách nhiệm của bản thân khi được giao phó trọng trách săn bàn cho U23 Việt Nam trước đối thủ khó chịu như Syria.




Trận đấu bắt đầu!

Ngay ở những phút đầu tiên, hai đội đã cố gắng giành nhau khu trung tuyến. U23 Syria liên tục sử dụng những đường tạt bổng ở hai biên cho các tiền vệ đua tốc độ. Ngược lại, U23 Việt Nam cố gắng ban bật bóng ở giữa sân.

Trong một pha phản công, Công Phượng sút xa chệch cột dọc khi cách khung thành 18 m.

Nửa cuối hiệp 1, dù không giữ được nhiều bóng nhưng U23 Việt Nam vẫn bình tĩnh phòng ngự và chực chờ phản công trước đối phương nhỉnh hơn về sức vóc và quyết tâm không kém, đặc biệt.

Ở sân bên kia, U23 Hàn Quốc đang dẫn U23 Úc 2-0. Nếu giữ nguyên tỉ số như thế này ở 2 sân, U23 Hàn Quốc sẽ vào tứ kết với ngôi đầu bảng D cùng 7 điểm, kế đến là U23 Việt Nam (4 điểm). U23 Úc chỉ có 3 điểm, bị loại cùng U23 Syria (2 điểm).

Bình luận giửa trận đấu



Thế trận không đổi vào đầu hiệp 2 nhưng U23 Việt Nam có phan dàn xếp đẹp, tiếc là cú nhả bóng của Quang Hải về cho Văn Hậu băng lên dứt điểm chệch cột khá xa, một phần có lẽ vì vướng trọng tài.

Tính từ đầu trận, trung vệ Duy Mạnh chơi rất tỉnh táo, nhiều lần phá bóng giải nguy kịp thời.


Cđv đang xem qua TV ở quán cafe Miền Thuỳ Dương, Bình Thạnh

U23 Việt Nam đang cố gắng phong tỏa hai biên của U23 Syria, nơi được xem là mạnh nhất của đội bóng khu vực Tây Á.




Phút 66, sau pha phản công, Xuân Trường chuyền bóng cho Công Phượng đối mặt thủ môn chếch về cánh phải nhưng cú sút căng của anh không qua được tay thủ thành Ibrahim của U23 Syria.

HLV Park Hang Seo yêu cầu Hà Đức Chinh làm nóng. Ông chuẩn bị tung tiền đạo này vào với hy vọng có bàn thắng cho U23 Việt Nam. Nhà cầm quân Hàn Quốc có vẻ muốn dùng ba tiền đạo để gây sức ép cho U23 Syria, không để đội bóng này dâng cao tấn công.

Tuy nhiên ngay sau đó, ông tung Đức Chinh vào thay Công Phượng, chỉ muốn tăng cường số đông ở khu trung tuyến và muốn Chinh dùng sức càn lướt để kéo giãn hàng thủ đối phương.


CĐV Việt Nam ở quê nhà hồi hộp

Lúc này, U23 Úc đang rút ngắn tỉ số với U23 Hàn Quốc còn 2-3, tỉ số vừa đủ để U23 Việt Nam vào tứ kết nếu giữ nguyên được kết quả hòa với U23 Syria.

Và sau 90 phút cộng 4 phút bù giờ, U23 Việt Nam đã bảo toàn được tỉ số 0-0, vào tứ kết với vị trí nhì bảng D sau U23 Hàn Quốc.

Đây là chiến tích đẹp của bóng đá trẻ Việt Nam, lần đầu giành vé vào tứ kết ở sân chơi châu lục giành cho U23 và thứ hai của Đông Nam Á tại giải sau khi U23 Malaysia loại U23 Ả Rập Saudi 1 ngày trước đó.

Bóng đá Việt Nam từng vào tứ kết sân chơi châu lục ở cấp đội tuyển quốc gia A năm 2007 nhưng khi đó, chúng ta là một trong 4 nước đồng đăng cai, có lợi thế sân nhà khi chơi ở vòng bảng trước khi dừng bước trước Iraq. Chiến công lần này, vì thế, được đánh giá cao hơn khi U23 Việt Nam bị đánh giá thấp nhất bảng D, phải thi đấu trong thời tiết lạnh cóng và vừa làm quen với HLV trưởng Hàn Quốc không lâu.


Trang web chính thức của giải đưa tin U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết

Nhìn lại chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam, BXH và Lịch thi đấu tứ kết VCK U23 Châu Á


Chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam, bên cạnh phương pháp tập luyện, chiến thuật của HLV và tài năng cũng như sự quả cảm của các cầu thủ... còn có một phần không nhỏ đóng góp của chế độ dinh dưỡng được đầu tư chuyên nghiệp và bài bản từ nhà tài trợ VPMilk. Mỗi ngày các cầu thủ được đảm bảo uống đủ 1l sữa IQLac Pro, lượng sữa khuyến nghị trong chế độ dinh dưỡng nhằm cung cấp đủ chất dinh dưỡng và năng lượng đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu cường độ cao của các cầu thủ trong mọi điều kiện thời tiết. Sữa này bổ sung các vitamin, khoáng chất và vi dưỡng chất thiết yếu như canxi, vitamin nhóm B, D, K... cung cấp đủ năng lượng cho nhu cầu vận động cao của các cầu thủ, đảm bảo đủ vi chất. IQLac Pro - sữa chính thức của đội tuyển U23 Việt Nam, nền tảng cho thể lực khỏe mạnh.

Hiệp 2 || U23 Việt Nam - U23 Syria || VCK U23 Châu Á 2018



Như vậy ở tứ kết, thầy trò ông Park Hang Seo sẽ gặp U23 Iraq lúc 18 giờ 30 phút ngày 20-1, còn U23 Hàn Quốc gặp U23 Malaysia. Hai cặp tứ kết còn lại: U23 Nhật Bản - U23 Uzbekistan, U23 Qatar - U23 Palestine.


U23 Việt Nam nhận 1,6 tỷ tiền thưởng sau chiến công lịch sử

Thầy trò HLV Park Hang-seo, nhờ tấm vé vào tứ kết giải U23 châu Á, được thưởng nóng từ Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

“U23 Việt Nam chiến đấu kiên cường và đạt thành tích xuất sắc. VFF quyết định thưởng cho đội 1,4 tỷ đồng. Đội đã mang lại niềm tự hào cho bóng đá Việt Nam, mang lại niềm vui cho người hâm mộ”, phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ với VnExpress.

Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du Lịch Nguyễn Ngọc Thiện cũng thưởng nóng cho thầy trò HLV Park Hang-seo 200 triệu đồng.


Lối chơi phòng ngự-phản công giúp Việt Nam gây sốc tại giải U23 châu Á. Ảnh: Anh Khoa

Trong trận đấu cuối cùng vòng bảng, Việt Nam thiết lập hệ thống phòng ngự kiên cường, phong toả thành công các đợt tấn công của Syria. Kết quả hòa 0-0 là vừa đủ để thầy trò HLV Park Hang-seo có được tấm vé đi tiếp với tư cách đội đứng thứ hai bảng D.

Việc Việt Nam đứng trên Australia và Syria, cùng Hàn Quốc giành vé vào tứ kết tại bảng D là bất ngờ lớn của giải. Trước đó thầy trò HLV Park Hang-seo bị đánh giá là một trong những đội bóng yếu, có nguy cơ phải về nước sớm chỉ sau hai loạt trận.



Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á. Cách đây hai năm trong lần đầu tham dự, đội dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura dừng bước ngay tại vòng bảng với ba trận thua.

Tại tứ kết Việt Nam gặp Iraq, đội dẫn đầu bảng C. Trận đấu diễn ra vào lúc 18h30 ngày 20/1.


HLV U23 Syria chào thua hàng thủ Việt Nam

Hussein Afash cho biết đội bóng của ông đã cố gắng hết sức nhưng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của Việt Nam, trong trận quyết chiến chiều 17/1 ở U23 châu Á.


Việt Nam đứng thứ hai bảng D với bốn điểm sau ba trận. Ảnh: AFC

“Rất tiếc nhưng chúng tôi phải gửi lời chúc mừng Việt Nam”, HLV Hussein Afash chia sẻ sau trận hòa 0-0 ở lượt trận cuối cùng bảng D. “Chúng tôi đã tìm mọi cách có thể để tấn công. Khung thành Việt Nam hôm nay chịu sức ép lớn hơn hai trận gặp Hàn Quốc và Australia. Nhưng họ đã chơi quá tốt, đứng vững trước sức ép của chúng tôi để đạt được điều mong muốn. Bóng đá là trò chơi của số bàn thắng. Chúng tôi không làm được và phải chấp nhận".



Syria buộc phải thắng mới có thể giành vé đi tiếp nên dồn lên tấn công mạnh mẽ. Bằng lối chơi nhồi bóng bổng vào vòng cấm để tiền đạo tận dụng chiều cao không chiến, đội bóng này khiến Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với một chút may mắn khi Văn Hậu phá bóng ngay trên vạch vôi và các tiền đạo đối phương dứt điểm ra ngoài trong các tình huống ngon ăn, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đứng vững cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Kết quả hòa 0-0 là vừa đủ để Việt Nam giành quyền đi tiếp.

“Ở trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc thắng Australia nên chúng tôi buộc phải nỗ lực cao hơn nữa. Tuy nhiên, chúng tôi đành chào thua trước một hàng thủ chơi kỷ luật, kiên cường. Đặc biệt là anh chàng thủ môn. Anh ta chơi quá chắc chắn, ra vào hợp lý suốt cả trận”, HLV Hussein Afash nói thêm.

Thủ thành Tiến Dũng để thủng lưới hai bàn trong trận ra quân gặp Hàn Quốc. Tuy nhiên, anh giữ sạch lưới trong hai trận sau đó, khi gặp Australia và Syria, góp công lớn giúp đội nhà vượt qua vòng bảng. Trong khi đó, Syria là đội bóng duy nhất của vòng chung kết U23 châu Á năm nay chưa tự ghi được bàn thắng. Bàn thắng duy nhất mà đội bóng này có được là nhờ pha phản lưới nhà của hậu vệ Australia, trong trận thua 1-3 ngày ra quân.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam giành quyền vào tứ kết giải U23 châu Á. Đội sẽ gặp Iraq, đối thủ dẫn đầu bảng C vào lúc 18h30 ngày 20/1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template