Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Trần Hồ Dũng_BẠCH VÂN



BẠCH VÂN



(Câu chuyện vê` "nhà thơ và nàng công chúa". Tặng thi sĩ "Petit Prince" Nguyễn Quang Tấn)

Thủơ làm thơ yêu em
Tôi gọi em là nàng công chúa
và đặt tên em - Bạch Vân
nhớ em
tôi ngước nhìn bầu trời xanh
thâ'y em là mây trắng
tôi thành ngọn gió
bay đi tìm mây
Tôi thành cánh chim
cùng em bay đến những chân trời
Sao em không gọi tôi là chàng hoàng tử
để tôi được đến bên em
trên chiếc thảm diệu kỳ
có tên gọi Tình Yêu
cùng nhau xa cõi nhân gian
rời xa những nỗi buồn của loài người

Tôi và em
Chàng hoàng tử và nàng công chúa
bay qua bầu trời xanh
băng qua chiếc cầu vồng ngũ sắc
chuyện trò với những vì sao
Sao em không gọi tôi là thi sĩ
cho tôi dệt nên những bài tụng ca em - nhan sắc
Sao em biền biệt
xa khơi
như khói
như mây
Tôi - kẻ lữ hành cô đơn
nơi tinh cầu buồn bã này

Nhớ em
tôi ngước nhìn bầu trời
trong đêm tối
dõi tìm một vầng mây trắng
tôi thầm gọi tên em
Bạch Vân !
Em đi đâu
về đâu
để lại nơi đây
Hương trầm bay
nát khói
và một tinh cầu
lạnh ngắt
cùng tôi

Tranhodung . Washington 2016


Thư Tình Cuối Mùa Thu_Vân Khánh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template