Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Nguyễn Văn Dũng_NHỚ VĂN KHOA



Gởi T.N.B _Văn khoa Sài Gòn 1970
  NHỚ VĂN KHOA



Ngày nào qua lại Văn khoa
Cố tìm bằng được bông hoa năm nào
Hàng me lá phủ đường dài
Me xưa xanh lá-mắt nai xoe tròn
Chừ thì trở lại đường mòn
Tìm em tóc xỏa thuở còn đôi mươi
Má hồng môi thắm xinh tươi
Nhớ em! nhớ lắm nụ cười hồn nhiên
Đường còn đó-nhớ em yêu
Hoàng hôn dần xuống-nhớ đừng nhạt phai
Ngày xưa tóc xỏa bờ vai
Lá me phủ kín tóc mây tan trường

Nguyễn văn Dũng
ktđn 62-69


Đọc thêm
Trường Đại học Văn khoa Sài Gòn
Trường Đại học Văn khoa Sài Gòn là một trường đại học thành viên của Viện Đại học Sài Gòn, đặt ở Sài Gòn, thời Việt Nam Cộng hòa.

Tiền thân của Trường Đại học Văn khoa là Trường Đại học Văn khoa Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Quốc gia Giáo dục Phan Huy Quát cho thành lập vào năm 1949 thời Quốc gia Việt Nam. Hoạt động của Trường trong những năm kế tiếp bị gián đoạn vì tình hình chính trị.

Mãi đến năm 1955, thời Đệ nhất Cộng hòa, Trường Đại học Văn khoa mới được ưu tiên phát triển. Lúc đầu Trường Đại học Văn khoa cấp bằng cử nhân văn chương Pháp và Anh nhưng và phải đến năm học 1957-1958 thì chương trình cử nhân giáo khoa văn chương Việt Nam mới được hoàn thiện. Cũng năm đó chương trình cử nhân giáo khoa triết học cũng được xây dựng hoàn tất.

Trường Đại học Văn khoa cũng có mặt trong mốc văn nghệ lịch sử của Việt Nam khi ca sĩ Khánh Ly vào năm 1967 xuất hiện trên sân khấu ở sân trường hát những bản nhạc của Trịnh Công Sơn lôi cuốn nhiều người hâm mộ.

Sau năm 1975

Tháng 10 năm 1975, Trường Đại học Văn khoa có nhiều thay đổi về mục tiêu, chương trình và nội dung đào tạo. Tháng 4 năm 1977, Trường Đại học Văn khoa giải thể vì hợp nhất với Trường Đại học Khoa học để lập thành Trường Đại học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, một trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học cơ bản lớn nhất ở các tỉnh phía Nam. Ngày 30 tháng 3 năm 1996, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn được thành lập trên cơ sở tách ra từ Trường Đại học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, và là một trong những thành viên của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày Xưa Hoàng Thị - Thanh Lan


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template