Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Đi nhớ về thương_Lê Đình Thọ



Đi nhớ về thương


Năm nay về lại Huế,
Trời tháng Năm oi nồng.
Hàng phượng im trong nắng,
Ngã bóng chiều ven sông.

Năm nay về lại Huế,
Bạn bè không còn bao.
Phố phường đông hơn trước,
Những bạn tôi nơi nào?

Ngại ngần không dám hỏi,
Bỡi sợ câu vô thường. . .
Đành trấn an cảm xúc,
Bạn mình giờ tha phương!

Loanh quanh vào Thành Nội,
Đường Phùng Hưng xưa đây.
Chạnh lòng khi nhớ đến,
Những đón đưa nơi nầy. . .

Sớm mai hồng đến lớp,
Chiều về mưa gió bay.
Áo dài vương bụi phấn,
Thương em dáng hao gầy.

Tha phương lòng ray rứt,
Nhớ về trong đắm say.
Cảnh xưa giờ trước mặt,
Sao mắt mình cay cay.

Thôi giả từ Huế nhé,
Còn lại gì trong tôi?
Mái trường xưa còn đó,
Em và tôi một thời. . .

Người đi buồn che dấu,
Thầm ước còn quay về.
Để vơi sầu viễn xứ,
Những tháng ngày xa quê. . .

15/5/2016
Trên chuyến bay Asiana Airlines về lại Mỹ
Tâm Hữu LdTho



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template