Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Xác định nghi can bắn chết người Trung Quốc tại Đà Nẵng



Xác định nghi can bắn chết người Trung Quốc tại Đà Nẵng

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo TP đã xem qua hồ sơ vụ một người Trung Quốc bị bắn chết. Nhà chức trách đã xác định được nghi can liên quan đến vụ việc.

Ngày 18/12, trong buổi gặp mặt các cán bộ quân đội nghỉ hưu nhân Kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thông tin, cơ quan công an xác định được nghi can liên quan đến vụ bắn chết người Trung Quốc.

Vị lãnh đạo này cho biết, ông đã đọc hồ sơ vụ việc ngày hôm qua nên đã nắm sơ về tình hình. Công an đã mời nghi can liên quan đến làm việc nhưng chưa có kết luận cuối cùng.

"Trong vụ việc này những người Trung Quốc làm ăn với nhau sinh ra mâu thuẫn và thanh toán nội bộ. Vụ việc không liên quan đến người Việt Nam", ông Thơ nói.

Người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng cũng cho hay, đây là lần đầu tiên ở Đà Nẵng có trường hợp người nước ngoài bị bắn chết. Lãnh đạo TP đã chỉ đạo lực lượng công an vào cuộc để truy tìm hung thủ, xử lý nghiêm trước pháp luật.

Trước đó, khoảng 7h30 ngày 26/11, khi vừa dắt xe ra cổng để chở con đi học thì ông Li Muzi (ngụ đường Nguyễn Duy Hiệu, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, quốc tịch Trung Quốc) bị một thanh niên bịt mặt bắn trúng bụng. Người thân đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng ông đã tử vong.

Tại hiện trường, công an thu giữ một vỏ đạn màu trắng dài khoảng 2 cm, nằm cách bánh xe không xa. Nhiều dấu vân tay cũng để lại hiện trường nghi của hung thủ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nạn nhân bị bắn chết có mối quan hệ rất phức tạp và đã nhiều lần vi phạm pháp luật Việt Nam.

Người này đã tổ chức du lịch chui và nhiều lần nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Cụ thể, ngày 30/8/2012, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72 - Công an TP Đà Nẵng) phạt hành chính ông Li hơn 10 triệu đồng và buộc xuất cảnh khỏi Việt Nam vì tội nhập cảnh trái phép.


Tin liên quan
Xác định nghi can bắn chết người Trung Quốc tại Đà Nẵng
Tình tiết mới trong vụ bắn chết người nước ngoài ở Đà Nẵng
Vụ nổ súng ở Đà Nẵng: Nạn nhân nhiều lần vi phạm pháp luật Việt Nam
Vụ nổ súng ở Đà Nẵng: Nạn nhân từng bị trục xuất
Vụ nổ súng ở Đà Nẵng: Giây phút bàng hoàng giáp mặt sát thủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template