Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Tình hình Syria mới nhất: Diễn biến và kết quả trong 72 giờ qua



Thiếu tướng Igor Konashenkov. Ảnh Ria Novosti.
Tình hình Syria mới nhất: Diễn biến và kết quả trong 72 giờ qua


Khủng bố tại Syria hiện nay đang thay đổi chiến thuật sang thế phòng thủ cơ động, hoạt động ít lộ liễu, vận chuyển vũ khí vào ban đêm và ngụy trang rất bí mật

Ngày 9/11, Thiếu tướng Igor Konashenkov, đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, khủng bố tại Syria hiện nay đang thay đổi chiến thuật sang thế phòng thủ cơ động, hoạt động ít lộ liễu và thận trọng hơn, vận chuyển vũ khí vào ban đêm và ngụy trang rất bí mật.

“Chúng tôi nhận thấy sự thay đổi lớn trong chiến thuật hoạt động của bọn khủng bố trên toàn lãnh thổ Syria. IS hoạt động ít lộ liễu hơn, không như một vài tháng trước. Khủng bố đang áp dụng chiến thuật phòng thủ cơ động, thường xuyên di chuyển và tránh các đòn tấn công trực diện của Quân đội Chính phủ Syria và Không quân Nga.

Ngoài ra, chúng thường xuyên thay đổi lộ trình cung cấp vũ khí và đạn dược, chủ yếu vận chuyển vào ban đêm và ngụy trang rất cẩn thận” – Tướng Konashenkov tiết lộ.

Không quân Nga: Giảm số lượng, tăng chất lượng

Theo ông Konashenkov, trong thời gian gần đây Không quân Nga đã giảm cường độ không kích khủng bố tại Syria, tuy nhiên số lượng các mục tiêu bị tiêu diệt trong một lần không kích tăng đáng kể. Để đạt được kết quả này là nhờ nhận được các thông tin tình báo về mục tiêu khủng bố từ các đại diện phe đối lập Syria, trung tâm thông tin tại Baghdad và Bộ Tư lệnh Quân đội Chính phủ Syria.


Máy bay tiêm kích ném bom Su-34 của Không quân Nga trên chiến trường Syria. Ảnh Ria Novosti

Trong giai đoạn từ ngày 7-9/11, nhóm khủng bố “Dzhebhat al-Nusra” đã chịu tổn thất rất nặng nề, bị phá hủy xưởng sửa chữa, gara chứa các thiết bị kỹ thuật bọc thép, kho đạn dược cũng như sở chỉ huy mà tại đây những tên chỉ huy tác chiến điều phối hoạt động của khủng bố trên hướng Idlib - Aleppo.

Ngoài ra, Không quân Nga vẫn tiếp tục không kích vào trận địa của nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS), phá hủy kho tên lửa không điều khiển tự chế mà khủng bố sử dụng để bắn phá các khu dân cư ở thủ đô Syria.

Trong vòng 72 giờ qua, Không quân Nga đã tiến hành 137 lần không kích, tấn công 448 mục tiêu khủng bố tại các tỉnh Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia, Raqqa, Hama và Homs. Tất cả các máy bay Nga đều trở về căn cứ an toàn sau khi hoàn thành nhiệm vụ tác chiến.

Quân đội Chính phủ Syria: Tấn công toàn diện

Tướng Ali Mayhub, đại diện Quân đội Chính phủ Syria cho biết, tại khu vực Al-Sufuh al-Sharqi gần núi al-Giyal theo hướng Palmyra (Tadmor), tỉnh Homs, quân đội Syria đã tiêu diệt 40 phần tử khủng bố, hầu hết trong số đó là các tay súng nước ngoài, phá hủy ít nhất 20 xe bọc thép và nhiều xe tải được gắn giá đỡ lắp đặt súng phòng không ZU-23.

“Quân đội của chúng tôi đang giao chiến ác liệt với khủng bố IS”, chiếm lĩnh trận địa của khủng bố tại phía đông thành phố Sadad (thành phố Thiên chúa giáo ở tỉnh Homs, cách Damascus 101km về phía bắc, vào tháng 10/2013 nhóm khủng bố ‘Dzhebhat Nusra’ chiếm lĩnhthành phố này).

Đồng thời, chúng tôi đánh trả các cuộc tấn công thọc sâu của khủng bố từ phía các khu dân cư Umm Sahredzh, al Howie và Ruhum theo hướng tiếp giáp Maksayev al-Jisa và Jub al-Giro” – Ông Ali Mayhub cho biết.


Quân đội Chính phủ Syria vẫn đang mở chiến dịch tấn công tổng lực tiêu diệt khủng bố. Ảnh Kp.ru

Trong vòng 72 giờ qua, Không quân Syria đã tiến hành 98 lần không kích, tiêu diệt sở chỉ huy tham mưu và các thiết bị kỹ thuật của khủng bố tại các tỉnh Hama, Homs, Idlib, Aleppo, Deir ez-Zor, Raqqa; tiêu diệt 5 trận địa kiên cố của khủng bố tại tỉnh Aleppo, phía đông tỉnh Homs, phía đông bắc tỉnh Hama, tỉnh Deir ez-Zor và 3 sở chỉ huy - Karyateyn và Tell-Bissau ở tỉnh Homs, Khan Shaykhun ở tỉnh Idlib.

Ngoài ra, Không quân Syria còn tiêu diệt hàng chục phương tiện vận tải của khủng bố ở miền nam Aleppo cũng như khu vực mỏ khí ở Homs, phá hủy nhiều kho đạn dược tại khu dân cư Kefer-Nbuda, Kefer-Zaita và Tamana ở tỉnh Idlib.

Nguyễn Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template