Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Cây "cầu tình yêu" nằm trên dòng sông Seine thơ mộng chỉ còn là cầu Pont des Arts !?



Nói lời tạm biệt với "cầu tình yêu" Pont des Arts
Kể từ ngày 1/6, khoảng 700.000 ổ khóa tình yêu trên cây cầu huyền thoại Pont des Arts, Paris bị gỡ bỏ.


Do các ổ khóa quá nặng và sau nhiều lần cố gắng bằng cách sập rào chắn, chính quyền thành phố Paris đã phải nói lời tạm biệt với "cầu tình yêu" Pont des Arts bằng cách dỡ bỏ toàn bộ rào chắn có ổ khóa trên cầu. Điều này đồng nghĩa với việc chấm dứt truyền thống tới đây để thề hẹn tình yêu của các du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Bắc ngang qua dòng sông Seine thơ mộng, đã có rất nhiều cặp đôi đã tới đây, bấm một ổ khóa lên cầu rồi vứt chìa xuống sông để tượng trưng cho một tình yêu không thể chia lìa.

Video: Gỡ bỏ “ổ khóa tình yêu” trên cây “Cầu tình yêu” Pont des Arts, Paris. Còn cầu tình yêu ở Đà Nẵng vẫn bình yên đến "một trăm năm"


Nhiều năm trôi qua, cầu Pont des Arts đã mang trên mình hơn 700.000 ổ khóa các loại với trọng lượng gần năm mươi tấn, gây hư hại cho kết cấu của di sản văn hóa UNESCO này.

Không chỉ vậy, trào lưu bấm ổ khóa còn lan sang các cây cầu khác trên sông Seine, tạo ra 2 mối bận tâm lớn cho chính quyền Paris là sự xuống cấp của di sản văn hóa và sự an toàn của người dân cũng như khách du lịch.

Ngoài ra, việc các tay đạo chích lên cầu ăn trộm khóa rồi lại đem bán cho khách du lịch cũng là một vấn đề đáng lưu tâm.



Hiện các công nhân tháo dỡ đã bắt tay vào việc cắt bỏ hoàn toàn rào chắn trên cầu Pont des Arts để thay thế bằng cách tấm kính cường lực khổng lồ, tránh xảy ra trường hợp các cặp đôi tiếp tục lén lên đây để... bấm khóa.

Khi những thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người chuẩn bị tới Paris đã tỏ ra tiếc nuối vì không được nhìn ngắm câu cầy tình yêu huyền thoại nữa.

Ngoài tháp Effel và sông Seine thơ mộng, cầu tình yêu Pont des Arts cũng là một biểu tượng của thành phố Paris. 3 địa danh này đã đi vào trong văn thơ, hội họa, âm nhạc từ rất nhiều năm qua.

Hàng năm có hàng nghìn cặp đôi từ khắp Châu Âu tới Pont des Arts để chụp ảnh cưới, lưu giữ lại kỷ niệm quan trọng nhất của cuộc đời mình.

Trước đó, trên tờ The Local (Pháp), “chủ nhân” Tòa thị chính Paris - bà Anne Hidalgo cho biết sẽ dành một tuần để gỡ bỏ các ổ khóa tình yêu trên cây cầu Pont des Arts vì lý do cầu đã quá tải, dẫn đến lo ngại nguy cơ sụp đổ của “di sản” Paris và lo ngại cho sự an toàn của du khách.

Ngoài ra, tất cả ổ khóa trên cây cầu nổi tiếng khác Pont de l'Archeveche, gần nhà thờ Đức bà Paris, cũng sẽ được gỡ bỏ.

Trong năm 2014, kết cấu lan can cầu Pont des Arts dài 2,4m bắt đầu suy yếu khi có gần 700.000 ổ khóa tình yêu nặng khoảng 50 tấn được khóa vào thành lan can.

“Đây là một quyết định không hề dễ chút nào và mong du khách thông cảm. Từ nay, Paris sẽ nói không với ổ khóa tình yêu”, Lisa Anselmo, người được Tòa thị chính Paris giao nhiệm vụ thực hiện chiến dịch gỡ bỏ ổ khóa tình yêu No Love Locks nói.

Bà Anne Hidalgo cho biết, sẽ xem xét, ban hành một quy định không cho phép các cặp đôi gắn ổ khóa tình yêu (tình thế bắt buộc) vì có thể họ sẽ tìm đến 11 cây cầu khác ở Paris và nhiều công trình kiến trúc khác, trong đó có tháp Eiffel để gắn ổ khóa.


Cầu tình yêu ở Pháp bị sập rào chắn do ổ khóa quá nặng

Mới đây, sức nặng của hàng ngàn chiếc "khóa tình yêu" đã làm hàng rào chắn dài hơn 2m của cây cầu tình yêu Pont des Arts nổi tiếng tại Pháp bị gãy sập.

Nằm trên con sông Seine thơ mộng của thủ đô Paris và đối diện với bảo tàng Louvre, Pont des Arts được biết đến như 1 trong những cây cầu tình yêu thiêng liêng nhất trên thế giới. Mỗi năm, biết bao cặp tình nhân lại tìm đến cây cầu này để móc những chiếc khóa tình yêu của mình lên thành cầu và ném chìa khóa xuống dòng sông Seine. Tại đây, cặp đôi nổi tiếng Kourtney Kardashian và bạn trai Scott Disick hay cô Kim siêu vòng ba Kim Kardashian cũng đã từng để lại chiếc khóa tình yêu với mong muốn tình yêu được bền chặt.


Thành cầu tình yêu Pont des Arts bị gãy sập do sức nặng của những ổ khóa.


Tuy nhiên, khi số lượng khóa tình yêu ngày một nhiều, trọng lượng mà chiếc cầu phải chịu ngày một lớn bởi vậy vào ngày Chủ nhật vừa qua (8/6), thành cầu Pont des Arts đã bị gãy sập. Cảnh sát đã phải di dời khách du lịch và dựng rào chắn để sửa chữa lại chiếc cầu.

Quan chức địa phương cho biết mặc dù thành cầu bị gãy sập nhưng may mắn là không có du khách nào bị thương. Sau khi tạm đóng cửa và sửa chữa, chiếc cầu đã được hoạt động lại vào ngày thứ Hai (9/6).

Sự việc thành cầu gãy sập càng khiến các nhà chức trách Pháp lo ngại về tính an toàn của các du khách khi ghé thăm địa danh nổi tiếng này. Trước đó, giới chức Pháp cũng từng gỡ bỏ những chiếc khóa tình yêu khỏi tháp Eiffel.


Cây cầu tình yêu Pont des Arts nằm trên dòng sông Seine thơ mộng.



Hàng năm, rất nhiều cặp tình nhân đến đây để được móc chiếc khóa tình yêu lên thành cầu.



Cặp đôi nổi tiếng Kourtney Kardashian và bạn trai Scott Disick cũng đã từng móc khóa tình yêu tại đây.



Cô kim siêu vòng ba Kim Kardashian ghé thăm cây cầu tình yêu.



Với những chiếc khóa tình yêu, các cặp đôi mong tình yêu của họ mãi bền chặt.



Tuy nhiên, khi số lượng khóa tình yêu ngày một nhiều, trọng lượng mà chiếc cầu phải chịu ngày một lớn bởi vậy vào ngày Chủ nhật..., thành cầu Pont des Arts đã bị gãy sập.



Cảnh sát đã phải di dời khách du lịch và dựng rào chắn để sửa chữa lại chiếc cầu.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template