Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Ánh Viên nói tiếng Anh 'bình dân' vẫn được khen rần rần trên mạng



Ánh Viên nói tiếng Anh 'bình dân' vẫn được khen rần rần trên mạng
11/06/2015

Ánh Viên nói tiếng Anh khi trả lời phỏng vấn tại SEA Games 28 ở Singapore đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, kèm theo đó là những lời khen tặng lẫn tranh cãi về khả năng nói tiếng Anh của cô gái vàng trên đường đua xanh.

Video:
Video_Ánh Viên nói tiếng Anh


Ngày 9.6, sau khi giành được huy chương vàng nội dung 200m bơi bướm và 200m bơi tự do, kèm theo đó là phá nhiều kỷ lục mới của SEA Games, Ánh Viên đã trở thành tâm điểm của truyền thông quốc tế lẫn Việt Nam. Trong buổi phỏng vấn sau khi thi đấu xong, cô gái vàng của thể thao Việt Nam đã tự tin trả lời các câu hỏi của phóng viên nước ngoài bằng tiếng Anh.


Ánh Viên trả lời báo chí quốc tế hôm 9.6 - Ảnh: Tân Lam

Đoạn clip Ánh Viên nói tiếng Anh tuy “bình dân” nhưng đầy tự tin đã nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Những bình luận bày tỏ sự khâm phục đối với Ánh Viên xuất hiện rất nhiều trên Facebook.

“Ánh Viên đúng là nhân tố vàng của thể thao Việt Nam, vừa tài năng lại vừa thân thiện. Nhìn phong thái phát biểu bằng tiếng Anh trước báo chí nước ngoài thì dễ hiểu được rằng tự tin chính là chìa khóa thành công của cô. Chúc mừng Ánh Viên”, nickname Đức Phạm chia sẻ.

Một số ý kiến cho rằng cách nói tiếng Anh của Ánh Viên làm người khác cảm nhận được tính cách của cô gái Việt Nam. “Tuy Ánh Viên nói tiếng Anh chưa hẳn chuyên nghiệp nhưng nụ cười thân thiện luôn nở trên môi khi giao tiếp với các phóng viên khiến nhiều người rất thích thú. Cách nói chuyện tự nhiên đó khiến người nghe không chỉ “hiểu” mà còn “cảm” được những gì cô bộc bạch. Ánh Viên đúng là cô gái Việt Nam tự tin”, một cư dân mạng khác chia sẻ.

Thậm chí, có cư dân mạng lại cho rằng cách nói tiếng Anh “bình dân” này của Ánh Viên lại dễ đi vào lòng người hơn.


Dân mạng lên tiếng khen ngợi Ánh Viên về những gì cô đạt được - Ảnh chụp màn hình Facebook

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng khác lại tỏ ra không đồng tình với những ý kiến trên.

“Ánh Viên nói tiếng Anh còn cứng, chưa đủ để khiến người khác “đưa lên mây”. Chỉ ở phần nghe hiểu, Ánh Viên làm khá tốt. Dù sao cô nói được như vậy là quá tốt so với một số vận động viên khác rồi”, nickname Vu Le chia sẻ.

Cùng ý kiến này, một cư dân mạng có nickname T.T.H. cho rằng: “Ở nước ngoài, trẻ em 2 tuổi đã nói tiếng Anh như gió rồi. Thế nên việc Ánh Viên nói tiếng Anh bình dân cũng không nên lấy làm lạ. Thay vào đó, các HLV, VĐV nên tích cực trau dồi tiếng Anh hơn để không ngại giao lưu, trả lời báo chí nước ngoài mỗi khi có cơ hội”.

Đáp lại những bình luận này, một số cư dân mạng lại có chung ý kiến: “Ánh Viên phát biểu tự tin trước phóng viên nước ngoài như vậy là rất tốt rồi. Nói người khác hiểu và hiểu người khác nói, hơn hẳn những người có bằng cấp mà chưa chắc đã làm được như thế”.

Được biết, Ánh Viên mới học tiếng Anh không lâu tại Đại học North Florida (Mỹ), do vậy việc tự tin trả lời phỏng vấn báo giới nước ngoài như trong clip là sự tiến bộ đáng ghi nhận của cô gái trẻ gốc Cần Thơ.

Tuệ Minh


Ánh Viên thời còn 'xổ sữa'
Nguyễn Thị Ánh Viên là ai?
Trong vòng tay hân hoan của cha mẹ
Ánh Viên trở về trong vòng tay
Ánh Viên nói tiếng Anh 'bình dân'
Ánh Viên mất danh hiệu “VĐV xuất sắc”?
Joseph Schooling hết lời ca ngợi
10 điều ít biết về kình ngư vàng
'Thương cháu lắm vì bơi nhiều quá'
Đầu tư cho Ánh Viên đáng giá từng đồng
Mức thưởng tiền tỷ đang chờ Ánh Viên
"Cô gái vàng" ÁNH VIÊN về nước
“Nàng tiên cá” được tặng nhà 1.1 tỉ
Jetstar Pacific miễn phí bay
Sung sướng đón con trở về
Báo chí thế giới ca ngợi Ánh Viên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template