Du khách Việt từ chối 200 triệu đồng ủng hộ từ cư dân mạng Singapore.
Trên mạng xã hội và các diễn đàn tại Singapore, cộng đồng mạng nước này đang yêu cầu xử lý chủ cửa hàng đã giăng bẫy để chiếm đoạt tiền của vị khách mua iPhone 6 người Việt Nam.
Hành động giăng bẫy khách hàng người Việt Nam để chiếm đoạt một số tiền lớn của cửa hàng Mobile Air, thuộc trung tâm mua sắm Sim Lim Square đang bị cộng đồng mạng Singapore lên án gay gắt. Jover Chew - chủ nhân của cửa hàng này, đang trở thành tâm điểm chỉ trích trên mạng xã hội và các diễn đàn tại đảo quốc sư tử.
SMRT Ltd (Feedback) - trang Facebook chuyên châm biếm những vấn đề xã hội tại Singapore - chia sẻ thông tin về vụ việc: “Một sự thật xấu hổ khi cửa hàng có tên Mobile Air tại Sim Lim Square vừa lừa đảo 1.010 SGD của một công nhân tội nghiệp người Việt Nam. Do lực lượng cảnh sát Singapore và Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng (CASE) đều tỏ ra vô dụng, chúng tôi sẽ tự nguyện thực thi công lý cho đến khi chủ nhân của Mobile Air - Jover Chew - phải xin tha thứ”.
SMRT Ltd (Feedback) liên tục đưa những thông tin chế nhạo chủ nhân của cửa hàng Mobile Air và tuyên bố, họ sẽ không dừng lại nếu số tiền bị lừa không được trả lại cho vị khách người Việt Nam.
SMRT Ltd (Feedback) muốn nhận được 1.010 lượt thích cho đoạn post này, nhưng chỉ sau 10 phút, số lượt thích đã cán mốc 1.120 lượt thích. Sau 22 tiếng, số lượt thích lên đến hơn 13.000. Hiện tại, danh tính, số điện thoại, địa chỉ và mọi thông tin cá nhân của người chủ cửa hàng Mobile Air đều đã được công bố trên mạng xã hội với mục đích để mọi người cùng biết hành động đáng xấu hổ nói trên của Jover Chew.
Cửa hàng này hiện đã đóng cửa trước sức ép từ cư dân mạng.
Trong phát biểu mới nhất, SMRT Ltd (Feedback) cho biết họ sẽ không dừng lại cho đến khi số tiền 550 SGD (đô-la Singapore) được trả lại cho vị khách người Việt Nam thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.
Theo tổ chức này, vợ và mẹ vợ của Jover Chew đã lên tiếng xin lỗi nhưng mong muốn của họ là tống anh chàng này vào tù. Hiện tại, cửa hàng Mobile Air bên trong khu mua sắm Sim Lim Square cũng đã đóng cửa.
Chân dung chủ cửa hàng Mobile Air đang bị lên án gay gắt bởi cộng đồng mạng Singapore.
Trên một số diễn đàn, cũng có không ít cư dân mạng nước này tỏ ra bức xúc với cách hành xử của chủ cửa hàng nói trên, cho rằng đó là hành động xúc phạm đến người dân Singapore, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của một đất nước hiện đại, một điểm đến du lịch hấp dẫn bậc nhất châu Á. “Cảnh sát, Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng cần phải làm tốt hơn công việc của họ để dẹp bỏ hoàn toàn hiện tượng này. Họ cần ngồi lại với nhau để tìm ra một giải pháp hữu hiệu”, một cư dân mạng nước này cho biết trên diễn đàn AsiaOne.
Một người dùng Singapore còn gợi ý ủng hộ một số tiền cho vị khách bị lừa tiền tại Singapore. Bản thân nhân vật này sẵn sàng ủng hộ 100 USD.
Từ chối 200 triệu đồng ủng hộ từ cư dân mạng Singapore
Tính đến 9 giờ sáng nay (giờ Singapore), số tiền quyên góp của cộng đồng mạng Singapore dành cho du khách người Việt bị "bẫy" mua iPhone 6 giá cao đã lên đến hơn 12.000 USD.
Trong khi số tiền quyên góp vẫn tăng cao từng phút, du khách này đã chia sẻ trên trang Lianhe Zaobao, cho biết anh chỉ nhận 550 SGD từ một doanh nhân và mua một chiếc iPhone với số tiền đó. Anh sẽ không nhận thêm bất cứ đồng nào.
“Tôi bị mất 550 SGD. Do đó, tôi sẽ chỉ nhận 550 SGD quyên góp bởi một người tốt bụng, không hơn. Tôi cảm ơn lòng tốt của tất cả các bạn nhưng tôi không muốn chiếm đoạt nhiều hơn những gì mình đã mất” – anh này cho biết.
Số tiền cư dân mạng Singapore quyên góp để mua iPhone 6 “trả lại công bằng” cho du khách Việt Phạm Văn Thoại hiện đã lên tới hơn 12.000 USD.
Hưởng ứng chiến dịch vận động do ông Gabriel Kang, chủ một cửa hàng công nghệ nhỏ tại Singapore khởi xướng trên trang Indiegogo hôm 4-11, khoảng 200 người đã cam kết quyên góp khoản tiền từ 1-100 USD cho nạn nhân người Việt bị cửa hàng Mobile Air ở Sim Lim Square o ép tới phát khóc khi mua điện thoại iPhone 6 tặng bạn gái nhân dịp sinh nhật.
Ông Kang chỉ kỳ vọng sẽ quyên góp đủ khoảng 1.000 USD để mua chiếc điện thoại mới kèm theo vài món quà đặc trưng của đảo quốc sư tử gởi sang Việt Nam cho anh Thoại. Tuy nhiên, số người góp tiền ngày càng tăng lên sau khi vụ việc được báo chí khai thác và hiện tổng số tiền góp được đã lên tới hơn 12.000 USD.
Trong khi số tiền quyên góp liên tục tăng lên, anh Thoại đã chia sẻ trên trang Lianhe Zaobao rằng anh đã nhận 550 SGD từ một doanh nhân và mua một chiếc iPhone. Anh sẽ không nhận thêm bất cứ đồng nào.
Hôm 3-11, anh Thoại cùng bạn gái tới Mobile Air tại khu mua sắm Sim Lim Square – vốn bị liệt vào danh sách đen của Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore (CASE), để mua chiếc điện thoại mới nhất của Apple với giá niêm yết 950 SGD - tương tương 16 triệu đồng, gấp khoảng 5 lần lương tháng của mình. Sau khi thanh toán đầy đủ 950 SGD bằng tiền mặt, anh Thoại bị đòi thêm thêm phí bảo hiểm 1.500 SGD (gần 26 triệu đồng) do ký vào hợp đồng trước đó mà không hiểu rõ. Quá tuyệt vọng, anh khụy xuống và cầu xin cửa hàng hoàn tiền nhưng vô ích. Tới khi cả cảnh sát và tổ chức Case can thiệp, anh Thoại cũng chỉ nhận được 400 SGD, coi như mất trắng 550 SGD.
Anh thoại bị o ép tới mức phát khóc. Ảnh: Straits Times
Chủ cửa hàng Mobile Air - ông Jover Chew - đang trở đối tượng bị chỉ trích kịch liệt trên mạng xã hội sau khi vụ việc của anh Thoại được báo chí đăng tải rộng rãi. Thông tin cá nhân cũng như nhiều hình ảnh phè phỡn rất mất thiện cảm của ông Chew cũng bị lôi ra bêu riếu ở nhiều diễn đàn.
Mobile Air hiện cũng đang bị CASE điều tra sau vụ cố tình chơi khăm nữ khách hàng Trung Quốc họ Châu. Bị tòa án tuyên phải hoàn trả hơn 1.000 SGD cho bà Châu trong một vụ kiện cũng liên quan tới iPhone 6, cửa hàng này trả lại bằng bao tiền xu... 18 kg!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Những người bạn