Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Gia đình, ơi gia đình_ 4 ngọn nến lung linh


Ngọc Lễ tỏ tình với Phương Thảo trước cả trăm người

“Dù thời gian có thể làm thay đổi mọi thứ nhưng vẫn không thể thay đổi tình yêu anh dành cho em”.



Video: Gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ hát liên khúc '3 ngọn nến lung linh - Tôi mơ'



Phương Thảo – Ngọc Lễ đã từng là đôi song ca được nhiều người yêu thích những năm cuối thập niên 1990. Sau 10 năm vắng bóng trên các sân khấu âm nhạc trong nước họ vẫn nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả khi trở lại trong chương trình Câu chuyện âm nhạc diễn ra tối 13/7 tại TP.HCM.

Trước khi bắt đầu phần trình diễn của mình, Ngọc Lễ cho biết bà xã anh vẫn thường hay hỏi:“Em không còn đẹp như trước, anh có còn yêu em không?” Anh đáp: “Dù thời gian có thể làm thay đổi mọi thứ nhưng vẫn không thể thay đổi tình yêu anh dành cho em”. Lời chia sẻ chân tình và ngọt ngào của anh đã nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả.




Phương Thảo – Ngọc Lễ

Con gái_Ngọc Lễ, Phương Thảo


Dù cho dấu vết thời gian đã hiện rõ trên khuôn mặt nhưng giọng hát và cảm xúc của họ thì vẫn như ngày nào. Trong lần trở về này, cả hai đã hát lại một loạt những ca khúc quen thuộc như Con gái hay Xe đạp ơi (hát cùng hai ca sĩ trẻ Thái Trinh, Nhật Minh…).

Đặc biệt, với ca khúc Ba ngọn nến lung linh, Phương Thảo – Ngọc Lễ thể hiện cùng hai cô con gái của mình là bé Na, bé Nấm. Sau đó, cả gia đình tiếp tục hòa giọng trong ca khúc Tôi mơ – một sáng tác hoàn toàn mới của nhạc sĩ Ngọc Lễ về gia đình.

Ngoài Phương Thảo – Ngọc Lễ, Câu chuyện âm nhạc số tháng 3 với chủ đềMơ còn có sự góp mặt của Nguyên Thảo. Chỉ với hai ca khúc Tôi mơ một giấc mơ (có sự hỗ trợ của dàn bè gần 30 người) và Như chưa bắt đầu, giọng ca người Đà Lạt đã đưa toàn bộ khán giả chìm vào một cõi mơ tuyệt đẹp của âm nhạc.

Trước đó, Hiền Thục và Quang Hà cũng đã làm rất tốt nhiệm vụ mở màn chương trình của mình khi dẫn dắt người nghe tìm lại được những giấc mơ mà ai cũng từng mơ ít nhất một lần trong đời. Đó là Mơ một hạnh phúc vàGiấc mơ tình yêu

Các giọng ca trẻ xuất hiện trong chương trình như Hương Tràm hay Trúc Nhân cũng đều để lại những ấn tượng đẹp với khán giả. Nếu như Hương Tràm dịu dàng bên cây dương cầm với Những mùa hoa bỏ lại thì Trúc Nhân lại mang đến một bản mash up Em mơ về anh – Đêm nay anh mơ về em thú vị.

Vài hình ảnh của “Bốn ngọn nến lung linh”

Gia đình Phương Thảo – Ngọc Lễ





Ngày xưa “ta bé ta ham chơi”







Bây giờ ta lớn vừa ham học vừa ham ca…

Video: Xe Đạp Ơi - Phương Thảo ft. Ngọc Lễ

Hoặc xem lại Video khác: Xe Đạp Ơi - Phương Thảo - Ngọc Lễ




Phương Thảo - Ngọc Lễ cùng hai con gái trở về

Sẽ rất ít người biết về chuyến trở về Việt Nam của cặp đôi đình đám một thời nếu như không được thông báo họ sẽ xuất hiện trong một chương trình ca nhạc sắp tới.

Có thể nói chuyện tình của ca sĩ Phương Thảo và nhạc sĩ Ngọc Lễ là một trong những chuyện tình đẹp nhất của âm nhạc Việt thập niên 90, một chuyện tình có sự bù trừ và trọn vẹn. Một cô ca sĩ khờ khạo dễ thương, gặp nhiều tổn thương từ khi còn nhỏ, một nhạc sĩ trẻ yêu rock và chơi nhạc rock bỗng trở nên ngọt ngào trong những bản tình ca. Họ đến với nhau và tạo lập một cuộc sống gia đình giản dị và đầm ấm, lúc nào cũng tràn ngập yêu thương. Yêu thương nhiều đến mức tràn vào những bài hát.


Từ khi lập gia đình và nhất là khi có hai bé Na - Nấm, cả hai quay về hát những bài hát gia đình, những khúc nhạc thiếu nhi tạo ra một sự thay đổi mới ô cùng đáng nhớ. Dù gần 10 năm đã trôi qua kể từ khi Ngọc Lễ - Phương Thảo định cư tại Mỹ để Thảo có dịp gần cha, nhưng khán giả thật khó quên hình ảnh ngọt ngào về người đàn ông chơi đàn guitar cho người thương của mình hát, cũng như cảm giác đầm ấm quây quần khi ca khúc "Ba ngọn nến lung linh" được cất lên.

Có lẽ lần trở về này là một sự hiếm có. Cả hai đã đáp chuyến bay về đến Việt Nam vào trưa 9/7/2014. Nhạc sỹ Ngọc Lễ cho biết, chuyến trở về Việt Nam của anh lần này chủ yếu là đưa vợ và hai con về thăm mẹ. Ngọc Lễ và Phương Thảo đã nhận được lời mời từ chương trình Câu chuyện Âm nhạc và sẽ biểu diễn tối ngày 13/7 tại Tp HCM.





Tuy không có nhiều thời gian để chuẩn bị nhưng sự tái xuất của cặp đôi Phương Thảo – Ngọc Lễ là tin vui cho những khán giả đã từng yêu thích giọng hát và những ca khúc gắn liền với tên tuổi của cả hai. Họ sẽ hát Cà phê một mình Ba ngọn nến lung linh, Con gái, Một thời con gái, Xe đạp ơi, Xa rồi tuổi thơ, Giấc mơ mong manh…- những ca khúc gắn liền với tên tuổi của cả hai và được yêu thích cho đến tận bây giờ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ tiết lộ cuộc sống bên Mỹ

Cặp vợ chồng 'Ba ngọn nến lung linh' chia sẻ về công việc và hai con gái sau 7 năm định cư tại Mỹ.

Sau khi định cư tại Mỹ, Phương Thảo - Ngọc Lễ hầu như không xuất hiện trên báo chí, truyền thông. Thỉnh thoảng về thăm gia đình nhưng họ không xuất hiện ở bất kỳ chương trình nào. Những chia sẻ của hai vợ chồng như một lời tri ân tới tất cả những khán giả đã, đang và sẽ luôn yêu mến cặp đôi này.

- “4 ngọn nến lung linh” rời Việt Nam định cư ở Mỹ đã 7 năm rồi. Nhớ mới ngày nào 2 bé Na, Nấm xúng xính hát “Ba là cây nến vàng, Mẹ là cây nến xanh…” cùng ba mẹ. Anh chị chia sẻ gì về điều này?

- Lúc chúng tôi sáng tác bài hát Ba ngọn nến lung linh cả hai chỉ mới cảm xúc về hai tiếng “gia đình”. Bảy năm qua ở Mỹ, chúng tôi mới thật sự cảm nhận được sự thiêng liêng của hai tiếng đó. Lúc còn ở Việt Nam, công việc ca hát làm mình khó có thể gần con cái như mình mong muốn. Ở Mỹ, may mắn là chúng tôi có thể làm được điều mơ ước đó. Ngoài giờ ở trường học, “4 ngọn nến” lúc nào cũng quấn quýt bên nhau. Thật khó có thể mong gì hơn thế.





Vợ chồng Phương Thảo, Ngọc Lễ và hai con gái Na, Nấm - Anh chị không đi hát nữa hay sao?

- Cứ lên xuống máy bay đi hát, để Na, Nấm ở nhà, là chúng tôi cảm thấy việc đi hát không còn thú vị nữa. Thôi thì chọn công việc hòa âm sáng tác ở nhà vậy, mình sẽ có thời gian ở bên con nhiều hơn.

- Như vậy chắc anh chị phải nhớ sân khấu lắm?

- Không phải chỉ sân khấu, nhớ đủ thứ trên đời, bạn bè cũ, những con đường hò hẹn, những buổi sáng café...nhớ đến nỗi tối ngủ cũng nằm mơ luôn (cười).

- Ở Mỹ, cuộc sống của gia đình anh chị thế nào?

- Mỗi sáng chúng tôi cho Na, Nấm thức dậy khoảng 7 giờ, ăn sáng rồi đưa đến trường. Na, Nấm ăn trưa tại trường và về đến nhà khoảng 3 giờ chiều. Từ giờ đó đến chiều không khí gia đình sôi nổi lên hẳn. Na, Nấm vừa làm bài tập vừa cười nói luôn miệng rồi tập piano, guitar, chơi game. Bữa cơm chiều là bữa chính của gia đình. Hôm nào bài tập không nhiều thì cả nhà xem phim chung với nhau. Đến 9 giờ tối Na, Nấm chuẩn bị để đi ngủ. Chúng tôi thường làm nhạc đến 11 hoặc 12 giờ. Thứ bảy là ngày tuyệt vời vì cả nhà được ngủ nướng đến 8-9 giờ.

Vợ chồng tôi cũng đang theo học College về Âm nhạc và Anh văn, cộng với công việc trong phòng thu âm nên cũng lu bu lắm. Cũng may là phòng thu âm ngay tại nhà nên có nhiều thời gian gần gũi Na, Nấm.

- Chị hay anh là người vào bếp thường xuyên?

- Phương Thảo: Tôi luôn được bình chọn là người nấu ăn ngon nhất trên thế giới (bình chọn nội bộ thôi nhé!), Lễ không bao giờ dám cạnh tranh với tôi về lĩnh vực này. Vì mỗi lần vào bếp, anh Lễ thường cho ra đời những món ăn lạ lùng không ai thưởng thức nổi. Na, Nấm rất hâm mộ những món ăn mẹ nấu. Vợ chồng tôi cố gắng làm cho bữa ăn trong gia đình trở thành những giây phút thiêng liêng để nhớ sau này. “ Ăn cơm Việt Nam nói tiếng Việt Nam” là quy ước của cả nhà trong mỗi bữa ăn. Đây là dịp Na, Nấm thực tập tiếng Việt, kể chuyện học hành trong trường, nói chuyện về Việt Nam.





Hai con gái của cặp nghệ sĩ đã trở thành những cô thiếu nữ - Khán giả luôn nhớ đến hình ảnh bé Na, Nấm nhỏ xíu theo ba mẹ lên hát cùng trên sân khấu, còn bây giờ Na, Nấm là những cô bé thế nào rồi?

- Vợ chồng tôi cũng ước Na, Nấm nhỏ xíu hoài, nhưng giày dép cứ tăng số đều. Na bây giờ cao gần bằng mẹ, đang học lớp 10, cháu nói chuyện với ba mẹ như một người bạn nhỏ. Nấm đã 11 tuổi, học lớp 6 và sẵn sàng giải đáp cho ba mẹ những thắc mắc về Anh ngữ.

- Những ngày Tết ở Mỹ của anh chị có gì khác khi ở Việt Nam?

- Chúng tôi may mắn sống ở Cali, gần Little Saigon nên có đủ hoa mai hoa đào, bánh chưng bánh tét, dưa hành củ kiệu .. Chỉ có điều người ta nấu chứ không phải mình nấu.

- Tết ở xa quê, anh chị nhớ kỷ niệm nào nhất khi còn ở Việt Nam?

- Nhớ những buổi diễn ở những tỉnh xa, nơi không khí Tết thường tưng bừng hơn ở Sài Gòn, con nít xum xoe quần áo mới đi xem hát. Nhớ những đêm giao thừa cùng nhau mơ ước… Nhớ bếp lửa nồi bánh chưng, nhớ bao lì xì, chợ hoa ngày Tết… Bạn hỏi thế lại làm chúng tôi nhớ đủ thứ nữa rồi…

- Anh chị thường dắt Na, Nấm đi đâu chơi vào dịp Tết thế này?

- Ở Nam Cali thường có những hội chợ Tết tổ chức cũng hay lắm. Có hoạt cảnh Tết Việt Nam, có ông đồ già câu đối đỏ và các món ăn truyền thống Việt Nam. Chúng tôi thường cho Na, Nấm đến đó để hưởng chút hương hoa ngày Tết Việt Nam.

- Trẻ con sống ở nước ngoài từ nhỏ thường bị hạn chế nhiều về tiếng Việt và văn hóa Việt, còn hai bé nhà anh chị thì sao?

- Mỗi chủ nhật Na, Nấm có hơn 2 giờ học tiếng Việt ở trường Việt ngữ. Ở đây, Na, Nấm được học và biết nhiều điều về văn học, lịch sử và địa lý Việt Nam. Thảo cũng dạy thêm hai con chính tả và viết tiếng Việt. Bây giờ Na, Nấm có thể đọc - viết tiếng Việt khá dễ dàng. Ở đây, cha mẹ nào cũng lo nhất là con cái mất tiếng Việt, vì mất tiếng Việt đồng nghĩa với mất kênh liên lạc với ông bà, bà con ở Việt Nam và ngay cả với cha mẹ ở đây, những người không có điều kiện học thêm tiếng Anh vì phải lo bươn chải kiếm sống. Khi cho được Na, Nấm học tiếng Việt tại trường Việt ngữ, chúng tôi cảm thấy như cất đi được một nỗi lo trong lòng.





Gần 20 năm gắn bó bên nhau, đôi vợ chồng vẫn nồng nàn như thuở mới yêu. - Anh chị để hai con tự chọn lựa nghề nghiệp hay sẽ định hướng các theo con đường nghệ thuật như ba mẹ ?

- Ở đây, định hướng cho con cái là một việc khó khăn và có thể là không cần thiết, bởi vì cha mẹ nhiều khi định hướng không đúng cho con cái, làm chúng phải mang cái sai lầm đó đến suốt đời. Học sinh ở Mỹ từ lớp 9 đã được học rất kỹ để hiểu rõ tính cách của mình thích hợp nhất với nghề nghiệp nào, nên chúng sẽ tự hiểu và chọn con đường nào cho tương lai.

Chúng tôi tôn trọng điều đó của Na, Nấm. Nhiệm vụ của mình là yêu thương, gần gũi và chia sẻ tất cả những vui buồn, khó khăn với các con. Đó chính là hành trang quý giá nhất cho các con sau này. Tuy nhiên rõ ràng Na, Nấm cũng có năng khiếu về nghệ thuật như ba mẹ. Na rất thích sáng tác nhạc và vẽ, còn Nấm thì mê đọc sách và viết văn.

- Khán giả vẫn luôn nhớ đến hình ảnh đẹp của gia đình anh chị và giờ đây, sau gần 20 năm kết hôn, anh chị vẫn hạnh phúc bên nhau. Bí quyết của anh chị là gì?

- Chúng tôi luôn cám ơn cuộc đời đã cho mình được hạnh phúc đến giờ này. Nhìn xung quanh, chứng kiến bao gia đình tan vỡ nên chúng tôi quý cái êm đềm mình đang có lắm.

- Trong cuộc sống thường ngày, lúc giận hờn thì anh hay chị là người làm lành trước?

- Chúng tôi khó trả lời câu hỏi này vì cả hai ít giận nhau quá. Ngày xưa thì đương nhiên là Lễ làm lành trước. Còn bây giờ thì bé Na là đại sứ hòa bình. Na có biệt tài hòa giải những xung đột trong gia đình một cách rất tình cảm và hài hước. Nhiều khi mình chưa kịp giận thì “đại sứ” đã đánh hơi được và tới giải quyết trước rồi.

- Ở bên nhau gần 20 năm, Phương Thảo thấy chồng mình còn lãng mạn không, hay đã thay đổi rất nhiều so với ngày xưa?

- Phương Thảo: Đôi khi những gì mình cho là lãng mạn thì người khác lại thấy lãng nhách, nên tôi xin được lảng tránh câu trả lời này…(cười).

- Trong thời gian cả gia đình sang Mỹ sinh sống, công việc sáng tác của anh Lễ ra sao?

- Ngọc Lễ: Tôi vẫn viết, chỉ có điều càng ngày mình càng khắt khe hơn với chính mình nên để ra một bài hát cần thời gian nhiều hơn. Bài hát tôi đang làm và ưng ý nhất là Cali một chiều mưa. Bài hát này tôi viết chịu ảnh hưởng rất nhiều từ nhạc sĩ Bắc Sơn. Nhạc của Bắc Sơn làm tôi yêu miền quê Nam bộ của vợ hơn. Từ lâu tôi mong muốn được viết cho vợ hát những bài hát mang đậm màu sắc Nam bộ, bây giờ mới thực hiện được đây.

- Anh chị hãy chia sẻ một số ca từ trong sáng tác mới nhất của mình cho khán giả biết?

- "Cali một chiều mưa, nghe tiếng mưa buồn thiu, gối ấm chăn êm vẫn lạnh lùng, càng thêm nhớ thương. Nhớ những buổi chiều xưa, nghe tiếng mưa buồn thưa, cha vẫn lui hui ở ngoài đồng, mẹ nhen bếp rơm"…(Cali một chiều mưa)

"Đôi khi nằm mơ thấy, quán cóc xưa ngồi, lặng nghe từng tiếng mưa hắt hiu, nâng niu bàn tay người dấu yêu".. ( Nằm mơ)

"Về lại trường xưa, lòng bâng khuâng ngẩn ngơ, tìm lại những tháng ngày xanh, một thời mộng mơ tuổi thơ ơi nhớ vô cùng, nhớ hoài những cánh thư ngại ngùng"... (Mắt ai thật hiền)





Sang Mỹ định cư đã gần 10 năm nhưng gia đình Phương Thảo, Ngọc Lễ vẫn giữ gìn truyền thống của người Việt trong dịp Tết

- Tương lai, anh chị có định gắn bó lâu dài ở Mỹ hay sẽ trở về Việt Nam làm việc?

- Cuộc sống ở Mỹ đang rất thích hợp với gia đình chúng tôi hiện nay. Na, Nấm được đi học một chương trình học rất tốt. Chúng tôi cũng đang được học những điều rất sâu cho nghề nghiệp của mình, được làm công việc mình yêu thích mà vẫn có nhiều thời gian cho gia đình. Chúng tôi chưa có kế hoạch gì về Việt Nam làm việc. Lâu lâu về thăm gia đình bà con, bạn bè, đi lại những con đường thân quen, ăn những món ăn dân dã, là thấy vui và ấm áp lắm rồi.


Ca sĩ Phương Thảo và hành trình gian truân tìm cha Mỹ 


Phương Thảo - Ngọc Lễ đã sang Mỹ đoàn tụ cùng cha đẻ sau hành trình 28 năm tìm cha đầy gian truân.

Hiện giờ cặp vợ chồng Phương Thảo - Ngọc Lễ đã sang Mỹ định cư. Điều này giúp nữ ca sĩ đoàn tụ với cha ruột, để những đứa con của chị được ở gần ông ngoại, đúng như điều chị mơ ước.

Đó là lý do vì sao lâu lắm rồi người ta không còn thấy hình ảnh 'ba ngọn nến lung linh' xuất hiện trên sân khấu ca nhạc trong nước.

Năm 1968, Phương Thảo ra đời mà không hề có sự có mặt của người cha ruột. Còn cha chị ở phía bên kia đại dương cũng không hề biết mình đã để lại một đứa con gái ở Việt Nam.

Lúc sinh ra, tên khai sinh của Thảo là Văn Thị Kim Lang, lấy theo họ của người cha dượng. Nhưng khổ nỗi, tên Việt Nam nhưng hình dáng Thảo lại… đặc Tây.

Từ vóc dáng cao ráo đến gương mặt, ánh mắt,… tất cả đều không thể che giấu được một sự thật rằng, cô nhóc là đứa con lai. Thảo được sinh ra trong một chuyện tình ngắn ngủi giữa mẹ chị và một người lính Mỹ.

Thời đó, việc một người phụ nữ không chồng mà chửa là một điều vô cùng ghê gớm. Để có Thảo, mẹ đã phải trải qua những khó khăn, dị nghị và chấp nhận nó suốt nhiều năm trời.

Chính vì vậy, thuở bé Thảo rất ít khi dám hỏi về cha. Chị hiểu, đó là nỗi đau lớn của bà, là một bí mật lớn mà bà suốt đời muốn chôn sâu giấu kín.





Ca sĩ Phương Thảo

Cuộc sống của hai mẹ con Thảo rất vất vả. Từ bé, cô bé lai đã phải đi bán hàng rong ở Sa Đéc để kiếm tiền đỡ đần gia đình. Mãi sau này, nhờ sự tình cờ mà số phận đem lại, Thảo mới biết cha mình là ai.

Cha ruột của Thảo là cựu binh Mỹ James Mavin Yoder và từng tham chiến ở Việt Nam. Thời gian làm cố vấn ở Sa Đéc, trong những lần học tiếng Việt, James đã quen mẹ Phương Thảo.

Tình yêu của họ nảy nở trong lớp học song ngữ và diễn ra thật ngắn ngủi, vội vàng. Đầu năm 1968, sau khi kết thúc nhiệm vụ ở Việt Nam, James Mavin Yoder về nước.

Sau lần về Việt Nam tìm lại người phụ nữ mà mình yêu không được, James về Mỹ và kết hôn với một người phụ nữ Mỹ đã có 4 con. Vì không có con chung, ông coi 4 đứa nhỏ như con mình.

Còn Phương Thảo, suốt thời thơ ấu cô luôn bị ám ảnh bởi hai từ 'Mỹ lai'. Thảo cô đơn, lạc lõng giữa những đứa trẻ khác. Vì thế, cô bé ngày càng rụt rè, khép kín và luôn sợ hãi.




Phương Thảo - Ngọc Lễ: 'Cuộc sống ở Mỹ khó khăn hơn Việt Nam' 




Ở Việt Nam chúng tôi đi hát nhiều nên điều kiện cuộc sống cũng tốt hơn và thoải mái. Cuộc sống bên Mỹ thì khó khăn hơn, phòng thu vừa đủ để trang trải cuộc sống chứ không xông xênh như khi còn ở Việt Nam.

Vợ chồng Phương Thảo – Ngọc Lễ là cặp đôi được khán giả yêu nhạc Việt biết đến từ những năm đầu thập niên 90, thời kỳ đỉnh cao của nhạc trẻ Việt Nam. Thế nhưng, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp năm 2005 cả hai đã rời Việt Nam để định cư ở Mỹ và để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả trong nước.

Sau gần 10 năm, lần trở về nước này cũng là lần đầu tiên anh chị xuất hiện trên sân khấu cùng với 2 người con đã lớn trong chương trình Câu chuyện âm nhạc. Một Thế Giới đã có cuộc trò chuyện với cặp đôi Phương Thảo – Ngọc Lễ về cuộc sống sau thời gian dài định cư ở Mỹ trong lần trở lại Việt Nam này.





Vợ chồng Phương Thảo - Ngọc Lễ trong buổi tập chương trình Câu chuyện âm nhạc

Vì sao anh chị trở lại và nhận lời tham gia chương trình ‘Câu chuyện âm nhạc’ lần này?

Lần này chúng tôi về thăm mẹ ở Việt Nam, nhà báo Chu Minh Vũ có biết nên mời tham gia, chúng tôi cũng quen thân nên nhận lời anh Vũ. Ngoài ra, đây cũng là một chương trình được đầu tư kỹ lưỡng, nghiêm túc, thêm nữa chương trình được truyền hình trực tiếp nên sẽ đến được với khán giả nhiều hơn. Nếu chỉ là một show ca nhạc tại sân khấu có lẽ chúng tôi không tham gia.

Cảm giác của anh chị như thế nào khi chuẩn bị đứng trên sân khấu Việt sau 10 năm?

Chúng tôi không cảm thấy lâu mà gần gũi, cũng không có cảm giác bồi hồi mà là thấy rất vui và hạnh phúc vì được đứng chung sân khấu với hai con của mình. Chúng tôi cũng muốn con gái mình được lên sân khấu, được làm quen với khán giả Việt Nam. Hát với con cảm giác rất thú vị, ca khúc Tôi mơ là sáng tác mới nhất của Ngọc Lễ để cả gia đình lên sân khấu biểu diễn chung.





Hình ảnh quen thuộc với khán giả trong 10 năm qua

Anh chị có quan tâm đến âm nhạc Việt Nam? Anh chị cảm nhận gì về xu hướng nhạc trẻ bây giờ so với ngày xưa?

Thời chúng tôi ít cạnh tranh, không có nhiều ca sĩ như bây giờ, nhịp chậm rãi, ca sĩ không vội vàng và bây giờ tôi thấy có sự cạnh tranh rất khốc liệt. Các bạn ca sĩ trẻ bây giờ hát rất hay, tập luyện nhiều hơn và sự cạnh tranh cũng là sự chọn lọc để cho bản thân ca sĩ tìm sự khác biệt và nổi trội, thúc đẩy cho sự phát triển của âm nhạc tốt hơn.

Lý do mà anh chị quyết định bỏ sự nghiệp âm nhạc ở Việt Nam để qua nước ngoài ở? Chủ yếu thay đổi môi trường làm việc chứ nói bỏ sự nghiệp âm nhạc là không phải, ‘anh Lễ li dị vợ được chứ không li dị với âm nhạc’ (Phương Thảo nói). Nhưng chúng tôi nghĩ phải biết lùi một bước để đi cùng với con. Ước mơ của chúng tôi là làm nghề cùng với con, mình phải chịu khó học hỏi nếu không thì không theo kịp con.





Gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ lần đầu tiên diễn chung trên sân khấu

Bé Na, bé Nấm giờ đã rất lớn Dòng nhạc anh chị hướng cho 2 con mình là gì?

Các bé vẫn đang trong thời kỳ thể nghiệm, bé lớn thích nhạc điện tử, bé nhỏ thích nhạc rock, nên khi các bé lớn mới có thể nói được.

Anh chị có hướng cho bé diễn ở Việt Nam?

Chúng tôi hướng cho bé đi ở cả môi trường âm nhạc Quốc tế, ở đâu cũng đi được hết, không chỉ riêng Việt Nam.

Hiện tại bé Na và bé Nấm đang học lớp mấy?

Bé Na lớn 16 tuổi, bé học và thi tốt nên nhảy lên 2 lớp và đã lên đại học. Bé Na đang học cùng trường với chúng tôi vì hiện nay hai vợ chồng vẫn đang theo học lớp nhạc. Bé Nấm thì học lớp 8.

Khi thay đổi môi trường, cuộc sống anh chị có bị xáo trộn và thay đổi nhiều không?

Quyết định rời Việt Nam của chúng tôi là một sự chuẩn bị từ trước. Năm 2000 chúng tôi có qua Mỹ xem xét và quyết định đi để các con có cơ hội học tập tốt hơn. Cuộc sống cũng có nhiều thay đổi, giống như anh Lễ qua đó phải biết nấu cơm, giặt đồ, hút bụi, rửa chén... Ở Mỹ không có bà con nên không ai giúp, chúng tôi phải tự tay chăm sóc, lo lắng cho các con. Có lẽ chính nhờ điều này mà tình cảm gia đình rất gắn bó.





Ca sĩ Phương Thảo giờ đã trở thành một người phụ nữ của gia đình nên vóc dáng của chị cũng thay đổi rất nhiều.




Điều kiện cuộc sống của anh chị ở Việt Nam và nước ngoài thì có khác gì nhau?

Ở Việt Nam chúng tôi đi hát nhiều nên điều kiện cuộc sống cũng tốt hơn và thoải mái. Cuộc sống bên Mỹ thì khó khăn hơn, phòng thu vừa đủ để trang trải cuộc sống chứ không dư giả như khi còn ở Việt Nam. Nếu đi show nhiều thì sẽ thoải mái nhưng chúng tôi lại không muốn bỏ con ở nhà nên không chọn việc đi hát. Bây giờ chúng tôi chỉ đi diễn khi có lời mời cả gia đình thì đi. Với chúng tôi thì gia đình là quan trọng nhất, đầu tư tình cảm xứng đáng hơn vật chất.

Không đi hát thì công việc chính của anh chị là gì?

Ngọc Lễ thì làm việc ở phòng thu và hoà âm, tôi thì dạy các ca sĩ trẻ hát. Ngoài ra, chúng tôi còn học thêm nhạc để theo kịp xu hướng môi trường âm nhạc hiện đại của các con mình.

Xin cảm ơn anh chị và chúc gia đình anh chị luôn hạnh phúc.

Tổng hợp từ Internet, có thay đổi một số hình cho phù hợp... v
ới tui

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template