Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Thầy tui: Cali_Sài Gòn_Đà Nẵng_Huế_Sài Gòn_Cali



Video:Thầy tôi: Từ Cali_Sài Gòn_Đà Nẵng_Huế_Sài Gòn_Cali



Thầy tôi: Về lại Sài Gòn






















THẦY TÔI
Kính tặng Thầy Lê Đình Thọ

Người đưa đò trên dòng sông xanh ấy
Năm mươi năm chưa mõi cánh tay chèo
Bạc mái sương mà sao thầy vẫn vậy
Vượt trùng khơi phong vận một cánh bèo

Một ngày kia bất chợt nhìn mây trắng
Mây mùa thu xanh biếc dạ cảm hoài
Chuyện trường lớp qua rồi sao vẫn nặng
Chút tâm tình nhân sĩ gởi cho ai

Gởi cho gió ... ngày nao chưa hò hẹn
Gởi cho mây ... thành phố biển xa rồi
Gởi cho ta, người đưa đò nhớ bến
Dòng đời trôi ! Thây kệ ! tháng năm trôi !

Chút kỹ niệm còn đây "chớ ai nữa"
Tuổi thanh xuân bục giảng mái chèo khua
Vét năm tháng cũng no lòng từng bữa
Khách sang sông như lá rụng theo mùa

Khách thời đại bước qua dòng thế kỹ
Khúc phong vân u uẩn nhịp bi hùng
Người gõ phím đoạn loan đình ký sử
Vượt trường thành hồ dể mấy ai phong

Xanh hoài niệm bữa hôm hồi cố lý
Những dòng trôi còn đấy mái chèo khua
Chạnh non nước, ngựa hồng chưa mõi vó
Chút quà tình nối kết khách ngày xưa

Khách ngày xưa dăm người học trò cũ
Đã mái sương trên bến nhớ ngày nao
Núi vẫn đứng cho ngàn cây xanh tụ
Bao mùa trăng, mùa nước... một vì sao !


Ngô Nguyên Xuân
(66 - 71)

1 nhận xét:

  1. THẦY TÔI
    Thầy tôi, năm học đầu tiên
    Thầy dạy môn toán tam niên ở trường
    Văn chương, thi phú tỏ tường
    Hỏi thăm Thầy chỉ, tôi thường lắng nghe...

    Ngày xưa học toán để thi
    Tận tình chỉ bảo điều gì khó khăn
    Học sinh Kỹ Thuật thành danh
    Bao điều muốn nói, biết ơn đến Thầy
    Đặc san hoài niệm đầu tay
    Mình Thầy in ấn, đúng ngày phát trao
    Thầy, Cô, Ái Hữu đón chào
    Đặc san hoài niệm năm nào cũng ra
    Ký ức đại hội thiết tha…
    Trong ngoài đóng góp nhiều bài cuối năm
    Suốt đêm Thầy thức thâu canh
    Layout bài vở cho thành đặc san
    Hoài niệm thứ năm trình làng

    Tri ân Thầy đã chu toàn việc chung
    Ngày 24/12/2013
    Nguyên Khương

    Trả lờiXóa

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template