Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Bạn biết gì về Google Glass !?


Video: Google Glass


Google Glass là phát minh tốt nhất năm 2012
Tạp chí Time danh tiếng đã bầu chọn Google Glass là phát minh tốt nhất năm 2012. Mặc dù hiện nay mọi người vẫn chưa biết gì nhiều về Google Glass, tất cả chỉ là qua các video giới thiệu của Google, mà có thể là phóng đại sự thật.


Google Glass được tạp chí Time bình chọn là phát minh tốt nhất của năm.

Google Glass được sự hỗ trợ của Augmented Reality, dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào năm 2014 với giá 1.500 USD. Theo tạp chí Time, sản phẩm này là một máy tính được thiết kế thành một cặp kính, với một màn hình hiển thị nửa inch. Google Glass cho phép người dùng thực hiện chat video, chụp và chia sẻ hình ảnh, lướt web, kiểm tra lịch hẹn, xem bản đồ.

Mặc dù người dùng không thể mua được Google Glass cho đến năm 2014, nhưng một bản Google Glass Explorer Edition đã được Google bán ra dành riêng cho các nhà phát triển vào mùa hè vừa qua với giá 1.500 USD, và sẽ được chuyển giao tới họ vào đầu năm tới.

Trong các video của hãng, Google Sessions Glass đã thể hiện một loạt tính năng rất hữu ích với người dùng. Trong một video đã phát hành, vợ của một nhân viên Google đã chia sẻ những hình ảnh vui nhộn của con mình với người thân ở Pháp.

Chúng ta vẫn chưa biết chắc chắn những gì Google Glass có thể làm, ít nhất cho đến khi những nhà phát triển có được sản phẩm mẫu vào năm tới. Tuy nhiên các nhà phân tích của tạp chí Time đã rất ấn tượng với những video giới thiệu sản phẩm của Google, và họ đánh giá Google Glass là phát minh tốt nhất của năm.

Google là một trong những công ty sáng tạo nhất thế giới với rất nhiều sản phẩm đột phá. Chúng ta hi vọng rằng Google Glass sẽ sớm được bán ra và những tính năng được giới thiệu trong các video sẽ thành hiện thực.

10 tính năng nổi bật của Google Glass
Google vừa công bố danh sách những người đầu tiên được nhận miễn phí Google Glass để thử nghiệm. Thiết bị này cũng sẽ có bán trên thị trường vào cuối năm nay. Nhưng Google Glass dường như vẫn rất xa lạ, chỉ như một thiết bị khoa học viễn tưởng và nhiều người vẫn khó hình dùng Google Glass có thể làm gì.

Sau đây là 10 tính năng nổi bật của Google Glass, theo tổng hợp của trang Laptopmag, có thể giúp bạn hình dung rõ ràng hơn về công dụng của sản phẩm này.

Quay video, chụp ảnh tự động

Một trong những tính năng đầu tiên của Google Glass là khả năng chụp ảnh và quay video.

Đơn giản, chỉ cần nói "Ok Glass, record a video" (hiểu nôm na là Glass, hãy quay video), Google Glass sẽ tự động quay. Người đeo Google Glass cũng có thể chia sẻ chính xác những gì họ đang nhìn thấy qua Google Hangouts.

Hiện kết quả tìm kiếm ngay trước mắt

Google Glass sẽ cung cấp các kết quả tìm kiếm qua Wi-Fi hoặc qua kết nối dữ liệu từ smartphone.

Sử dụng tính năng giọng nói, người dùng có thể yêu cầu Google Glass xác định một vật, thu thập thông tin hoặc trả lời câu hỏi gần như ngay lập tức. Gần đây, hãng hàng không Jet Blue đã đưa một loạt hình ảnh cho thấy công dụng của Google Glass với ngành hàng không và những người thường xuyên đi lại bằng đường hàng không: cung cấp thông tin tức thì từ lúc đỗ xe đến sân bay cho đến khi về tới khách sạn ở nơi đến. Tham khảo: Một ngày với Google Glass.

Chỉ đường tường tận từng bước

Các ứng dụng dẫn đường giúp bạn dễ dàng tìm đường đi từ điểm A đến điểm B nhưng nhưng Google Glass sẽ hiển thị các hướng đi ngay trước mắt bạn.

Google Glass có thể nói cho bạn biết chính xác con đường nào mà bạn cần rẽ, hiển thị bản đồ xung quanh nơi bạn đứng qua Google Maps. Một vài bang ở Mỹ đã ra dự thảo cấm đeo Google Glass khi lái xe, nhưng những chỉ đường như thế có thể rất hữu ích khi bạn đi bộ.

Dịch thuật

Dịch thuật là một tính năng khác mà Google hứa hẹn sẽ có trên Glass. Chẳng hạn, người dùng có thể yêu cầu Google chỉ cách nói từ "món ăn rất ngon" bằng tiếng Braxin.

Nhắc việc

Google Glass có thể nhắc nhở bạn một số nhiệm vụ như smartphone.

Nhưng không chỉ thế, với Google Glass, người dùng có thể nhìn vào một vật và yêu cầu Google Glass nhắc bạn làm những việc liên quan đến vật đó. Ngoài ra, Google có thể đồng bộ lịch để chỉ cho bạn biết khi nào thì cuộc họp tiếp theo bắt đầu.

Chat video qua Glass

Google Glass hỗ trợ các cuộc gọi chỉ có thoại và cả chat video. Thậm chí, bạn có thể thể hiện cho người bên kia nhìn thấy bất cứ gì bạn đang nhìn vào.

Hỗ trợ Google Now

Cặp kính công nghệ cao của Google sẽ tích hợp sâu với Google Now và bạn có thể nhận được các cập nhật theo thời gian thực dựa trên địa điểm của bạn. Chẳng hạn, nếu bạn đang đến ga tàu, Google có thể hiển thị lịch tàu chạy. Nếu chuyến tàu bị hoãn, bạn có thể yêu cầu Google Glass tìm một chuyến tàu khác cho mình.

Điều khiển bằng cử chỉ

Google đã thiết kế Glass theo những cử động đơn giản của đầu và khuôn mặt. Ví dụ, bạn có thể bật màn hình lên và hoạt động thiết bị bằng các cử động mắt hoặc nghiêng đầu để cuộn sang các màn hình khác nhau. Ngoài ra, Google Glass còn cho phép bạn trả lời email bằng giọng nói và hiển thị tin nhắn để bạn chỉnh sửa trước khi gửi đi.

Tích hợp ứng dụng bên thứ ba

Google tiết lộ báo The New York Times, Evernote, Path và Skitch sẽ là những ứng dụng đầu tiên tích hợp vào Google Glass. Ứng dụng tin tức của Google sẽ tích hợp các tiêu đề bài báo và ảnh từ các nguồn như New York Times và hiển thị chúng dưới dạng xem trước trên Glass.

Sẽ có bản đặc biệt cho người đang đeo kính

Google Glass sẽ không loại trừ những người vốn đang đeo kính. Đầu tháng này, công ty xác nhận sẽ có phiên bản Google Glass đặc biệt dành cho những người đang đeo kính. "Thiết kế của Glass là một dạng modun, vì thế bạn có thể thêm khung kính và thấu kính để phù hợp với mắt của bạn", Google nói. Hãng không nói rõ khi nào phiên bản đặc biệt này sẽ ra, nhưng cho biết sẽ có "vào cuối năm nay".

Google nâng cấp Glass: Chụp ảnh HDR và thêm chú thích
Bản nâng cấp mới mà Google vừa công bố cho Google Glass đã bổ sung 2 tính năng quan trọng là khả năng chụp ảnh HDR và thêm chú thích cho ảnh sau khi chụp.

Trên trang Google+ chính thức của dự án Glass, Google cho hay, một trong những điều tuyệt vời của Google Glass là thiết bị sẽ được cập nhật phần mềm hàng tháng. Và trong đợt cập nhật tháng này, Google bổ sung vào phần mềm của Glass hai tính năng quan trọng giúp người dùng có được trải nghiệm tốt hơn với việc chụp ảnh.


Theo đó, với phần mềm chụp ảnh mới, Glass sẽ tự động chụp liên tục nhiều bức ảnh khi người dùng nhấn vào nút camera sau đó sẽ so sánh và đưa ra cho người dùng bức ảnh tốt nhất. Điều này sẽ giúp người dùng chụp ảnh đẹp hơn trong điều kiện ánh sáng không tốt.

Phần mềm sẽ tự động phát hiện những trường hợp ánh sáng yếu và cố gắng chụp những bức ảnh sáng và sắc nét hơn. Trong trường hợp khung cảnh quá sáng, phần mềm này sẽ tự động chụp những bức ảnh HDR, giúp bức ảnh có độ tương phản sáng tối tốt hơn. Phần mềm này còn có thể làm việc ngay cả khi chủ thể của bức ảnh đang di chuyển, thông báo của Google giải thích.

“Những cải tiến hữu dụng này sẽ giúp cho những bức ảnh được chụp từ Google Glass trở nên tuyệt vời hơn”, thông báo nói.

Ngoài tính năng chụp ảnh được cải thiện, Google cũng cho biết, đợt nâng cấp phần mềm này cũng cho phép người dùng có thể thêm các chú thích vào bức ảnh mà họ vừa thực hiện bằng Google Glass.

Google cho hay, giờ đây, khi bạn muốn chia sẻ một bức ảnh mình vừa chụp xong, sẽ có một thông báo để bạn có thể lựa chọn việc thêm chú thích vào bức ảnh. Lúc này, bạn chỉ cần chạm vào touchpad để xác nhận rồi nói chú thích mình muốn. Phần mềm sẽ tự động thêm chú thích này vào bức ảnh khi chia sẻ bức ảnh này.

Ứng dụng khiêu dâm đầu tiên tấn công Google Glass
Tuần trước, các chuyên gia đã cảnh báo về việc ngành công nghiệp người lớn sẽ để mắt đến Google Glass khi công nghệ kính thông minh này có thể đem đến những trải nghiệm chưa từng có cho phim khiêu dâm.


NSFW là ứng dụng khiêu dâm đầu tiên tấn công Google Glass

Kể cả khi Google Glass vẫn mới đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa sẵn sàng để đại trà hóa, cũng như Google đã thề sẽ nghiêm cấm mọi nội dung có chứa "ảnh nude, hình ảnh nhạy cảm" trong chính sách dành cho các nhà phát triển, thì giới khiêu dâm vẫn không lấy thế làm e dè.

Bằng chứng là hôm nay, ứng dụng khiêu dâm đầu tiên dành cho Glass đã chính thức xuất hiện. Dù cho tên của nó nghe có vẻ chẳng liên quan gì đến sự nhạy cảm - NSFW, nhưng nếu dịch ra, bạn sẽ thấy ngay tính chất báo động đỏ của nó: "Không an toàn ở chỗ làm (not safe for work). Bên cạnh đó, để né tránh quy trình phê duyệt của Glassware, ứng dụng này xuất hiện dưới dạng một ứng dụng Android ngoài lề, có thể tải được về máy qua các kênh không phải Google Play.

NSFW do MiKandi phát triển. Đây là một quầy ứng dụng Android độc lập, tồn tại song song với Google Play và chứa chấp hàng ngàn ứng dụng sex, khiêu dâm các loại. Thậm chí tác giả của ứng dụng cũng không hề nuôi ý định độc quyền hóa NSFW bởi những ai không dùng kính Google Glass vẫn có thể truy cập vào ứng dụng này thông qua mạng xã hội Google +.

Về phần mình, đại diện Google khẳng định chính sách của hãng rất rõ ràng, không cho phép các ứng dụng dành cho Glass được phép chứa nội dung khiêu dâm. Mọi Glassware vi phạm chính sách này sẽ bị chặn, cấm cửa không cho xuất hiện trên Glass.

Apple đang mất vị trí nổi bật về tay Google?
Không ít người nghi ngờ thời hoàng kim của Apple đã qua trong khi Google tỏ ra sẵn sàng bước vào những làn sóng công nghệ tiếp theo với các phát minh như xe tự lái, Google Glass…


Google sẵn sàng cho tương lai công nghệ

Năm 2013, giữa lúc Apple vẫn im hơi lặng tiếng, Google đã “nổ một phát súng” với laptop Pixel và tiếp tục hé lộ về Google Glass - sản phẩm thể hiện tầm nhìn của Google về tương lai điện toán. Thời gian vừa qua, xe tự lái của Google cũng không còn là những tin đồn viển vông mà đã trở thành một công nghệ quan trọng được công chúng kỳ vọng.

Trước đây, Google từng bị coi gã khổng lồ ôm đồm quá nhiều lĩnh vực, có nhiều ý tưởng hay nhưng không ít ý tưởng bị thực hiện quá “vụng về”. Hiện tại, Google đã được nhìn nhận như một công ty có trọng tâm hơn và sẵn sàng nắm bắt tương lai của công nghệ.

Trong khi đó, Apple từng được xem như cỗ máy đổi mới chỉ cho ra đời những sản phẩm thời thượng, nay bắt đầu bị coi là cũ kĩ và nhàm chán. Điều này được phản ánh trong giá cổ phiếu của hai công ty. Năm vừa qua, trong khi giá cổ phiếu của Apple giảm 15% thì giá cổ phiếu của Google tăng 13%.

Đối với các nhà đầu tư, Google trở thành mảnh đất có tiềm năng hơn vì mảng kinh doanh tìm kiếm của họ vẫn đứng vững trước những cuộc tấn công lớn: Mối đe dọa mang tên Facebook không nguy hiểm như mọi người vấn nghĩ; Sự phát triển của thế giới di động chưa hẳn là tin xấu cho Google như mọi người vẫn lo ngại. Thực tế, hệ điều hành Android của hãng đang cực kỳ phát triển và Google chiếm tới 90% thị trường tìm kiếm trên thiết bị di động. Bing của Microsoft chưa lật đổ được công cụ tìm kiếm của Google. Tổng Giám đốc Larry Page cũng chưa hẳn là một gã ngông cuồng liều mạng, và nếu đúng là vậy đi nữa, thì một thương vụ liều lĩnh như Motorola cũng có thể kiểm soát được dưới tay Google.

Ở mức độ vĩ mô hơn, Google đã khẳng định thành công là một công ty sẵn sàng tận dụng làn sóng công nghệ tiếp theo. Từ Android, xe hơi tự lái cho tới Google Glass, Google đã khiến thế giới tin rằng họ đang ở vào vị trí tốt để giành chức thống trị.

Apple đã qua thời hoàng kim?
Không thể phủ nhận là suy cho cùng, những gì Google nói ra phần nhiều mang tính lý thuyết, còn nếu không mang tính lý thuyết thì lại “bắt chước” những thứ Apple đã làm: Pixel có thể được coi là một chiếc MacBook có màn hình đẹp nhưng đi kèm hệ điều hành tệ hơn nhiều. Xe tự lái Google có giá trị riêng, nhưng vẫn chưa rõ thế giới đã thực sự sẵn sàng cho loại phương tiện này hay chưa. Có thể sẽ mất nhiều năm trước khi xe tự lái đi vào thực tế.

Google tuyên bố Google Glass có thể ra mắt trong năm nay, nhưng giá bán lẻ hiện tại rất cao: 1.500 đô la. Ngoài ra, bạn vẫn cần một chiếc smartphone để Google Glass thực sự hoạt động.

Không ít người, có thể bao gồm cả Apple, cho rằng chưa phát minh mới nào của Google có khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên, đây cũng chính chỗ Apple gặp khó khăn. Liệu Apple có thể cho ra đời một sản phẩm mới đem lại nhiều lợi nhuận như iPhone? Ngay iPad, được coi giữ vị trí thứ hai sau iPhone, cũng không đem về lợi nhuận lớn như vậy. Dù sản phẩm tiếp theo của Apple là TV hay đồng hồ thông minh, những thiết bị này khó đạt được doanh số và lợi nhuận kỷ lục như iPhone.

Còn đối với Google, những phát minh mới nói trên chỉ là sự mở rộng “lãnh thổ”. Từ trước tới nay, họ chỉ chủ yếu kiếm tiền từ mảng quảng cáo và có lẽ chưa bao giờ Google khiến người ta nghi ngờ lợi nhuận của hãng đã lên đến đỉnh điểm.

Ngay lúc này, Google đang chiếm mất vị trí nổi bật của Apple. Điều đó có thể sẽ thay đổi trong tương lai, vì biết đâu Apple chỉ đang “ủ mưu” để ra đòn “bất ngờ” trong năm nay (có thể cũng với xe tự lái hoặc Apple Glass?). Nhưng ít nhất, tính đến hiện tại Google đang tỏa sáng hơn Apple.

Phim khiêu dâm sẽ 'lên đỉnh' nhờ Google Glass?
Lịch sử đã chứng kiến, rất nhiều công nghệ "trong sáng" bỗng nhiên trở thành món quà tặng trời cho của ngành công nghiệp nội dung người lớn.


Google Glass có phải món quà trời cho của ngành công nghiệp phim sex?

Một số sản phẩm mãi về sau giới khiêu dâm mới nghĩ ra cách tận dụng triệt để, nhưng cũng có những ý tưởng mà ngay từ đầu, người ta đã nhìn ra khía cạnh sexy của chúng.

Một câu hỏi đang được khá nhiều blogger đặt ra là, Google Glass sẽ được sử dụng trong lĩnh vực "mát mẻ" như thế nào? Và liệu chiếc kính sành điệu này của Google có thể ảnh hưởng, thậm chí là làm thay đổi cả ngành kinh doanh tỷ đô như khiêu dâm hay không?

Theo phân tích của một số chuyên gia kỳ cựu trong lĩnh vực phim người lớn, do Google Glass có thể quay được video từ góc nhìn của người đeo kính, nó hoàn toàn có thể trở thành công cụ tuyệt vời để ghi hình khiêu dâm "chủ thể", tức là người xem sẽ được đắm chìm hoàn toàn trong những gì mà diễn viên nhìn thấy. Cũng tức là nó sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới, mang tính tương tác vượt trội so với kiểu quay của "góc nhìn người thứ ba" hiện nay.

Chuyên gia Lee Roy Myers của trang WoodRocket.com chia sẻ rằng, nếu như "chất lượng đủ cao và đoạn quay không quá chóng mặt, Glass sẽ mang đến cho người xem những cảm giác họ chưa từng được nếm trải. Chúng ta sẽ quay được những cảnh trước đây hoàn toàn bất khả thi do không thể đặt được camera. Nhưng liệu Glass có phải tương lai của khiêu dâm hay không ư? Bản thân Myers cũng không dám chắc, dù ông rất "phấn khích được thử nghiệm ý tưởng".

Chưa kể, đặc tính quay không cần dùng tay của Google Glass còn tỏ ra hết sức thân thiện với phim khiêu dâm. "Nó giúp giảm thiểu những tác nhân gây phân tán tư tưởng người xem. Họ sẽ toàn tâm toàn ý bị thu hút vào khuôn hình", Allison Vivas, Chủ tịch trang khiêu dâm Pink Visual phân tích.


Các bộ phim nội dung người lớn được quay bằng Google Glass sẽ tạo ra những hiệu ứng "thật chưa từng có"?

Việc ngành công nghiệp phim người lớn từng trải qua nhiều thăng trầm trong quá khứ chẳng phải là bí mật gì. Do có quá nhiều website chiếu nội dung người lớn miễn phí, các website thu tiền gặp vô vàn khó khăn trong việc bán nội dung và hệ quả tất yếu là diễn viên, đạo diễn, ekip quay phim đều bị ảnh hưởng. Song Vivas tin rằng Glass chính một cơ hội thực sự khi mang đến cho người dùng một trải nghiệm "không thể bị sao chép lậu". Điều này có thể giúp hồi sinh lại ngành công nghiệp phim người lớn.

Tương tự, Gamelink, một trang web tự nhận là "Amazon của thế giới khiêu dâm" cũng hy vọng sẽ có những ứng dụng dành cho Glass có thể nhận dạng các đồ chơi người lớn được sử dụng trong phim, sau đó dẫn người dùng tới các trang web trên mạng đang bày bán món đồ đó. Nói cách khác, Gamelink tin rằng Google Glass sẽ mở đường cho hoạt động mua bán "ngay trong ứng dụng", một hoạt động mà giới chơi game vốn rất quen thuộc.

Và tất nhiên, chúng ta cũng không thể bỏ qua quan điểm của chính các diễn viên. Joanna Angel, một nữ diễn viên kỳ cựu với thâm niên 10 năm trong nghề, chủ sở hữu trang Burning Angel khẳng định "Với mỗi phát minh mới, ngành khiêu dâm luôn tìm ra cách để ứng dụng chúng nhanh hơn bất cứ ngành nào khác".

Các tính năng, cấu hình cũng như cách thức hoạt động của thiết bị là những điều người dùng luôn quan tâm nhất.
Nhà phát triển tiết lộ cấu hình Google Glass
Nhà sáng lập Cydia 'root' thành công kính Google Glass
Người dùng tương tác với Google Glass qua gọng kính

Google Glass là gì ?
Đây là một chiếc kính thông minh có khả năng kết nối với smartphone để thực hiện các tác vụ đơn giản.

Sản phẩm này có thể làm những gì ?
Những điều bạn có thể làm với Google Glass gồm: tìm kiếm bằng giọng nói, tìm đường đi, chụp và chia sẻ ảnh, video lên mạng xã hội Google+, chat video qua dịch vụ Google Hangout, nhận các cuộc gọi, gửi tin nhắn và chạy các ứng dụng của hãng thứ ba


Google Glass mới đang trong quá trình thử nghiệm.

Điều kiện để Google Glass hoạt động ?
Google Glass không phải điện thoại nên không thể truy cập trực tiếp vào mạng 3G/4G. Do đó, bạn phải kết nối thiết bị với mạng Wi-Fi hoặc với điện thoại qua Bluetooth (hoặc Wi-Fi). Ngoài ra, bạn còn phải đăng nhập tài khoản Google để sử dụng. Nếu muốn chia sẻ ảnh và video lên mạng xã hội Google+, người dùng cũng phải có tài khoản tương ứng.

Thiết bị có tương thích với điện thoại nào khác ngoài Android ?
Hiện tại, Google Glass đã hỗ trợ thêm iPhone nhưng các tính năng vẫn còn rất giới hạn.

Ai có thể mua Google Glass ?
Google mới chỉ bán sản phẩm này cho các nhà phát triển với giá 1.500 USD (khoảng 31,4 triệu đồng). Ngoài ra, hãng cũng bán ra một số thiết bị cho giới truyền thông và các đối tượng tham gia vào chiến dịch mạng xã hội của mình.

Sản phẩm có thiết kế ra sao ?
Google Glass giống như một cặp kính không có vành, được làm từ titanium và nhựa khá bền. Phần bên phải của kính dày và nặng hơn so với phía còn lại vì chứa pin đồng thời cũng là touchpad giúp người dùng thao tác cảm ứng. Mặt trước bên phải có khối trong suốt chứa màn hình có thể xoay được theo nhiều hướng. Ngoài ra, thiết bị còn được tích hợp phím nguồn, loa, đèn báo hiệu, cổng sạc microUSB và phím chụp ảnh. Sản phẩm không có khả năng chống nước.


Bộ phận quan trọng nhất của Google Glass.

Google Glass có những màu gì ?
Phiên bản Explorer Edition dành cho các nhà phát triển có các màu trắng, đen, xám, cam và xanh da trời.

Kích thước màn hình thiết bị thế nào ?
Khối trong suốt nằm phía bên phải của Google Glass dày 19 millimet, rộng và cao 9,5 millimet, chứa màn hình có kích thước khoảng 0,5 inch. Phiên bản Explorer Edition hiện chưa cho phép đổi màn hình sang bên trái, tuy nhiên, trong tương lai Google hứa hẹn sản phẩm sẽ làm được điều này. Bên cạnh đó, do phần hiển thị được đặt ở vị trí cao hơn so với tầm nhìn nên người dùng phải hướng mắt lên phía trên để theo dõi các nội dung.

Độ phân giải màn hình Google Glass là bao nhiêu ?
Hãng sản xuất cho biết do nằm sát mắt người dùng nên Google Glass có khả năng hiển thị ngang ngửa một màn hình 25 inch độ phân giải cao đặt xa 2,4 mét. Bên cạnh đó, nhờ được đặt trong khối trong suốt nên màn hình của thiết bị cũng trở nên dễ quan sát hơn khi hướng mắt kính vào những nơi tối màu.


Google Glass được đặt sát mắt người dùng.

Cách kích hoạt để Google Glass hoạt động ?
Có hai cách: một là người dùng ra khẩu lệnh "OK, glass", hai là dùng tay chạm vào touchpad ở gọng kính bên phải. Bạn cũng có thể kích hoạt thiết bị bằng cách nhìn vào module của kính cho tới khi đèn tín hiệu bật sáng. Một điều cần chú ý là người dùng không thể điều khiển giao diện thiết bị bằng mắt hoặc cử chỉ đầu.

Thời gian sử dụng của sản phẩm ?
Hãng tìm kiếm cho biết Google Glass có thể hoạt động tối đa trong một ngày. Mặc dù vậy, thời lượng pin sẽ bị rút ngắn nếu người dùng chat video quá lâu bằng Google Hangout. Theo Cnet, thời gian sử dụng trong thực tế của Google Glass bản Explorer Edition chỉ có vài tiếng nhưng bản thương mại sẽ được cải tiến hơn.

Google Glass có hỗ trợ tính năng sạc không dây không ?
Thiết bị chưa có tính năng này.

Bộ nhớ trong của sản phẩm có dung lượng bao nhiêu ?
Máy có đi kèm bộ nhớ 16 GB nhưng dung lượng thực dùng chỉ có từ 12 đến 12,5 GB. Người dùng có thể khắc phục bằng dịch vụ đám mây điện tử của Google.

Các tính năng cho người khiếm thị trên Google Glass thế nào ?
Hiện tại, kính thông minh của Google mới chỉ hỗ trợ tính năng đọc thao tác chứ chưa hỗ trợ công nghệ thực tế ảo, cảm biến ánh sáng, xa gần hay hồng ngoại.

Tôi muốn biết về cách khởi động lại thiết bị ?
Bấm và giữ nút nguồn hình tròn trong 15 giây.


Google Glass được làm từ nhựa và titanium.

Google Glass dùng camera độ phân giải bao nhiêu ?
5 megapixel với khả năng lấy nét rộng nhưng không hỗ trợ zoom. Sản phẩm được Cnet đánh giá là cho chất lượng ảnh ở mức khá.

Khả năng quay video của thiết bị ?
Người dùng có thể quay clip HD nhờ Google Glass. Thời gian mặc định cho mỗi đoạn video là 10 giây, nếu muốn quay lâu hơn, bạn phải bấm vào giữ phím chụp ảnh.

Cách thức chia sẻ ảnh và video trên sản phẩm ?
Bạn có thể đăng nội dung trực tiếp từ Google Glass lên mạng xã hội Google+ hoặc đưa lên máy tính nhờ kết nối microUSB.

Các ứng dụng hỗ trợ trên Google Glass ?
Bạn có thể sử dụng ứng dụng My Glass trên Google Play Store để tìm các phần mềm tương thích và cài đặt vào thiết bị. Hiện tại, những ứng dụng phổ biến như New York Times hay Path đã được kính thông minh của Google hỗ trợ.

Tôi có thể xem video trực tuyến trên Google Glass không ?
Hiện người dùng chỉ có thể xem lại các đoạn clip mình quay được từ Google Glass.


Google Glass chưa hỗ trợ xem video trực tuyến.

Làm thế nào để chụp màn hình ?
Google Glass chưa hỗ trợ chụp màn hình trực tiếp. Tuy nhiên, người dùng chọn vào mục Screencast để hiển thị nội dung trên smartphone rồi dùng chiếc điện thoại đó chụp lại màn hình.

Làm thế nào để chụp màn hình ? Khả năng đọc mã QR của thiết bị ? b>
Sản phẩm có hỗ trợ đọc mã QR.

Dùng Google Glass nhiều có bị đau đầu không ?b>
Cnet cho biết người dùng sẽ cảm thấy hơi mỏi mắt khi mới sử dụng Google Glass do phải nhìn quá nhiều vào màn hình ở phía trên bên phải.

Người dùng đeo cả Google Glass lẫn kính thường được không ?
Có. Ngoài ra, người dùng cũng có thể dùng mắt kính râm đi kèm trong hộp đựng Google Glass để sử dụng. Trong tương lai, hãng tìm kiếm sẽ bổ sung thêm lựa chọn mắt kính thường cho các khách hàng.


Mắt kính râm đi kèm với kính thông minh của Google.

Dùng nhiều kính Google có bị cận thị không ?
Hiện tại chưa có câu trả lời.

Còn ảnh hưởng bức xạ vô tuyến tới sức khoẻ thì sao ?
Google Glass không phải smartphone nên không có bộ thu phát sóng di động. Sản phẩm kết nối với smartphone thông qua Bluetooth và Wi-Fi. Trong đó, Bluetooth có mức năng lượng thấp hơn sóng di động thông thường nên không có nguy cơ lớn.


Mắt kính râm đi kèm với kính thông minh của Google.

Google Glass có theo dõi người dùng không ?
Để hoạt động được, thiết bị yêu cầu người dùng phải đưa ra các thao tác có chủ ý. Google Glass không tự động quét hay phân tích những thứ xung quanh chủ nhân cũng như không đưa ảnh và video đang lưu trữ về máy chủ của hãng sản xuất nếu không được cho phép.


Mắt kính râm đi kèm với kính thông minh của Google.

Khả năng phát hiện người khác chụp ảnh hoặc quay video bằng Google Glass ? Với phiên bản Explorer Edition, việc ra lệnh bằng giọng nói hoặc bấm nút chụp ảnh, quay video đều có thể phát hiện được.


Mắt kính râm đi kèm với kính thông minh của Google.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template