Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Tỉ phú công nghệ Mỹ Elon Musk lại gây sốc ...




Tỉ phú công nghệ Elon Musk tại sảnh của tòa nhà Trump Tower ở Manhattan, New York, Mỹ ngày 6-1-2017 - Ảnh: Reuters
Tỉ phú Elon Musk muốn kết nối não người với máy tính



Tỉ phú công nghệ Mỹ Elon Musk lại gây sốc với nghiên cứu kết nối não người với máy tính - một thách thức mà người ta tin ông dám làm như mơ ước lên sao Hỏa.

Nguồn tin của báo Wall Street Journal cho biết nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX đã thành lập một công ty nữa có tên Neuralink để thực hiện tham vọng làm cho con người thông minh và mạnh mẽ hơn khi kết hợp với máy tính.

Neuralink là công ty "lặng lẽ" đăng ký hoạt động từ tháng 7 năm ngoái tại bang California ở dạng công ty "nghiên cứu y học" với mục tiêu đeo đuổi cái mà tỉ phú Musk gọi là "neural lace" (dải băng thần kinh). Tuy nhiên mới đây người ta mới biết nhiều hơn về hoạt động của công ty này.

Theo đó Neuralink nhắm tới mục tiêu có thể cấy các điện cực vào não người để đạt được kết quả cuối cùng là một ngày nào đó, con người có thể "tải lên" (upload) hoặc "tải xuống" (download) các ý nghĩ và kiến thức.

Bằng chứng Elon Musk tỷ phú các công nghệ của tương lai chắc chắn là "người ngoài hành tinh"


Bản thân ông Musk không trả lời những phỏng vấn liên quan tới công ty Neuralink. Nhưng ông Max Hodak - một "thành viên thuộc nhóm sáng lập" công ty này, xác nhận sự tồn tại của nó và việc tỉ phú Musk có tham gia.

Theo những nguồn tin gần gũi với hoạt động của Neuralink, tỉ phú công nghệ Mỹ 45 tuổi Elon Musk muốn phát triển công ty này ở dạng một công ty phát triển các công nghệ liên quan đến khoa học thần kinh.

Trước hết, Neuralink nghiên cứu phát triển các thiết bị điện tử có thể cấy vào não người, giải quyết những căn bệnh khó trị ở não, sau đó giúp con người theo kịp máy móc, tránh khỏi kịch bản trở thành nô lệ của trí tuệ nhân tạo trong tương lai.

Theo đó, giải pháp mà tỉ phú Musk đề xuất là tạo ra một bề mặt vỏ não trực tiếp, một lớp trí tuệ nhân tạo bên trong não, giúp con người có thể đạt tới cấp độ năng lực cao hơn nhiều so với khả năng của "cấp độ người".

Trong những tuần qua, Neuralink đã tuyển dụng các chuyên gia học thuật hàng đầu trong lĩnh vực chuyên môn họ quan tâm.

Elon Musk và những sản phẩm thay đổi thời đại


Trong đó có kỹ sư chuyên về điện cực linh hoạt Vanessa Tolosa thuộc Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Livermore; giáo sư Philip Sabes của Đại học California ở San Francisco chuyên về cử động kiểm soát não người; và giáo sư Timothy Gardner của Đại học Boston nổi tiếng về kỹ thuật cấy ghép điện cực trong não chim sẻ để nghiên cứu tiếng hót của chúng.

Chưa rõ công ty Neuralink có thể tạo ra sản phẩm gì, tuy nhiên nguồn tin từ những người đã trao đổi với công ty cho biết các sản phẩm đầu tiên có thể là những thiết bị có thể cấy ghép vào não để điều trị động kinh và trầm cảm - một thị trường hiện có giá trị nhiều tỉ USD.

Tuy nhiên có thể thấy những trở ngại đặt ra trong quá trình phát triển các loại thiết bị cấy ghép này rất lớn. Các chuyên gia nghiên cứu khoa học thần kinh cho rằng chúng ta vẫn còn hiểu biết rất hạn chế về cách thức giao tiếp của của tế nào não người cũng như cách thu thập dữ liệu của các tế bào thần kinh đó.

Chưa kể là việc thuyết phục được những người khỏe mạnh bình thường có thể tình nguyện tham gia thí nghiệm cấy ghép điện cực vào não họ là điều không hề đơn giản.

Schannel - Những điều không thể tin nổi mà "Iron Man đời thực" Elon Musk làm cho nhân loại



Xem thêm
Neuralink là gì? Neura Lance là gì? Chúng có liên quan gì đến AI*?
Neuralink, một cái tên khá mới mẻ vừa được Elon Musk, CEO của Tesla, giới thiệu đến làng công nghệ và khoa học toàn cầu. Ông cho biết, Neuralink...


Ảnh: Wearechange

*AI: Trí tuệ nhân tạo
1. Vậy Neuralink là gì?

Theo trang BBC, Neuralink là một công ty startup do ông Elon Musk sáng lập. Công ty này đang hiện thực hoá một công nghệ có khả năng kết nối não bộ của con người với máy tính. Giống như kiểu chiếc máy Animus trong tựa game nổi tiếng Assassin's Creed.

Neuralink được thành lập vào tháng 7/2016 và được công khai lần đầu tiên vào tháng 3/2017. Starup này được thành lập ở bang Delaware của Hoa Kỳ nhưng hoạt động chủ yếu ở bang California và được đăng ký như một công ty nghiên cứu y tế.

Theo CEO Elon Musk, mục tiêu của công ty là tăng cường trí tuệ cũng như hiệu năng làm việc của con người để chúng ta có thể cạnh tranh với những cỗ máy có AI đang ngày một thông minh hơn.

Hiện tại, không chỉ có Neuralink mà còn có nhiều công ty, tập đoàn công nghệ đang theo đuổi vấn đề này như Facebook, Netflix, Emotiv,...

Với mục tiêu tạo ra một thiết bị có thể giúp con người có tải lên hoặc tải về những kiến thức, qua đó giúp họ tiếp thu nhanh chóng thay vì họ theo cách truyền thống như bây giờ. Nếu thành công, Neuralink với sản phẩm của họ sẽ cho phép con người thu thập được rất nhiều tri thức.


CEO Elon Musk với mục đích cao cả nâng cao khả năng học tập của con người (Ảnh: Business Insider)

2. Công ty Neuralink đang tham gia vào dự án nào? Có liên quan đến trí tuệ nhân tạo không?

CEO Elon Musk đã nói trên Twitter rằng "chi tiết của dự án do Neuralink theo đuổi sẽ được công bố vào một tuần sau đó". Musk bày tỏ sự quan tâm của mình đến công nghệ Neural Lace.

Ông ấy mô tả Neural Lace là một sản phẩm tiềm năng tại hội nghị Vox Media's Code năm 2016 vì nó sẽ cho phép máy móc hay vi xử lí "cộng sinh" với não bộ một cách dễ dàng và đơn giản.

Vậy Neural Lace là gì? Nói một cách đơn giản thì công nghệ này sẽ cấy các điện cực siêu nhỏ vào não, sau đó tải lên hoặc tải về kiến thức, ý tưởng và thông tin, giúp một người bình thường có thể đạt được mức trình độ cao hơn AI.

Ngoài ra Neural Lace còn giúp điều trị nhiều căn bệnh thần kinh khó điều trị. Đây là 1 Thị trường mà hàng năm người Mỹ đã tiêu tốn hàng tỷ đô-la vào nó, qua đó sẽ giúp Neuralink và Elon Musk có thêm động lực để phát triển thành công Neuralink, qua đó đem về một khoản lợi nhuận khổng lồ để nuôi các khát vọng khác của ông.

Như vậy, Neuralink hứa hẹn sẽ mang đến tương lai một đột phá hay nói đúng hơn là 1 kỳ tích trong việc học tập của nhân loại, qua đó giúp nhân loại đạt đến 1 tầm cao mới.

3. Hãy thử tưởng tượng


Hãy thử tưởng tượng bạn học nhanh mọi kiến thức như có bánh mì ghi nhớ của Doraemon. (Ảnh: Internet)

Nếu như công nghệ này 1 ngày nào đó trở thành hiện thực thì chúng ta chỉ cần tải về những kiến thức mới nhất của nhân loại vào đầu chúng ta và chúng ta trở thành những người biết tuốt.

Sẽ không còn cái cảnh mà phải tốn chục triệu vào việc học anh văn hay 1 ngoại ngữ nào nữa, tất cả sẽ giải quyết trong tích tắc. Chúng ta có thể thông thạo 1 nhạc cụ nào đó như guitar, piano chỉ trong vòng vài phút và hát cho một cô gái mà chúng ta theo đuổi.

Hay những kiến thức trong trường đại học mà phải bỏ 4 năm trời để học thì giờ chỉ cần 4 phút tất cả các kiến thức đó đã nằm trong đầu của bạn. Như vậy thì có phải quá tuyệt vời rồi phải không?

Tuy nhiên mình vẫn có 1 thắc mắc là liệu công nghệ này có điểm trừ gì không, bởi vì đơn giản công nghệ này được thiết kế bởi máy móc, vậy nếu bị nhiễm virus thì sao? Chúng ta sẽ bị ảnh hưởng đến thần kinh hay tiếp thu sai kiến thức, như vậy sẽ rất nguy hiểm.

Chưa kể đến việc thể trạng của mỗi người lại khác nhau, làm sao chúng ta có thể biết được não của mình tiếp thu được bao nhiêu kiến thức? Nếu lỡ não bị quá tải thì coi như xong.

Tất cả câu trả lời cho những khuất mắt hay những điểm trừ của sản phẩm có lẽ phải đợi thời gian mới có thể có đáp án được. Còn bạn thì sao, bạn nghĩ công nghệ này sẽ giúp ích gì cho tương lai?

Cuộc đời Elon Musk: Tôi đã trở thành Iron Man như thế nào?

Xem màn hình lớn
Bạn click vào phía trên, trái chọn video từ 1 đến 7 xem cho phù hợp (xong đóng lại (X))
Chọn phụ đề kế bánh răng để xem (dưới, phải)



Vợ cũ của Johnny Depp “dính như sam” với người tình tỷ phú Elon Musk

Amber Heard, vợ cũ của Johnny Depp và bạn trai tỷ phú Elon Musk ngày càng gắn bó không rời sau khi công khai chuyện tình cảm.

Vào ngày 9/6 vừa qua, phóng viên bắt gặp amber heard và người tình tỷ phú Elon Musk tình tứ cùng nhau đi hẹn hò ăn trưa ở khu vực Los Angeles. Xuất hiện trong trang phục gọn gàng cùng mũ đội đầu thời trang, Amber trông rất vui vẻ khi được tận hưởng khoảng thời gian riêng tư bên người đàn ông mới của mình.


Amber Heard, vợ cũ của Johnny Depp tình tứ đi ăn trưa cùng người tình tỷ phú Elon Musk

Hai người vừa ngồi ăn uống vừa trò chuyện và cười nói không ngừng. Có thể nói kể từ khi công khai chuyện tình cảm, Amber và Elon dính với nhau như sam. Ngay cả khi vợ cũ của Johnny Depp tới Úc đóng phim hay trở về Mỹ, tỷ phú Elon Musk đều có mặt ở bên cạnh cô. Tình cảm giữa 2 người ngày càng trở nên gắn bó không rời.





Nữ diễn viên này "dính như sam" với bạn trai mới kể từ khi công khai chuyện tình cảm

Tại một phỏng vấn gần đây, bố của Amber có tiết lộ cô và Elon muốn sớm kết hôn, ổn định cuộc sống. Thậm chí còn có nguồn tin cho rằng nữ diễn viên này khao khát có con với người tình mới.





Amber Heard bị đồn muốn kết hôn và sinh con cho tỷ phú Elon Musk

Nguồn tin này tiết lộ: “Amber và Elon rất nghiêm túc. Cô ấy muốn kết hôn lần nữa và thích mang bầu với Elon. Amber không muốn gì hơn là được làm mẹ và điều đó chắc chắn sẽ xảy ra không sớm thì muộn nếu mọi thứ theo đúng kế hoạch. Bố mẹ của Amber tán thành mối quan hệ của họ và cũng mong hai người kết hôn, tạo lập một gia đình”.

(Nguồn: Dailymail)

Theo: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template