Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Nga sắp có máy bay ‘Ngày tận thế’ mới cho Tổng tư lệnh tối cao



Nga sẽ có máy bay ‘Ngày tận thế’ mới cho Tổng tư lệnh tối cao Putin vào cuối năm nay.
Nga sắp có máy bay ‘Ngày tận thế’ mới cho Tổng tư lệnh tối cao

Ngày tận thế” phiên bản mới là loại máy bay được Tổng tư lệnh tối cao Nga, tức Tổng thống Vladimir Putin sử dụng trong trường hợp đất nước có chiến tranh hạt nhân.

Mục Quân sự, Khoa học kỹ thuật của trang Gazeta của Nga ngày 1/12/2015 đưa tin cho biết cuối năm nay 2015, Bộ Quốc phòng Nga sẽ nhận được một chiếc máy bay “Ngày tận thế” thế hệ mới đầu tiên.

Theo trang báo Nga, “Ngày tận thế” phiên bản mới là loại máy bay được Tổng tư lệnh tối cao Nga, tức Tổng thống Vladimir Putin sử dụng trong trường hợp đất nước có chiến tranh quy mô lớn cũng như có chiến tranh hạt nhân xảy ra.

Theo đó, máy bay “Ngày tận thế” là phương tiện bay đặc biệt, thế hệ mới nhất mà phía Nga gọi là “Phi đoàn quân sự số 1”.

Tờ báo Nga cũng giải thích rằng thuật ngữ “Ngày tận thế” vốn không phải là từ gốc mà Nga sử dụng để nói về máy bay đặc biệt chuyên dùng cho Tổng tư lệnh tối cao của quân đội Nga trong trường hợp đất nước có chiến tranh quy mô lớn.

Cụm từ “Ngày tận thế” được báo chí và truyền tông Mỹ sử dụng để chỉ các phương tiện chuyên dụng phục vụ lãnh đạo cấp cao của Nga hay Mỹ trong trường hợp có xảy ra chiến tranh hạt nhân, loại chiến tranh có sức huỷ diệt không khác ngày tận thế của Trái Đất.

Mỹ cũng có một phương tiện bay tương tự và Lầu Năm Góc chế tạo ra nó dựa trên nền tảng của máy bay Boeing nhưng là loại E-4B Nightwatch.

Trong khi đó, theo tiết lộ của báo chí Nga, máy bay “Ngày tận thế” cho Tổng tư lệnh tối cao của nước này đã được chế tạo dựa trên nền tảng của chiếc phi cơ Il-80.

Trong những năm tháng của thập niên 1980, quân đội Liên Xô cũng đã chế tạo một chiếc máy bay đóng vai trò là Bộ tư lệnh tác chiến trên không tối cao từ máy bay chở khách Il-86.

Chiếc Il-86 cơ bản khi đó được tháo tất cả các cửa sổ, thu nhỏ tất cả các phòng ốc bên trong và gia cường kiên cố. Trong trường hợp có tác động của nổ hạt nhân từ phía xa nó sẽ có thể bảo vệ được các yếu nhân và thiết bị bên trong.

Theo báo chí Nga, loại máy bay phục vụ Tổng thống Nga mà quân đội sẽ nhận vào cuối năm là một dự án bí mật, giá thành chế tạo ra nó không được đề cập.

Không chỉ có vậy, quân đội Nga thậm chí còn không tiết lộ số người mà chiếc máy bay đặc biệt này có thể chở theo khi bay là bao nhiêu. So với chiếc máy bay cùng loại của Mỹ, cho tới thời điểm này, phi cơ “Ngày tận thế” của Nga vẫn được giữ được bí mật hơn cả.

Hoà Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template