Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Truyền hình Nga chiếu cảnh phi công Su-24 Nga bị bắn khi dù vừa hạ



Hình ảnh so sánh của báo Anh trong đó mô tả áo vest của phi công Nga mặc khi tác chiến ở Syria và chiếc áo của phi công thiệt mạng do phiến quân có thể đã ra tay sát hại.
Truyền hình Nga chiếu cảnh phi công Su-24 Nga bị bắn khi dù vừa hạ

Thông tin này được đưa ra trùng khớp với tuyên bố của lực lượng phiến quân ở Bắc Syria rằng họ đã bắn hạ một máy bay trực thăng Nga bằng tên lửa TOW.

Báo Telegraph của Anh dẫn thông tin viên Roland Oliphant từ Moscow cho biết, ngày hôm qua 24/11 một số kênh truyền hình chính thức của Nga đã chiếu cảnh các phi công lái máy bay Su-24 của họ đã bị lực lượng phiến quân tấn công bằng súng trường khi dù của họ vừa đáp xuống đất.

Các đoạn video này dường như được lực lượng phiến quân đã tham gia bắt giữ, tấn công các phi công Nga đưa lên mạng internet.

Đến nay, những thông tin chính thức từ Bộ Quốc phòng Nga mới chỉ xác nhận 1 trong 2 phi công của họ đã thiệt mạng, 1 người khác bị bắt hoặc cũng có thể đã bị sát hại.

Trong khi đó, quân đội Nga cũng xác nhận 1 quân nhân khác của họ đã chết khi đang thực hiện chiến dịch giải cứu 2 phi công Nga.

Thông tin này được đưa ra trùng khớp với tuyên bố của lực lượng phiến quân ở Bắc Syria rằng họ đã bắn hạ một máy bay trực thăng Nga bằng tên lửa TOW.

Trong một đoạn video khác do phiến quân ở Bắc Syria (lực lượng Turkmen) vừa công bố, các phiến quân đã mô tả việc bắn các phi công Nga khi dù của họ vừa tiếp đất.

Những phần tử này còn kheo các mảnh xác từ một máy bay chiến đấu của quân đội Nga.

Trong một diễn biến khác, về sự kiện Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Nga, Tổng thống Obama đã lên tiếng bênh vực hành động của nước này đồng thời nhấn mạnh Thổ Nhĩ Kỳ có quyền làm điều đó.

Tuyên bố của lãnh đạo Nhà Trắng được đưa ra ngay sau khi Mỹ và NATO cho rằng máy bay quân sự của Nga đã hoạt động trên không phận của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, phía Mỹ cũng khẳng định rằng, việc để xảy ra biến cố hay giải quyết biến cố này là việc riêng của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template