Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Nga dội bom "Vì Paris" xuống chiến binh IS



Quả bom mang dòng chữ "Vì Paris".
Trả thù vụ máy bay rơi, Nga dội bom "Vì Paris" xuống chiến binh IS

Nga dội hàng loạt bom in dòng chữ "Vì người dân của chúng ta", "Vì Paris" xuống các chiến binh thánh chiến IS, sau khi Mátxcơva tuyên bố sẽ trả thù đích đáng vì vụ đánh bom máy bay ở Sinai, Ai Cập.

Truyền hình Nga phát sóng một đoạn video trong đó một người đàn ông đang viết hai dòng chữ "Vì người dân của chúng ta", "Vì Paris", bằng một chiếc bút đen lên bom, trước khi một chiến đấu cơ chuẩn bị cất cánh từ căn cứ không quân Nga ở Syria.

"Vì người dân của chúng ta! Vì Paris! Phi công và kỹ thuật viên căn cứ không quân gửi thông điệp bằng bưu phẩm đến những kẻ khủng bố" - Bộ Quốc phòng Nga viết trên tài khoản Twitter chính thức của mình.

"Các lực lượng vũ trang đang tiến hành một chiến dịch trên không để trả thù" - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố khác, nói rằng quân đội Nga đã bắt đầu phối hợp hoạt động với Pháp.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cam kết săn lùng và trừng phạt những kẻ đứng sau vụ đánh bom làm nổ tung máy bay trên bầu trời Sinai, Ai Cập, khiến 224 người thiệt mạng, trong đó hầu hết là du khách Nga.

Sau cuộc tàn sát ở Paris làm 130 người chết, Tổng thống Putin và Hollande đã nhất trí hợp tác chặt chẽ và phối hợp trong các chiến dịch ở Syria. Hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau tại Điện Kremlin vào tuần tới.

Những hình ảnh chưa được xác minh trên mạng cho thấy tên lửa Mỹ dội xuống các mục tiêu Syria cũng được viết dòng chữ: "Tình yêu từ Paris".

Video: Bom "Vì Paris"




Nga phóng tên lửa từ Địa Trung Hải, 600 tên IS chết cùng lúc 




Nga phóng tên lửa hành trình từ Địa Trung Hải và Biển Caspi vào các mục tiêu IS ở Syria. Ngày 20.11, quân đội Nga phóng tên lửa hành trình vào các vị trí của IS ở Syria từ Địa Trung Hải và biển Caspi. Trong số đó, chỉ trong một lần bắn, 600 tên khủng bố ở tỉnh Deir Ex-Zor đã thiệt mạng. "Ngày 20.11, Hạm đội Caspi phóng 18 tên lửa hành trình vào 7 mục tiêu ở tỉnh Raqqa, Idlib và Aleppo. Tất cả các mục tiêu đã bị bắn trúng" - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu báo cáo với Tổng thống Putin.

Tổng công có 10 tàu chiến tham gia vào chiến dịch, trong đó 6 chiếc ở Địa Trung Hải.

Bộ trưởng Shoigu cho biết, IS đã hứng chịu tổn thất thất sau các chiến dịch không kích của Nga. Dữ liệu trên mặt đất cho thấy số lượng những kẻ khủng bố đổ về Syria đã giảm, trong khi đó hàng loạt chiến binh bỏ trốn khỏi Syria để lên phía bắc và phía tây nam.

Trong 4 ngày qua, không quân Nga tiến hành 522 lượt xuất kích, triển khai hơn 100 tên lửa hành trình và 1.400 tấn bom các loại.

Số lượng các máy bay tham gia chiến dịch đã tăng gấp đôi, hiện có 69 chiến đấu cơ thực hiện 143 lần xuất kích mỗi ngày.

Bộ trưởng cho biết, Nga tập trung phá huỷ cơ sở kinh tế của IS, nhắm mục tiêu vào 15 kho trữ dầu và lọc dầu, cùng 525 xe tải chở dầu. "Chúng tôi đã chặn nguồn cung 60.000 tấn dầu mỗi ngày cho thị trường chợ đen. IS đang thiệt hại 1,5 triệu USD mỗi ngày" - ông Shoigu nói.

Video: Nga phóng tên lửa hành trình từ Địa Trung Hải



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template