Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Nga đánh dữ dội gần biên giới Syria,Thổ Nhĩ Kỳ như dự báo



Máy bay chiến đấu của Nga đang lắp bom ở Syria (ảnh tư liệu)
Nga đánh dữ dội gần biên giới Syria,Thổ Nhĩ Kỳ như dự báo

Đây cũng là động thái đã được dự đoán từ trước bởi Moscow sẽ không lựa chọn cách trả đũa trực diện nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ mà trước mắt sẽ là những nhóm đối lập, phiến quân ở Syria.

Truyền thông Nga đưa tin cho biết, các máy bay ném bom, chiến đấu của không quân nước này đã tiến hành không kích dữ dội vào các vị trí trên biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo đó, ngày 25/11/2015, tức chỉ khoảng 1ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố bắn rơi 1 máy bay ném bom Su-24, các chiến đấu cơ của Nga tiếp tục tấn công nhằm vào những vị trí của các nhóm phiến quân ở phía Đông-Đông Bắc tỉnh Aleppo, miền Bắc Syria, gần với biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây cũng là động thái đã được dự đoán từ trước bởi Moscow sẽ không lựa chọn cách trả đũa trực diện nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ mà trước mắt sẽ là những nhóm đối lập, phiến quân ở Syria có liên hệ chặt chẽ với chính quyền Ankara.

Truyền thông phương Tâu dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho rằng, các vụ không kích tập trung của Không quân Nga vừa được thực hiện ở vùng biên giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria chủ yếu nhằm vào các thị trấn Azaz, Bashkoi, Tamura và một số khu vực lân cận.

Không quân Nga Nga cũng oanh tạc dữ dội vào các vị trí của nhóm khủng bố IS ở thị trấn Manbej, Đông Bắc Aleppo, các ngôi làng của người Turkmen ở Latakia.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 25/11, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Bộ trưởng ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã có cuộc điện đàm nội dung chủ yếu liên quan vụ máy bay tiêm kích Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay ném bom Su-24 của Nga.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, trong cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Lavrov bày tỏ phẫn nộ về vụ việc trên, cho rằng đó là hành động thù địch có chủ đích, đồng thời cảnh báo rằng việc làm của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gây hậu quả nghiêm trọng đối với quan hệ giữa hai nước.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nêu rõ Nga không có ý định phát động chiến tranh với Thổ Nhĩ Kỳ, quan hệ với nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ không thay đổi, tuy nhiên chính quyền Nga sẽ tiến hành đánh giá lại một cách nghiêm túc các quan hệ với Ankara.

Trước đó, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cũng tuyên bố rằng vụ bắn rơi máy bay ném bom của Nga có thể sẽ đánh dấu chấm hết cho mối quan hệ hữu nghị Nga - Thổ.

Video:



S400 "canh me" F16 của... Thổ Nhỉ Kỳ ?



Nga, Tiêu diệt nhóm phiến quân sát biên giới Thổ Nhỉ Kỳ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template