Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Làm ăn với IS của gia đình Erdogan



Bilal Erdogan – con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan chụp ảnh thân mật với các trùm khủng bố IS.
Báo quân đội Nga đưa tin về việc làm ăn với IS của gia đình Erdogan

Báo của quân đội Nga cho biết, đích thân Tổng thống Nga Putin cũng đã đề cập đến những nghi ngờ và cáo buộc này.

Báo của quân đội Nga cho biết, tuyên bố tại một cuộc họp báo tổ chức hôm qua 26/11, đích thân Tổng thống Nga Putin cũng đã đề cập đến những nghi ngờ và cáo buộc này.

Trang website chính thức của quân đội Nga ngày 27/11/2015 tiếp tục đăng tải các thông tin được báo chí và truyền thông chính thống của Nga gần đây đề cập trong đó nhấn mạnh lập luận cho rằng gia đình của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan có mối liên hệ mật thiết với tổ chức khủng bố IS,

Báo quân đội Nga trích dẫn thông tin từ hãng tin RT của nước này cho biết Ankara có mối làm ăn trong việc mua bán dầu với IS.

Theo RT, có các báo cáo tố cáo rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã mua dầu lậu từ tổ chức khủng bố IS, nhóm cực đoan đội lốt Hồi giáo ở Syria mà Nga đã cấm hoạt động.

Truyền thông Nga cũng cho rằng việc làm ăn với IS cũng đồng nghĩa với việc hỗ trợ khủng bố bành trướng hoạt động.

Trong khi đó, theo tin được kênh Ngôi Sao của quân đội Nga trích dẫn cho rằng các trang mạng xã hội ở Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng ảnh Bilal Erdogan – con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khi người này đang đứng chung, có thái độ rất thân mật với các tay trùm thủ lĩnh IS.

Kênh RT sẽ tiếp tục truy vấn các nghi ngờ cho rằng con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ có mỗi làm ăn trực tiếp với IS trên thị trường mua bán dầu mỏ chợ đen.

RT cũng phản ánh việc một bệnh viện đặc biệt được cho là do con gái của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hỗ trợ đã đi vào hoạt động để giúp IS chữa trị cho những tay súng IS bị thương ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Báo của quân đội Nga cho biết, tuyên bố tại một cuộc họp báo tổ chức hôm qua 26/11, đích thân Tổng thống Nga Putin cũng đã đề cập đến những nghi ngờ và cáo buộc này.

Theo tổng thống Nga Putin, các hình ảnh trinh sát từ vệ tinh cho thấy, IS đã chuyển dầu mỏ được sản xuất và chiếm đoạn ở Syria qua biên giới để vào sâu lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Nga Putin cho biết “điều này rõ ràng cho thấy đây là hoạt động buôn bán có quy mô công nghiệp”.

Chúng ta đang nói về hoạt động cung cấp dầu quy mô lớn của IS cho Thổ Nhĩ Kỳ và nguồn gốc của chúng được đánh cắp và chiếm đoạt của chính phủ Syria. Hoạt động vận chuyển này được tiến hành cả ngày lẫn đêm qua Thổ Nhĩ Kỳ”.


Tổng thống Nga Putin.

Tổng thống Nga Putin cũng đã đưa ra các bằng chứng để chứng minh rằng IS đang bán dầu cho Thổ Nhĩ Kỳ, loại năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất và tinh lọc như ở Syria.

Cuối cùng, nhà lãnh đạo Nga tuyên bố nếu chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ chưa biết thì điều đó thực sự là vô lý, nếu không chắn có thể đây hậu quả của là vấn nạn tham nhũng và điều đó đang làm xói mòn đạo đức của những nhà lãnh đạo của Ankara.

Ông Putin cho rằng, nguồn tiền mà khủng bố sử dụng để gây ra các vụ khủng bố ở Paris, Pháp cũng bắt nguồn từ hoạt động buôn bán dầu phi pháp.

Trong một diễn biến có liên quan, Nga và Pháp dường như đang hợp tác với nhau chặt chẽ hơn bao giờ hết trong cuộc chiến chống lại IS ở Trung Đông.

Cả Nga và Pháp đều đã trải qua mất mát, đau đớn do khủng bố tấn công. Với Nga là vụ đánh bom máy bay chở hơn 200 người ở Sinai, Ai Cập; vụ phi công bị phiến quân Turkmen hạ sát khi nhảy dù khỏi chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ cách đây vài ngày.




Trong khi đó, Pháp hứng chịu các cuộc khủng bố kinh hoàng khiến gần 130 thường dân ở Paris thiệt mạng vào đêm 13/11/2015 vừa qua. Chính vì vậy, khi nào các nước đồng cảnh ngộ gặp nhau thì họ mới thực sự hợp tác với nhau chặt chẽ.

Chắc chắn, căng thẳng giữa Ankara và Moscow liên quan đến sự kiện Thổ Nhĩ Kỳ bắn Su-24 của Nga sẽ không dừng lại ở đây, đặc biệt là khi Tổng thống Nga đã có những tuyên bố và hành động cứng rắn, bất chấp thực tế Thổ Nhĩ Kỳ đang là một thành viên của liên minh quân sự hùng hậu NATO.

Người dân Nga cũng đang giận giữ, biểu tình chống Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã nổ ra. Chủ nghĩa dân tộc ở Nga cũng không thể xem thường. Và, như người ta vẫn thường nói “gấu Nga sẽ nổi giận bằng hành động một khi bị chọc tức tột độ”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template