Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Bé trai van nài "đừng chôn con" sau khi trúng mảnh bom



Đoạn video quay cảnh bé trai Yemen 6 tuổi giành giật sự sống sau khi bị trúng mảnh bom trong cuộc không kích của liên quân Ả Rập Saudi đang gây xúc động mạnh trên mạng xã hội.
Bé trai van nài "đừng chôn con" sau khi trúng mảnh bom


Người xem không khỏi xúc động khi thấy các bác sĩ điều trị cho bé Fareed Shawky, đặc biệt là cảnh em không ngừng cầu xin người thân và các bác sĩ “Đừng chôn con…đừng chôn con”.

Theo đài CNN, để trấn an cậu bé, các bác sĩ trong đoạn video hứa với em rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Tuy nhiên, Fareed Shawky vẫn không thể qua khỏi hôm 21-10 sau khi bị thương nặng do trúng mảnh bom trong vụ tấn côngở TP Taiz vài ngày trước đó.


Bé Fareed Shawky

Nhiếp ảnh gia Ahmed Basha, người đã quay lại đoạn video trên, cho biết: “Quả bom rơi trúng một ngôi nhà. Tôi nhìn thấy ít nhất 5 đứa trẻ đang chơi bên trong, sau đó được đưa đến bệnh viện bằng xe máy. Thật là xấu hổ khi moi người không thể làm được nhiều hơn lúc cậu bé vẫn còn sống. Tôi sẽ nhớ mãi lời nói của bé Shawky”.


Bé Fareed Shawky vẫn không qua khỏi. Ảnh: Mirror

Một người địa phương bình luận trên mạng xã hội Facebook: “Giống như cái chết của Aylan, bé trai nhập cư chết đuối dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ, cho thấy bi kịch của người dân Syria thì lời cầu xin của Fareed được tiếp tục sống lại nói thay cho những đau khổ người dân Yemen đang hứng chịu”.


Bé Fareed Shawky cầu xin đứng chôn em. Ảnh: Mirror

Ông Julien Harneis, một nhân viên Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF), cho rằng vụ đánh bom đập tan hy vọng và ước mơ tương lai của những đứa trẻ. “Nhà cửa, trường học và cộng đồng của bọn trẻ bị phá hủy, cuộc sống của chúng đang bị đe dọa bởi bệnh tật và suy dinh dưỡng” - ông này chỉ trích.

Fareed Shawky là một trong số 5.000 người thiệt mạng kể từ khi liên minh Ả Rập Saudi tiến hành chiến dịch ném bom tại Yemen hồi tháng 3. Theo Liên Hiệp Quốc, khoảng 500 người trong số đó là trẻ em.

Xem video: Fareed Shawky van nài: “Đừng chôn con…đừng chôn con”.



Xuân Mai (Theo Mirror, CNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template