Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Đi khắp thế giới trong 1 tiếng sẽ không còn là viễn tưởng?



Tỷ phú Elon Musk luôn có những ý tưởng táo bạo về hàng không vũ trụ - Ảnh: REUTERS
Đi khắp thế giới trong 1 tiếng sẽ không còn là viễn tưởng?


Bạn có tin rằng một ngày nào đó chỉ cần tốn 22 phút để bay từ HongKong sang Singapore, 27 phút từ Bangkok tới Dubai, hoặc 24 phút từ Los Angeles đến Toronto?


Video mô phỏng việc vận chuyển bằng tên lửa trong tương lai - Clip: YouTube

Phát biểu mới đây tại Hội nghị Thiên văn học quốc tế tại thành phố Adelaide ở Úc, tỉ phú Elon Musk - CEO của Hãng vũ trụ tư nhân SpaceX - đề ra kế hoạch để hiện thực hóa chuyến bay đầu tiên lên sao Hỏa vào năm 2022.

Tuy nhiên, một vấn đề khác thu hút sự chú ý trong bài phát biểu chính là tham vọng đưa con người đến bất cứ đâu trên thế giới trong chưa đầy 60 phút.

Elon Musk lên kế hoạch cho mọi người bay vòng quanh thế giới chỉ trong 1 giờ 30 phút bằng việc sử dụng một loại tên lửa.

Tên lửa dự kiến được ông sử dụng cho nhiệm vụ chinh phục không gian lần tới có tên viết tắt là BFR, cũng sẽ được giao nhiệm vụ chuyên chở du khách trong những chuyến đi vòng quanh Trái đất.

Dĩ nhiên nội thất bên trong tên lửa sẽ phải thích hợp cho việc kinh doanh vận tải trên thế giới, khác với nhiệm vụ chinh phục sao Hỏa.

Dự án này nếu thành công sẽ cung cấp một hình thức di chuyển nhanh gấp nhiều lần so với loại máy bay nhanh nhất hiện tại.

Musk đã phát đi thông báo này thông qua một đoạn video trong buổi ra mắt kế hoạch chinh phục sao Hỏa mới của ông.

Đoạn video giới thiệu này không cho thấy phần bên trong của tên lửa, cũng như cụ thể về những trải nghiệm của người dùng sẽ có mà chú trọng đến hành trình tốn ít thời gian của hành khách.

Cụ thể, video lấy bối cảnh từ thành phố New York trong tương lai không xa. Ở đó người dân đi dọc theo cầu tàu để lên một chiếc tàu trên sông Houston. Từ đó, tàu sẽ chở hành khách đến một bệ phóng tên lửa, rồi được phóng đi với một vận tốc cực nhanh để có thể di chuyển vòng quanh thế giới. Musk nói tên lửa có thể bay qua mọi nơi Trái đất trong chưa đầy một tiếng rưỡi và có thể đến một nơi bất kì nào trong vòng chưa đầy một tiếng.

Ví dụ, hành trình dài 11.265km từ London tới Thượng Hải chỉ tốn 39 phút, từ London đến New York sẽ tốn 29 giờ, mất 22 phút để bay từ HongKong sang Singapore, 27 phút từ Bangkok tới Dubai, hoặc 24 phút từ Los Angeles tới Toronto…

"BFR sẽ đưa bạn đi bất cứ đâu trên Trái đất trong vòng chưa tới 60 phút", Musk viết trên Twitter.

Theo kế hoạch, SpaceX sẽ bắt đầu xây dựng con tàu vũ trụ đầu tiên sẽ vào giữa năm 2018. Đây cũng là loại tàu vũ trụ mà Musk cho rằng là rẻ nhất của công ty.

Tên lửa có tên chính thức là Interplanetary Transport System (Hệ thống vận chuyển liên hành tinh) có thể chở 100 người với 40 buồng phục vụ trong đó có những trò vui chơi giải trí.

Tàu sẽ bay ngoài khí quyển Trái Đất và hứa hẹn chuyến đi sẽ mượt như nhung khi không sốc, không thời tiết xấu.

Theo TTO



SpaceX phóng thành công tên lửa tái sử dụng ngày 1- 5- 2017


Schannel - SpaceX hạ cánh thành công tên lửa Falcon 9 trên biển : Thêm một bước ngoặt lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template