Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

TP.HCM cấp đại trà CMND 12 số từ 7.12



Giấy CMND mới 12 số - Ảnh: Do công an cung cấp
TP.HCM cấp đại trà CMND 12 số từ 7.12

Hôm qua, một lãnh đạo của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an TP.HCM cho biết dự kiến ngày 7.12 PC64 sẽ triển khai cấp giấy CMND 12 số cho người dân trên toàn địa bàn.

Ngày 9.11, Công an TP.HCM đã tổ chức thí điểm cấp giấy CMND mới 12 số tại 5 quận, huyện gồm: 1, 5, 11, Củ Chi, Cần Giờ. Tính đến 27.11, các quận, huyện này tiếp nhận hơn 2.573 hồ sơ chuyển cho Trung tâm CMND quốc gia thuộc Cục Cảnh sát đăng ký, quản lý cư trú và dữ liệu quốc gia về dân cư (C72), nạp thông tin vào kho dữ liệu và đã in xong CMND (bằng thẻ nhựa giống giấy phép lái xe mới) để gửi Công an TP.HCM cấp cho dân. Theo đó, giấy CMND 12 số (thay cho 9 số) sẽ là mã số định danh cá nhân; mỗi công dân sẽ được cấp một mã số công dân cho suốt cuộc đời. “Khi hệ thống mạng lưới dữ liệu trên toàn quốc kết nối, công an địa phương chỉ cần cập nhật mã số công dân vào máy tính sẽ biết lý lịch của người này ngụ đâu, có tiền án tiền sự hay không”, một cán bộ PC64 cho biết.

Theo một lãnh đạo của Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Q.1, thủ tục, quy trình làm giấy CMND mới 12 số rất đơn giản. Đối với trường hợp cấp mới, người dân chỉ cần mang theo hộ khẩu bản chính, 1 tấm ảnh 3x4 (lưu hồ sơ), điền thông tin vào mẫu lời khai; sau đó người dân lăn tay vào máy (để in vân tay), bộ phận làm CMND sử dụng máy ảnh chuyên dụng chụp hình. Trường hợp cấp đổi, người dân mang hộ khẩu bản chính, 1 tấm ảnh 3x4, giấy CMND cũ. Trường hợp cấp mất, mang theo hộ khẩu bản chính, 1 tấm ảnh 3x4, đơn cớ mất CMND theo mẫu quy định. Lệ phí cấp mới 30.000 đồng/cái, cấp đổi 50.000 đồng/cái và cấp mất 70.000 đồng/cái. Khi người dân đến làm thủ tục cấp đổi, cấp mất giấy CMND, cơ quan công an sẽ cấp cho người dân 1 giấy xác nhận đổi CMND từ 9 số sang 12 số và trả lại giấy CMND cũ bị cắt góc (đối với cấp đổi) cho người dân.

Theo quy trình cấp, đổi, cấp lại giấy CMND mới, công an quận, huyện tiếp nhận hồ sơ xử lý, duyệt hồ sơ, chuyển dữ liệu hồ sơ lên PC64. Trong ngày hoặc chậm nhất trong 2 ngày, PC64 phải xử lý, chuyển dữ liệu cho C72. Không quá 2 - 3 ngày, C72 phải hoàn thành việc xử lý, phê duyệt, in CMND chuyển cho công an địa phương cấp cho người dân.

Những CMND 9 số còn thời hạn sử dụng vẫn có giá trị không bắt buộc đổi sang CMND mới 12 số.

Theo: TTO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template