Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

Có thể bạn chưa tin đây là sự thật !?



2 người phản lực bay đua với máy bay A380 trên bầu trời Dubai
Có thể bạn chưa tin đây là sự thật !?
2 ‘người phản lực’ đua với máy bay A380 trên trời


Một clip vừa đưa lên mạng ngày 5.11 đã khiến mọi người kinh ngạc khi thấy 2 người đeo chiếc cánh có động cơ phản lực trên lưng bay vèo vèo cùng với 1 chiếc máy bay khổng lồ Airbus A380 trên bầu trời Dubai.

Hai người liều mạng này không ai xa lạ mà đó là Yves Rossy (người Thuỵ Sĩ, biệt danh Người phản lực) và Vince Reffet, người Pháp. Hai người này từng biểu diễn bay với thiết bị phản lực bên trên bầu trời Rio (Brazil) và Dubai. Tuy nhiên lần này họ bay đua với một chiếc máy bay chở khách hai tầng A380 của hãng hàng không Emirates.

Dĩ nhiên việc bay này đã được các bên lên kế hoạch kỹ lưỡng, và ngày 12.10 qua đã bay thử, để ngày 13.10 bay thật sự và quay phim sự kiện này.

Theo thông tin từ Engadget, chiếc A380 bay ở độ cao 1.200 m, và hai người phản lực nói trên khoác bộ đồ bay nặng 40 kg cứ lạng qua lại hai bên máy bay, có lúc họ bay song song một bên máy bay, lúc mỗi người một bên cánh. Họ biểu diễn bay phía trên và cả bên dưới máy bay A380.

Một trực thăng bay ở độ cao 300 m bên trên nhóm biểu diễn này để quay phim.

Được biết tốc độ bay của hai “người phản lực” vào khoảng 314 km/giờ, và máy bay A380 phải bay chậm hơn tốc độ này để phục vụ cuộc biểu diễn trên bầu trời Dubai.





Màn biểu diễn của 2 người bay bằng thiết bị phản lực trên lưng


Thiết bị Jetman

Thiết bị bay phản lực cá nhân Jetman này ra đời năm 2008 sau 20 năm thiết kế phát triển. Người bay sẽ phải nhảy ra từ máy bay trước khi thiết bị bay trên lưng đạt tốc độ 300 km/giờ.

Mời bạn xem màn biểu diễn của 2 người phản lực cùng chiếc Airbus A380 trên bầu trời Dubai:

Xem video: đừng tưởng là giởn chơi nghe bạn



Theo NBC News, đây chỉ là một đoạn quảng cáo của Hãng hàng không Emirates nhưng hoàn toàn thực tế chứ không hề sử dụng kỹ xảo hình ảnh.

Phi công - nhà sáng chế Thụy Sĩ Yves Rossy và học trò Vincce Reffet mặc bộ đồ bay, lượn quanh chiếc Airbus A380 cua Emirates ở độ cao 1.220m trên bầu trời Dubai.

Rossy và Reffet bay lượn quanh chiếc Airbus. Toàn bộ đoạn video được một chiếc trực thăng bay phía trên gần 500m quay lại. Các hình ảnh trong video khiến người xem nhớ tới các bộ phim khoa học viễn tưởng Hollywood nhưThe rocketeer (Người hỏa tiễn) hay Iron man (Người sắt).

Trên trang web cá nhân, ông Rossy cho biết cảnh bay trong video nhìn tưởng dễ dàng nhưng thực tế ông và học trò đã phải chuẩn bị hết sức công phu và phối hợp chặt chẽ với đội sản xuất video của Hãng Emirates để đảm bảo sự an toàn khi bay đua với chiếc Airbus A380.

Ông Rossy từng là phi công của không quân Thụy Sĩ và là người sáng chế bộ đồ bay với hai cánh làm bằng sợi cacbon. Ông và học trò Reffet từng biểu diễn bay kế một chiếc máy bay ném bom B17 và bay qua hẻm núi Grand Canyon.

Sau khi xem đoạn video, trên các trang mạng xã hội rất nhiều người tỏ ra choáng và bày tỏ mong muốn được sở hữu một bộ đồ bay tương tự của ông Rossy. Tuy nhiên giá mỗi bộ đồ bay hiện cực đắt. Hồi tháng 6, Hãng Martin Aircraft thông báo sẽ bán đồ bay từ năm 2016 với giá 150.000 USD/bộ.

Bộ đồ bay của Martin Aircraft có thể bay trong 30 phút với tốc độ 72km/h, đạt độ cao tối đa 1.000m. Trong một cuộc thử nghiệm ở dãy núi Alps hồi năm 2008, ông Rossy với bộ đồ bay của mình đạt tốc độ tối đa lên đến 304km/h và tốc độ trung bình là 200km/h.


Jetman Dubai- 1 kiểu chơi ngông cuồng, 1 đam mê vô tận chỉ có tại Dubai.

Bằng niềm đam mê bất tận, muốn được bay lượn tự do trên bầu trời, không bị trói buộc Yves Rossy và Vince Reffet đã nghiên cứu và chế tạo ra đôi cánh cho riêng mình để thỏa mãn niềm đam mê và khát vọng của mình.





Yves Rossy là một phi công chuyên nghiệp, luôn muốn thoát khỏi buồn lái ngột ngạt, cảm nhận được sự tự do nhưng thời gian ngắn ngủi mà những chiếc dù chưa thể làm anh thỏa mãn, từ đó anh đã chế tạo cho mình một đôi cánh thật sự để có thể gia tăng thêm thời gian bay của anh. Lúc đầu, vào năm 2004 đôi cánh của anh được gắn 2 động cơ phản lực nhỏ để duy trì được độ cao, nhưng vẫn chưa thõa mãn anh tiếp tục thêm 2 động cơ nữa vào năm 2006.


Yves Rossy.

Còn Vince Reffet xuất thân từ một gia đình Skydriver, là một tên tuổi nổi tiếng trong giới nhảy dù chuyên nghiệp, anh từng nhảy khỏi đỉnh của tòa nhà cao nhất thế giới - Burj Khalifa - Dubai. Anh chàng người Pháp 30 tuổi này đã tham gia vào nhóm FreeFly của nước mình và đã giành được nhiều huy chương vàng và vô địch thế giới. Vào năm 2009 Vince Reffet được Yves Rossy huấn luyện để trở thành một jetman.


Vince Reffet

Và ý tưởng "điên rồ" của Yves Rossy đã được thực hiện ở Dubai. Được biết trước đó Yves đã bay thử tại nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới.

Video: Jetman Dubai : Young Feathers 4K



Với đôi cánh của mình 2 người đã đạt được niềm khát khao bay lượn tự do trên bầu trời của mình. Có sải cánh lên đến 2 mét, nặng 55kg, 4 động cơ đẩy phản lực P200 giúp cho Yves và Vince có thể bay với tốc độ trung bình lên đến 200km/h, bay lên với vận tốc 180 km/h và lao xuống chóng mặt ở 300 km/h, 2 anh có thể bay từ 6-13 phút hiện tại thì Yves vẫn đang tiếp tục cải tiến để có thể đạt được những con số ấn tượng hơn.




Video: Bay với bầu trời như... máy bay

Có lẽ bạn không nghe âm thanh và phụ đề tiếng Việt!?
Vậy tui chiều ý bạn: bấm vào dòng nầy xem cho đã đôi mắt, sướng đôi tai (hì hì)

Clip: xem thư giãn Sư tổ trộm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template