Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Thân tặng Kim Cúc_Bài tango cho em



AH KTĐN tại ĐN đón AH AT KIM CÚC từ Mỹ về

Sky+ _22-09-2014


Thân tặng Kim Cúc_Bài tango cho em



Tôi muốn ghi đôi dòng thân thương của tình đồng môn KTĐN. Ôi nó hoành tráng và huy hoàng làm sao. Có lẻ không có mối thâm tình nào như KTĐN, đối với nhau như tình huynh đệ ruột thịt. Đạo Phật gọi tất cả các mối gặp nhau trong đời, những giao lưu thân thiết là "Duyên", nói rộng ra là nhân duyên. Nghe thì đơn sơ, nghe thì đơn giản như một câu chuyện thường tình trên những lối đi của cuộc sống, nhưng những ai có hiện diện trong những cuộc tiếp xúc, đón chào nầy mới thấy những Áo xanh, Áo trắng, Thầy Cô của trường KTĐN ngày xưa còn sót lại nó quý giá biết chừng nào.

Ngồi lặng thầm trong một góc nhớ, nhìn bao quát dãy bàn dài có gần 40 người, có Thầy Huỳnh Phương, Thầy Miễn, Thầy Phạm văn Thạch, cô Nguyễn thị Hạnh, hơn mười cô nữ của khóa NCGC lớp Kim Cúc và các thân hữu của các khóa khác mà Kim Cúc nhờ cô Lê Thị Hồ BLL ĐN mời giúp. LT Hồ thì khỏi nói rồi, trong những cuộc Liên hoan như thế nầy thì cô như một con thoi, toan tính từng chi tiết từ khởi đầu cho đến kết thúc, điện thoại liên tục, và máy cũng reo chuông liên hồi. Từ những món ăn cho đến những cá nhân cá biệt của buổi tiệc đều được cô hỏi han, chăm chút kỹ càng và mời cùng nhau nâng ly cũng kỹ càng với tiếng hô phát lệnh đầu tiên : DZÔ !

Trời miền Trung ĐN đã gần hết thu, nhưng cái nắng quái buổi chiều cũng khắc nghiệt, để lại cho cái oi bức, khó chịu khi ngồi lại với nhau, vậy mà chiều nay nhà hàng PMH gần Cổ Viện Chàm nghe rộn ràng tươi tắn như những buổi Đại hội họp mặt thường niên của trường KTĐN.

Đôi khi những thói quen của một nhóm người nào đó nó cũng đem lại cho từng con người những niềm vui háo hức, những nụ cười chan chứa ... làm tan biến những âu lo của đời thường và sức khỏe lại được tốt lên. Cô Kim Cúc đi đến từng người hỏi han, mời nhắm thức ăn như một người em gái, một người chị gái VN thết đãi gia đình trong bữa tiệc rất chi là ... gia đình. Vâng gia đình KTĐN, mà tôi thấy các AH KTĐN ở xa về trường, về cái thành phố biển như ĐN nầy đều có thông lệ họp mặt giao lưu nầy, nếu không được toàn thể thì cũng toàn lớp, liên lớp ...vân ..vân ...



Những cái hẹn không chờ trên ngõ nhớ
Những dấu chân không bước góc chiêm bao
Những niềm mơ chưa bao giờ thao thức
Mà cây xanh trổ nhánh ... vòng tay chào



Tôi cũng từng đi qua thương nhớ, cũng đã từng hợp tan những bước đi, mà sao có những con người KTĐN trùng duyên về thân phận làm người , để rồi thương yêu nhau, để rồi cảm mến nhau, để rồi coi nhau như một gắn kết máu thịt mà có lẻ ngàn xưa Mẹ Âu Cơ đã cài dấu ân trên máu huyết hào hùng Văn Lang kết tụ ngàn sau.

Ngô Nguyên Xuân
(ghi chép lại buổi gặp mặt)



Xem cho dzui



 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template