Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Năm, 22 tháng 6, 2023

Cô bé mặc đồ học sinh chơi trống ở đám cưới khiến dân mạng phát sốt



Những buổi chạy show sau giờ học, không kịp về nhà thay đồng phục của Ni Ni
Cô bé mặc đồ học sinh chơi trống ở đám cưới khiến dân mạng phát sốt



Ni Ni đang học lớp 10 nhưng cô bé đã tập chơi trống từ năm 11 tuổi và hiện có hơn 5 năm kinh nghiệm "chạy show" đám cưới. Hình ảnh cô học sinh đi học về, vẫn mặc bộ đồng phục chơi trống trong tiệc cưới khiến cư dân mạng hào hứng "truy tìm danh tính".

Đoạn clip cô bé học sinh mặc đồng phục chơi trống đã thu hút 1,5 triệu lượt xem trên mạng xã hội. Cô bé tên thật là Ngô Thùy Ni Ni (16 tuổi, ở X.Tân Đức, H.Hàm Tân, Bình Thuận). Được anh trai dạy trống từ năm 11 tuổi, đến nay Ni Ni đã trở thành nhạc công chính trong ban nhạc đám cưới của gia đình.

Full Show Drum NiNi #1



Tay trống đắt show

Ni Ni là con út trong "gia đình ban nhạc" với ba là một tay guitar, anh trai chơi organ, chị gái làm MC. Khi học lớp 5, Ni Ni bắt đầu tập trống. Sau hơn 3 tháng, cô bé đã có thể đánh được vài bài cơ bản. Những lần ban nhạc đi biểu diễn, anh trai dẫn Ni Ni theo cùng để ngồi bên cạnh quan sát, học hỏi. "Sau vài lần thì anh cho em thử đánh những bài quen. Em học thêm các điệu nhạc rồi áp dụng vào từng bài hát. Lên lớp 6 em trở thành tay trống trong ban nhạc của ba còn anh trai chuyển sang chơi organ", cô bé chia sẻ.




Điều khó khăn nhất trong việc chơi nhạc cụ trong đám tiệc là đôi khi quan khách lên hát khi đã có hơi men trong người, chưa kể không phải ai cũng hát đúng nhịp. Gần 1 năm nay, Ni Ni mới tự tin vào khả năng của mình. Hiện tại, cô bé có thể chờ, vớt nhịp cho những vị "ca sĩ miệt vườn". Cô bé chia sẻ thường chỉ tham gia show vào 2 ngày cuối tuần. Tuy nhiên, cũng có hôm, Ni Ni phải chạy từ trường đến nơi biểu diễn mà không kịp về nhà thay đồng phục. Mỗi tháng, ban nhạc của gia đình nhận 5 - 6 show đám tiệc. Có hôm cao điểm, Ni Ni cùng mọi người chơi nhạc 3 buổi trong ngày.

Những nhạc công chơi trống nếu được thuê vào ban nhạc sẽ được trả khoảng 500.000 đồng/buổi. Vì làm cùng gia đình nên không đòi hỏi thù lao riêng, thỉnh thoảng Ni Ni hỏi xin mẹ tiền để mua quần áo, những thứ mình thích. "Hiện tại, việc học với em vẫn là quan trọng nhất", cô bé nói.


Ni Ni chơi trống trong ban nhạc đám cưới

Luôn cố gắng từng ngày

Sau nhiều năm chơi trống, Ni Ni nhận ra nhạc cụ này phù hợp với cá tính mạnh mẽ, hoạt bát của bản thân. Ngoài học lực khá, cô bạn luôn sôi nổi tham gia mọi hoạt động ngoại khóa của trường lớp.

"Sau những buổi diễn, em cùng mọi người trong ban nhạc ngồi lại ăn và trò chuyện. Nghe mọi người chia sẻ nhiều điều về công việc, cuộc sống, em thấy mình có thêm nhiều hiểu biết", Ni Ni chia sẻ. Ước mơ của cô bé là thi vào Trường Sân khấu điện ảnh hoặc trở thành tay trống chuyên nghiệp.


Ni Ni chụp hình cùng ba, chị gái và anh trai trong một show tiệc cưới

Quang Duy (27 tuổi), anh trai Ni Ni, cho biết em gái mình cũng có khả năng ca hát. Nếu có những bài hát nào đang "hot", em cũng thường cover lại. Gia đình để em tự do lựa chọn làm điều mình thích. Tuy cũng muốn em học thêm guitar và organ nhưng Ni Ni vẫn thích chơi trống nhất. Từ 3 năm trước, hai anh em thường quay video đăng lên kênh YouTube và Facebook của mình. Tháng 5.2022, với hơn 100.000 lượt theo dõi trên kênh YouTube, 2 anh em đã giành được nút bạc. Những video của cô bé chơi trống thu hút hàng triệu lượt xem.

Bên cạnh những lời động viên cho cô bé học trò chơi trống "máu lửa", vẫn còn nhiều người bình luận chê Ni Ni còn đánh sai nhịp… Tuy nhiên, Ni Ni không buồn mà lấy đó làm động lực để phát triển bản thân mỗi ngày. "Em chưa qua trường lớp đào tạo nào, chỉ học từ anh trai, chơi dạng phong trào nên chắc chắn còn nhiều sai sót. Em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa", cô bé chia sẻ.

Nguồn: Cô bé mặc đồ học sinh chơi trống ở đám cưới khiến dân mạng phát sốt

1 nhận xét:

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template