Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Highlights U.23 Việt Nam thắng đậm 4-0 trước U.23 Myanmar




Highlights U.23 Việt Nam thắng đậm 4-0 trước U.23 Myanmar


Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có trận ra mắt hoàn hảo ở giải đấu M.150 khi giành chiến thắng đậm trước U.23 Myanmar. Công Phượng ghi bàn và 2 lần kiến tạo để Quang Hải lập công và Văn Long ấn địch chiến thắng 4-0.

Xem diễn biến


Trước một U.23 Myanmar không có nhiều những ngôi sao trong đội hình, tuyển U.23 VN đã có một trận đấu thăng hoa trong ngày ra quân ở giải đấu giao hữu Cup M.150.

Triển khai tấn công với một thế trận áp đảo ngay từ đầu trận đấu, binh đoàn của HLV Park Hang Seo đã tạo nhiều tình huống tấn công gây nguy hiểm về phía khung thàng thủ môn Sann Satt Naing.

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Công Phượng trong tư thế thoát ly giữa bốn hậu vệ U.23 Myanmar, sút chéo góc nhưng nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.




Đến phút 12, lại là Công Phượng, vẫn trong tư thế bị nhiều hậu vệ đối phương vây hãm đã có đường chuyền bóng chọc khe cho Quang Hải băng xuống xé lưới U.23 Myanmar.

8 phút sau, bộ đôi này lại khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương để rồi tiền vệ trẻ đang khoác áo Hà Nội FC, Nguyễn Quang Hải nhân đôi cách biệt ở phút 20. U.23 VN vượt lên dẫn trước 2-0 khi trận đấu chỉ mới trôi qua một nửa hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp hai, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có một vài thay đổi nhỏ trong lối chơi của U.23 VN. Đội bóng trẻ Sao vàng đã chuyển từ những miếng đánh trung lộ sang bài chồng biên lật cách ở hầu hết thời gian thi đấu ở hiệp hai

Sau các tình huống chuyền dài chuẩn xác, lần lượt Văn Long và Công Phượng đã có những pha dứt điểm đầy quyết đoán và hiểm hóc, không cho thủ thành của Myanmar cơ hội cản phá. Giúp tuyển U.23 VN giành chiến thắng 4-0 trong trận đấu đầu tiên.




Tuy thắng đậm đối phương nhưng thật chất, đội hình của U.23 Myanmar không đầy đủ và mạnh như hồi tham dự Sea Games 29.

HLV Gerd Zeise đã không mang sang giải đấu này những quân bài quan trọng. Đặc biệt là sự thiếu vắng của chân sút Aung Thu khiến sức tấn công của bình đoàn Hổ vàng trẻ giảm đi đáng kể.

Ở trận đấu sau, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải chống lại đội bóng tây Á, U.23 Uzbekistan. Có thể trước đối thủ cực mạnh này, những điểm yếu của đội bóng Sao vàng trẻ sẽ từ từ hé lộ để chiến lược gia người Hàn Quốc có cái nhìn thực tế hơn từ các cầu thủ của mình nhầm kiện toàn đội bóng trước khi bước vào chiến dịch VCK U.23 châu Á vào tháng Giêng 2018 tới đây.


Đội hình ra sân của hai đội

U.23 Việt Nam: Thủ môn Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Toàn, Công Phượng, Duy Mạnh, A Hoàng, Văn Thanh, Quang Hải, Đình Trọng.

U.23 Myanmar: Thủ môn Sat Naing, Wai Min, Htike Aung, Moe Kyaw, Bo Bo, Paing Soe, Naing Tun, Mg Lwin, Naing Oo, Si Thu Aung, Aung Moe.

*Những diễn biến trước trận đấu:

Về mặt nhân sự, U23 Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn so với U23 Myanmar, nhưng thời gian tập luyện trước giải vừa qua của thầy trò Park Hang-seo không nhiều, vả lại Công Phượng và đồng đội đang được thử nghiệm vài sơ đồ chiến thuật mới. Vì thế chẳng ngạc nhiên nếu U23 Việt Nam chưa thể trình diễn lối chơi ăn ý.

Chưa kể với số lượng những 27 cầu thủ trong tay, HLV Park Hang-seo sẽ phải xới tung đội hình để tìm ra đáp án tốt nhất cho U23 Việt Nam trước khi diễn ra VCK U23 Châu Á vào tháng 1/2018.

Đó mới là đích đến của toàn đội, còn M150 Cup chỉ là bước đệm không hơn không kém, và sự chuyệch choạc là không thể tránh khỏi đối với U23 Việt Nam.




Về phía U23 Myanmar, cho dù chất lượng cầu thủ có thể không bằng U23 Việt Nam, nhưng vẫn còn đó nguyên dàn cầu thủ vừa giành hạng ba SEA Games.

Nên nhớ ở giải đấu này, họ chỉ chịu thua Thái Lan ở những phút bù giờ tại trận bán kết. Chắc chắn U23 Myanmar sẽ chơi ăn ý vì lứa cầu thủ này đã chơi với nhau rất nhiều giải và hầu như không có sự thay đổi về con người cũng như lối chơi.

Tất nhiên không ai muốn thua, nhưng nếu nói về việc cần thành tích, thì U23 Myanmar khát thắng hơn U23 Việt Nam vì xét cho cùng, đội bạn không được vào VCK U23 châu Á tháng 1/2018, nên sẽ dốc hết sức để chơi giải đấu này. Còn với thầy trò Park Hang-seo, M150 Cup không phải là giai đoạn có điểm rơi phong độ tốt nhất.

Intrenet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template