Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Chìa khóa cho kế hoạch cưỡng chế Triều Tiên của Mỹ





B1-B đã thực hiện nhiều nhiệm vụ trên bán đảo Triều Tiên trong 3 tháng vừa qua 
Chìa khóa cho kế hoạch cưỡng chế Triều Tiên của Mỹ


Chìa khóa cho kế hoạch cưỡng chế Triều Tiên của Mỹ sẽ là oanh tạc cơ chiến lược B-1B đang ẩn mình trong Căn cứ Không quân Andersen ở đảo Guam.

Truyền thông Mỹ cho biết, Lầu Năm Góc đã chuẩn bị kế hoạch tấn công phủ đầu nhằm vào các vị trí đặt tên lửa Triều Tiên bất cứ lúc nào theo yêu cầu của Tổng thống Donald Trump.



Các quan chức quân sự cấp cao Mỹ nói với NBC News rằng chìa khóa cho kế hoạch này sẽ là oanh tạc cơ chiến lược B-1B đang ẩn mình trong Căn cứ Không quân Andersen ở đảo Guam.



Oanh tạc cơ B-1B là lựa chọn tốt nhất trong số nhiều lựa chọn tồi của Mỹ

Hai máy bay ném bom chiến lược siêu thanh B-1B đã tiến hành 11 nhiệm vụ ở bán đảo Triều Tiên kể từ cuối tháng 5, và sứ mệnh mới nhất vừa được thực hiện hồi đầu tuần này.

Theo các quan chức Lầu Năm Góc, hoạt động huấn luyện của B-1B đã được khẩn trương tiến hành trong vòng ba tháng trở lại đây.

Trong các bài tập thực tế, máy bay ném bom phi hạt nhân của Mỹ đã thực hiện các bài tập được hỗ trợ bởi vệ tinh, máy bay do thám, máy bay tác chiến điện tử và được bảo vệ bởi các chiến đấu cơ, hợp tác với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc.

"Trong tất cả các tùy chọn quân sự mà Tổng thống có thể xem xét, đây sẽ là một trong số ít cách tiếp cận giúp tránh leo thang căng thẳng", đô đốc James Stavridis, cựu chỉ huy lực lượng đồng minh châu Âu nhận xét.

Có sáu chiếc B-1B "Lancer" hiện đang có mặt ở đảo Guam và khoảng cách đến Triều Tiên là vào khoảng 3379km.

Nguồn tin quân sự cũng chỉ ra rằng máy bay ném bom này đã được thử nghiệm trong 16 năm qua ở cả Afghanistan và Iraq. Nó đã đã được hiện đại hóa và cập nhật để “tăng gấp đôi khả năng" của mình.

Mục tiêu của B-1B sẽ là khoảng 20 bệ phóng tên lửa của Triều Tiên, bên cạnh các căn cứ quân sự và tổ hợp hậu cần.

Các nguồn tin từ Lầu Năm Góc nói rằng họ cảm thấy tự tin trong việc xác định chính xác các mục tiêu nói trên.



Tướng Terrence J. O'Shaughnessy, chỉ huy lực lượng Không quân Thái Bình Dương của Mỹ nhấn mạnh ngoại giao vẫn là chìa khóa cốt yếu, tuy nhiên B1-B sẽ được dùng trong trường hợp cần thiết nhất.

"Chúng ta có trách nhiệm bảo vệ các đồng minh và sẵn sàng cho cam kết vững chắc nhất đáp ứng trong trường hợp xấu”, O'Shaughnessy nhấn mạnh.

Khi được hỏi về kế hoạch máy bay ném bom B-1, hai quan chức Mỹ nói với NBC News rằng các máy bay ném bom nằm trong số các tùy chọn được xem xét nhưng không phải là lựa chọn duy nhất.

Các quan chức này nhấn mạnh Mỹ có thêm các kế hoạch trên nhiều mặt trận bao gồm trên biển, mặt đất và cả tấn công mạng.

Mặc dù vậy, một cuộc tấn công bằng máy bay ném bom đơn phương không được hỗ trợ bởi Hàn Quốc được cho là lựa chọn "tốt nhất trong rất nhiều lựa chọn tồi".

Vẫn nhiều rủi ro

Bất chấp việc đây là giải pháp hợp lý nhất hiện tại, nguy cơ rủi ro của B1-B không phải là nhỏ.

"Việc sử dụng máy bay ném bom B-1 để phá hủy cơ sở hạ tầng Triều Tiên vẫn là một sự leo thang", Stavridis nói. "Ông Kim Jong-un sẽ quyết liệt đáp trả, không chỉ là ở Hàn Quốc mà bao gồm cả lời đe dọa gần đây tới đảo Guam”.



Tấn công từ bên ngoài lãnh thổ sẽ giảm bớt sự trả đũa của Triều Tiên nhắm vào Hàn Quốc.

B-1B có trọng tải lớn nhất trong số các máy bay ném bom trong kho vũ khí của Mỹ.

Một cặp oanh tạc cơ này có thể mang theo nhiều loại vũ khí trong ba khoang chứa bom riêng biệt, với khoảng 168 quả bom 250kg - hoặc nhiều khả năng được cài đặt hệ thống tên lửa hành trình tấn công tầm xa (JASSM- ER) có tầm hoạt động 926km, cho phép tấn công từ bên ngoài lãnh thổ Triều Tiên.

Giới phân tích quân sự đánh giá, B-1 cũng được lựa chọn bởi lý do chính là nó không thể mang theo vũ khí hạt nhân. Đây sẽ là thông điệp gửi đến Trung Quốc, Nga, và Bình Nhưỡng rằng Mỹ không cố gắng khiến tình hình càng xấu thêm.



Ngoài ra, một cuộc tấn công ngoài lãnh thổ có thể giảm bớt sự trả đũa của Triều Tiên nhắm vào Hàn Quốc.

Theo NĐT và BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template