Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

Hai người Việt bị bắt ở Singapore vì trộm 500.000 đôla



Hai người Việt bị bắt ở Singapore vì trộm 500.000 đôla
Số tiền mặt cảnh sát thu giữ từ hai nghi can - Ảnh: CNA


06/01/2016 21:45 GMT+7

TTO - Ngày 6-1, nhà chức trách Singapore thông báo vừa bắt giữ hai người Việt bị tình nghi ăn trộm 500.000 đôla từ một két sắt trong một cửa hàng trái cây ở trung tâm bán sỉ Pasir Panjang.

Theo CNA, cảnh sát Singapore (SPF) cho biết bắt giữ hai nghi can này lúc 22g30 đêm qua 5-1, khoảng 16 giờ sau khi chủ cửa hàng trái cây báo mất cắp. Hai nghi can này mang hộ chiếu Việt Nam và đến Singapore từ hôm 1-1.

Điều tra cho thấy hai nghi can phá một đường ống thông hơi trên mái nhà cửa hàng trái cây và chui vào trong nhà. Cảnh sát mô tả chiếc két sắt bị cắt bằng công cụ cơ khí, nhưng nhà chức trách chưa tìm thấy các công cụ gây án.

Cơ quan điều tra thu giữ từ hai nghi can 433.000 đôla tiền mặt và một số hàng xa xỉ mà họ dùng tiền ăn cắp được để mua. Nhiều cảnh sát tỏ ra ngạc nhiên không rõ làm thế nào hai nghi can có thể phá chiếc két sắt kiên cố thành công.

Chủ cửa hàng trái cây cho biết ông phát hiện chiếc két sắt bị phá lúc mở cửa vào khoảng 6g sáng. Trong két sắt là số tiền thưởng tết dành cho nhân viên cửa hàng. Trong nhà có một máy quay an ninh, nhưng ổ cứng của máy quay bị trục trặc.

Cảnh sát lần ra hai nghi can bằng biện pháp kiểm tra DNA tại hiện trường và thẩm vấn các tài xế taxi gần khu vực này. Cả hai nghi can phải ra trình diện trước tòa án vào ngày mai 7-1.

Nếu bị kết án, họ sẽ phải đối mặt với án tù 14 năm.


Các “sản phẩm” hai đối tượng mua sắm



Két sắt bị phá



Singapore: 2 "người Việt trộm tiền" là dân chuyên nghiệp?

Hai nghi phạm người Việt hôm 7-1 ra hầu tòa ở Singapore và bị buộc tội trộm hơn 300.000 USD tiền mặt của một cửa hàng bán hoa quả.

Theo cáo trạng tại tòa, Nguyen Van Nhat (23 tuổi) và Ngo Quang Phuoc (35 tuổi) đã đột nhập vào cửa hàng rau quả Loh Ee Seng ở trung tâm thương mại Pasir Panjang vào khoảng 1 giờ 30 phút ngày 5-1 (giờ địa phương) bằng cách cắt lưới sắt ở cửa thông gió trên trần nhà.

Hai nghi phạm lấy đi 500.000 SGD tiền mặt (khoảng 350.000 USD) trong két sắt của cửa hàng.

Nguyen Van Nhat (trái) và Ngo Quang Phuoc. Ảnh: The Straits Times

Theo thông báo của cảnh sát Singapore, khoảng 16 giờ ngày 5-1, chủ cửa hàng mới hàng phát hiện bị mất trộm và hai nghi phạm người Việt nói trên bị bắt tại khu vực Marina Bay Sands vào lúc 22 giờ 30 phút cùng ngày.

Chủ cửa hàng hoa quả cho biết ông cất tiền trong két sắt từ giữa tháng trước để chuẩn bị cho mùa cao điểm Tết Nguyên Đán. Một phần tiền sẽ chi trả cho nhà cung cấp, còn một phần là tiền thưởng của nhân viên.


Số tiền mặt và hàng hiệu mà cảnh sát tịch thu từ hai nghi phạm. Ảnh: THE STRAITS TIMES


Thẩm phán Christopher Goh đã phê chuẩn đề nghị của phía công tố câu lưu 2 nghi phạm đối tượng nói trên trong một tuần và được phép đưa họ ra ngoài để phục vụ điều tra.

Họ sẽ ra tòa lần hai vào ngày 14-1. Nếu bị kết tội đột nhập và trộm cắp, hai người này có thể lãnh từ 2 đến 14 năm tù cũng như nộp một khoản tiền phạt.

Nguyen Van Nhat và Ngo Quang Phuoc còn được cho là dính líu tới nhiều vụ trộm tại Singapore.

H.Bình (Theo The Straits Times)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template