Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Xả súng trong trường đại học Mỹ, một sinh viên chết



Xe cảnh sát phong tỏa trường ĐH Savannah Ảnh: Twitter
Xả súng trong trường đại học Mỹ, một sinh viên chết

Ngày 28-8, một vụ xả súng xảy ra tại trường ĐH Savannah State ở bang Georgia, Mỹ khiến ít nhất một sinh viên thiệt mạng. Cảnh sát đang truy lùng nghi can.

Theo Reuters, người phát ngôn ĐH Savannah cho biết sinh viên Christopher Starks bị bắn trong một cuộc đụng độ đêm qua. Starks qua đời sau khi được đưa tới cấp cứu ở một bệnh viện địa phương. Cảnh sát đóng cửa trường học suốt hai giờ để truy tìm nghi can.

Tuy nhiên đến nay nhà chức trách vẫn chưa bắt giữ được bất kỳ nghi can nào. Trường Savannah State là trường có truyền thống tuyển sinh viên da đen. Trường nằm ở trung tâm thành phố Savannah, thành phố cổ nhất ở bang Georgia.

Vụ xả súng trường học xảy ra chỉ một ngày sau vụ hai nhà báo bị một đồng nghiệp cũ bắn chết khi thưc hiện truyền hình trực tiếp ở Virginia. Vụ án gây chấn động này làm dấy lên những lời kêu gọi chính phủ Mỹ thắt chặt luật kiểm soát súng đạn.

Ngay sau khi vụ xả súng ở Virginia xảy ra, Nhà Trắng lập tức tuyên bố ủng hộ thắt chặt kiểm soát vũ khí.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton khẳng định nước Mỹ cần hành động để ngăn chặn bạo lực súng đạn. Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết số người chết vì bạo lực súng đạn tại Mỹ vượt xa số người chết vì khủng bố.


Xem thêm:
Trong bộ phim tài liệu “Đừng khóc một mình” do Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoc học về giới, gia đình, phụ nữ và vị thành niên (CSAGA) thực hiện, một người hành nghề mại dâm kể lại câu chuyện mình bị bạo hành bởi 7 người đàn ông trong vòng 5 tiếng đồng hồ, họ không trả cho cô đồng nào mà còn đánh, đạp, tát và thậm chí dọa rạch nát mặt cô.

Đừng khóc một mình_ Don't cry alone



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template