Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Xả súng ở California: ít nhất 14 người chết



03/12/2015 05:05 GMT+7_ Lực lượng cứu hộ đang chăm sóc những người bị thương ở bên ngoài hiện trường khu vực xả súng tại San Bernardino - Ảnh: Reuters
Xả súng ở California: ít nhất 14 người chết

Thông tin từ cảnh sát cho biết đã có ít nhất 14 người chết và 14 người khác bị thương. Tuy nhiên tới giờ lực lượng chức năng chưa xác định được động cơ của vụ xả súng.

Vụ xả súng xảy ra tại một trung tâm bảo trợ xã hội dành cho người khuyết tật tại San Bernardino, California khi các nhân viên đang tổ chức bữa tiệc Giáng Sinh.

Hãng AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát Jarrod Burguan tại San Bernardino. Theo ông Burguan, các nghi phạm liên quan vẫn đang lẩn trốn và tới giờ, lực lượng FBI nói vẫn chưa rõ đây có phải là một vụ tấn công khủng bố hay không.

Đến giờ vẫn còn từ một đến ba nghi can đang lẩn trốn, chưa ai bị bắt”, bà Olivia Bozek, phó phòng phụ trách truyền thông của Sở cảnh sát hạt San Bernardino cho biết.

Các biệt đội SWAT, lực lượng lính cứu hỏa và xe cứu thương đã được điều động tới khu vực hiện trường. Cảnh sát cảnh báo mọi người nên tạm thời di tản.

Đó vẫn là khu vực chưa ổn định”, bà Vicki Cervantes thuộc lực lượng cảnh sát San Bernardino cho biết.Theo bà Vicki Cervantes, cảnh sát chưa có thông tin về những chất nổ trong tòa nhà nhưng để đảm bảo an toàn, họ vẫn chưa cho ai vào đó.

Truyền thông địa phương dẫn nguồn tin nhân chứng cho biết các nghi phạm đã bỏ trốn trên một chiếc SUV đen. Bà Cervantes không khẳng định một hay nhiều kẻ xả súng có mặc áo chống đạn hay không.

Hiện tại cảnh sát vẫn đang rà soát toàn bộ tòa nhà”, bà Cervantes nói. “Tôi không chắc họ đã lùng soát được bao nhiêu khu vực trong đó. Cảnh sát sẽ di dời mọi người khỏi tòa nhà và phân loại họ, đâu là nạn nhân, đâu là nhân chứng và đưa tới một địa điểm khác”.

Sau vụ xả súng tại California ngày thứ tư 2-12, tổng thống Obama lên án hành động xả súng tàn bạo có thể đã trở thành “khuôn mẫu” rất đáng lo ngại tại Mỹ.

Theo AFP, tổng thống Barack Obama cho rằng đã có một “mô thức” xả súng hàng loạt đang xảy ra tại Mỹ mà không hề có ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới và nhắc lại nhu cầu bức thiết của việc kiểm soát súng.

Ông Obama nói: “Có một số bước chúng ta có thể hành động sẽ giúp không chỉ loại bỏ mọi hành vi xả súng kiểu này mà còn giúp ngăn không cho chúng xảy ra với tần suất thường xuyên như thế”.

Ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Hillary Clinton cũng viết trên Twitter: “Tôi không chấp nhận điều này là bình thường. Chúng ta phải hành động để ngăn chặn bạo lực súng đạn ngay bây giờ”.

Trung tâm dành cho người khuyết tật vừa bị tấn công xả súng là nơi chăm sóc sức khỏe cho hơn 30.200 người.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi một tay súng đã giết chết ba người tại một bệnh viện ở Colorado.


Lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ tại hiện trường - Ảnh: Chathamdailynews

Theo Fox news, vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ trưa ngày thứ tư 2-12 giờ địa phương (khoảng 2 giờ sáng 3-12 giờ Việt Nam). Cảnh sát đang săn lùng ba nghi can đã trốn thoát.

Các nhân chứng cho biết có ba người đàn ông bịt mặt và mặc đồ chống đạn ập vào tòa nhà đông đúc và bắt đầu xả súng. Theo Los Angeles Times, một tên xả súng trong phòng hội nghị nơi tiệc Giáng Sinh đang diễn ra.

Kênh KTTV của Fox News ghi nhận thông tin ban đầu có ít nhất 12 người chết bên trong tòa nhà. Khu vực này đã được lực lượng chức năng bao vây phong tỏa.

Các nhân viên FBI cũng đã có mặt tại hiện trường xảy ra vụ xả súng, nơi này cách Los Angeles khoảng 60 dặm (96,5 km) về phía đông.

Vụ tấn công xảy ra bên trong Trung tâm Inland, một trong 21 cơ sở chăm sóc người khuyết tật của bang California. Đây là nơi quản lý, chăm sóc và hỗ trợ những người bị các khuyết tật phát triển như tự kỷ hay thần kinh kém phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template