Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Nghi can xả súng ở Oregon là sinh viên trong trường



Phóng viên tập trung trước ngôi nhà của nghi can Mercer Ảnh: AFP
Nghi can xả súng ở Oregon là sinh viên trong trường

Đài truyền hình địa phương KOIN ngày 2-10 đưa tin nghi can xả súng giết chết 9 người tại Trường Cao đẳng cộng đồng Umpqua tại Roseburg, bang Oregon là một SV của trường và đã ghi danh vào lớp học nơi diễn ra vụ thảm sát.

Trong khi đó, theo AFP, nghi can 26 tuổi này là một người đam mê sưu tầm vũ khí và bị ám ảnh với tôn giáo. Y đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng với cảnh sát sau khi thực hiện vụ thảm sát ở trường.

Mặc dù cảnh sát chưa chính thức công bố tên của nghi can nhưng truyền thông địa phương xác nhận kẻ xả súng là Chris Harper Mercer.

Các nhà chức trách địa phương cho biết họ đã thu giữ 13 vũ khí thuộc về Mercer, trong đó có 6 vũ khí ở trường.

Nhân viên Celinez Nunez thuộc Cục Rượu bia, Thuốc lá, Súng và Chất nổ cho biết cơ quan chức năng cũng thu giữ 1 áo chống đạn và 5 tờ tạp chí bên cạnh một khẩu súng trường nằm trong khuôn viên trường.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng kêu gọi ủng hộ kiểm soát súng ống sau cuộc thảm sát tại khu vực nông thôn Oregon mà ông Obama mô tả rằng người Mỹ "tê liệt" vì sự kinh hoàng của vụ nổ súng.

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon cũng lên tiếng kêu gọi hành động nhằm kiềm chế bạo lực súng ống đang ảnh hưởng kinh hoàng đến xã hội Mỹ.

Trong khi đó các nhà chức trách cho biết họ đang cố gắng xác định nguyên nhân của vụ thảm sát. Một số báo cáo cho thấy nghi can Mercer có thể tìm kiếm sự nổi tiếng.

"Ông ấy có vẻ là một người đàn ông trẻ tuổi tức giận với lòng đầy thù hận" - tờ New York Times trích lời của một quan chức thực thi pháp luật giấu tên cho biết.

Một quan chức khác nói với tờ Los Angeles Times rằng nghi can là một người đàn ông trẻ, sống với mẹ và bị ám ảnh bởi súng ống và tôn giáo.

Nhiều nhân chứng cho biết nghi can đã yêu cầu được biết tôn giáo của các nạn nhân trước khi bắn hạ họ.

"Họ đứng lên và ông ấy nói 'Tốt, bởi vì bạn là người Công giáo bạn sắp được gặp Chúa trong vài giây nữa" - nhân chứng Stacy Boylan nói với đài CNN.

Cha Ian của Mercer cho biết ông hoàn toàn sốc trước vụ việc. "Thật là một ngày khủng khiếp" - ông Ian chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template