Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

Nhạc sĩ Anh Bằng: Tác giả 'Anh còn nợ em' qua đời



Tác giả Khúc Thụy Du
Nhạc sĩ Anh Bằng: Tác giả 'Anh còn nợ em' qua đời


Từ Mỹ, gia đình nhạc sĩ Anh Bằng cho biết ông đã thanh thản ra đi lúc 21 giờ tối 12.11 (giờ Mỹ), khoảng 12 giờ trưa nay 13.11 (giờ VN).

Ông ra đi thanh thản trong vòng tay của vợ, bạn bè, người thân. Dẫu biết chuyện này rồi sẽ đến, nhưng tất cả những ai yêu mến ông đều đau buồn.

Ca sĩ Quang Dũng là người đầu tiên chia sẻ nỗi buồn về sự ra đi của ông. Chính Quang Dũng là người đã hát nhiều bài hát của nhạc sĩ Anh Bằng, đặc biệt ca khúc Anh còn nợ em.

Vợ chồng nhạc sĩ Xuân Hùng - Xuân Hòa, người bạn thân của nhạc sĩ cho biết: “Chúng tôi mới nói chuyện với vợ anh khuya hôm qua. Lúc đó anh vẫn còn nằm bình yên, anh đi nhanh quá. Dẫu rất đau buồn nhưng vẫn phải nói lời từ biệt anh. Mong anh đi thanh thản, mọi người sẽ nhớ về anh mãi mãi”.

Vậy là sau hơn 8 năm điều trị bệnh ung thư gan và di căn qua xương, người nhạc sĩ tài năng sinh năm 1926 tại Thanh Hóa nổi tiếng với rất nhiều ca khúc như Anh còn nợ em, Chuyện giàn thiên lý, Khúc thụy du, Chuyện tình Lan và Điệp, Sầu lẻ bóng, Anh còn yêu em, Anh cứ hẹn, Bây giờ còn nhớ hay không (Hoa học trò)… đã ra đi mãi mãi.

Hiện gia đình đang chuẩn bị lo hậu sự cho ông và sẽ thông tin đến bạn bè, người thân về tang lễ.


Nhạc sĩ Anh Bằng (giữa) cùng vợ chồng nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng tại Mỹ hồi tháng 3.2015


Nhạc sĩ Anh Bằng - Khúc Thụy Du qua đời vì ung thư

Theo thông tin mới nhất vào trưa nay (13.11.2015 theo giờ Việt Nam), nhạc sĩ Anh Bằng - một cây đại thụ của nền âm nhạc Việt đã ra đi vì căn bệnh ung thư gan, hưởng thọ 89 tuổi.

Trước đó vào ngày 11.11 nhạc sĩ Anh Bằng đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu bởi căn bệnh ung thư gan. Từ 8 năm nay, căn bệnh của ông đã di căn toàn thân. Từ tuần trước người thân đưa ông vào viện và đưa về nhà cách đây vài ngày vì không thể cứu chữa được nữa.

Thông tin về tình trạng sức khỏe của nhạc sĩ Anh Bằng được thông báo rộng rãi là "chỉ cầm cự được hai tuần nữa". Ngoài sự quan tâm của các thế hệ nhạc sĩ ca sĩ đồng nghiệp, ông còn nhận được lời động viên của đông đảo khán thính giả trong và ngoài nước.

Trưa hôm nay, ngày 13.11.2015, đồng loạt các ca sĩ ở hải ngoại gửi lời chia buồn thương tiếc tới gia đình nhạc sĩ Anh Bằng. "Nhạc sĩ Anh Bằng vừa rời xa chúng ta các bạn ạ! Xin chúc ông bình an nơi cõi vĩnh hằng! Chúng con sẽ luôn nhớ đến nụ cười phúc hậu , một tinh thần lạc quan cho dù thân xác ông lúc nào cũng đau đớn, mệt mỏi vì căn bệnh hoành hành ! Và luôn trân trọng những bài hát bất hủ mà ông đã để lại cho đời! Cũng đành lòng xa thôi ! cũng đành lòng xa thôi !", nam ca sĩ Nguyên Khang viết.


Nhạc sĩ Anh Bằng chống chọi với căn bệnh ung thư gan từ 8 năm trước

Anh Bằng (1926 - 13.11.2015) là nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam với số lượng sáng tác khoảng 650 tình khúc để lại cho đời. Ông là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu dòng của dòng trữ tình. Ngoài ra ông còn là một trong 3 người hợp tác soạn nhạc với bút hiệu Lê Minh Bằng. Những tác phẩm của ông quen thuộc với người yêu nhạc Việt Nam, trong đó tiêu biểu như: Nỗi lòng người đi, Chuyện tình Lan và Điệp, Khúc thụy du, Anh còn nợ em, Căn gác lưu đày, Chuyện giàn thiên lý, Căn nhà ngoại ô... Nhiều ca sĩ nổi tiếng đã trình bày nhạc phẩm của ông như: Tuấn Ngọc, Thái Châu, Kim Loan, Như Quỳnh, Quang Dũng...

Năm 1975, Anh Bằng cùng gia đình định cư tại Mỹ ở độ tuổi 50, và vẫn tiếp tục hoạt động âm nhạc với Trung tâm sản xuất và phát hành băng nhạc cassette Dạ Lan (1981 - 1990). Thời kỳ tại hải ngoại, ông sáng tác nhiều ca khúc, đáng kể có: Anh còn nợ em, Căn gác lưu đày, Chuyện giàn thiên lý, Khúc thụy du, Kỳ diệu, Mai tôi đi...

MTG_NLDO


Bài viết liên quan
Nhạc sĩ Anh Bằng, tác giả Khúc Thụy du, đang bệnh rất nặng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template