Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

Bìa báo Pháp: 'Chiến tranh trên toàn Paris'



Hàng loạt tờ báo tại Pháp ngày 14.11 đưa tin về chuỗi vụ tấn công khủng bố tại Paris đêm 13.11 - Ảnh chụp màn hình 20Minutes
Bìa báo Pháp: 'Chiến tranh trên toàn Paris'

Ít nhất 6 vụ tấn công diễn ra tại nhiều nơi ở thủ đô Paris và sân vận động Stade de France trong đêm 13.11. Chuỗi sự kiện này đã trở thành hành động khủng bố chết chóc nhất lịch sử nước Pháp, theo BFM TV. "

Nhiều tờ báo Pháp đã đưa tin về sự kiện rúng động này cho số báo ngày 14.11. Tờ Aujourd’hui en France của Paris giật títKhủng bố thảm sát toàn Paris với đoạn dẫn: “Một làn sóng tấn công chắc chắn là có sự phối hợp tại Paris và quanh sân vận động Stade de France đã khiến hàng chục người thiệt mạng đêm qua. Trong khi đó, một vụ bắt giữ con tin cũng đã diễn ra tại nhà hát Bataclan”. "


Tờ Aujourd'hui en France đặt tít Khủng bố thảm sát toàn Paris - Ảnh chụp màn hình Le Monde

Tờ Le Figaro với dòng tít Chiến tranh trên toàn Paris cùng đoạn dẫn các thông tin chính từ loạt tấn công này. “Một chuỗi vụ tấn công khủng bố chưa từng có tiền lệ đã xảy ra vào đêm qua tại Paris… Các vụ tấn công này đã tạo ra một dòng chia sẻ cảm xúc trên toàn thế giới. Tổng thống Barack Obama xuất hiện trên truyền hình và đánh giá rằng các vụ tấn công đã đánh vào tính nhân đạo và những giá trị phổ quát”. "


Trang nhất tờ Le Figaro với dòng tít "Chiến tranh trên toàn Paris"

Trong khi đó, tờ L’Equipe và tờ Nice-Matin thể hiện sự bàng hoàng với dòng tít ngắn gọn L’horreur (Kinh hoàng). Ngoài ra, nhiều tờ báo khác của Pháp như Liberation, Le Parisien, La Voix du Nord… cũng đồng loạt đăng lên trang nhất sự kiện tấn công khủng bố gây bàng hoàng và phẫn nộ trên toàn thế giới này. "

Theo TTO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template