Đỗ Xuân Thạnh_Skyskysky :

Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Hướng dẫn đặt mật khẩu bảo mật cho file Excel


Một bạn không rõ tên có địa chỉ email myletran83@gmail.com có hỏi:  em có file Excel 2003 chứa nhiều số liệu quan trọng. Xin hỏi anh cách bảo mật cho tài liệu này. Cảm ơn anh!


Excel security 2003

Trả lời:
Để bảo mật dữ liệu Excel, bạn nên đặt mật khẩu cho file tài liệu này bằng chức năng Security sẵn có của Microsoft Office Excel 2003. Cách đặt mật khẩu cho Word và Excel là hoàn toàn giống nhau. Do đó, bạn có thể xem lại bài viết Hướng dẫn đặt mật khẩu bảo mật cho file Word phía dưới

.................................................................

Nếu bạn có văn bản Word chứa dữ liệu riêng tư, và bạn không muốn ai xem được ngoài bạn. Trong trường hợp này, việc đặt mật khẩu (password) cho file Word này là hết sức cần thiết. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách đặt mật khẩu cho file Wordbằng chính công cụ bảo mật (security) sẵn có của Microsoft Office Word.
Hướng dẫn
- Mở file Word bạn muốn đặt mật khẩu lên. Tại thanh Menu, bạn chọn Tools, sau đó chọn tiếp Options...
- Cửa sổ Options hiện ra, bạn chọn thẻ Security. Tại ô trống "Password to open", bạn hãy nhập Mật khẩu bạn cần đặt vào, sau đó OK
Đặt mật khẩu cho File Word

- Ngay sau đó cửa sổ Confirm Password mở ra, yêu cầu bạn xác nhận lại mật khẩu. Bạn nhập đúng mật khẩu mới đặt, sau đó bấm OK để hoàn thành.
Cài mật khẩu cho file Word
Việc đặt mẩu khẩu cho file Word như vậy là xong. Từ đây, mỗi khi mở file Word này, chương trình sẽ yêu cầu bạn nhập đúng mật khẩu đã đặt trước khi tải nội dung lên.
Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những người bạn

 
Support : Creating Website | SkyskyskyTemplate | DoThanh Template
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2011. Những người bạn của Sky+ - All Rights Reserved
Template Design by Creating Website Published by SkyDoThanh Template